Thảo Luận Chung Tâm sự chiều mưa

Hạng B2
21/6/11
432
31.994
93
51
Q.1 HCMC
Mình cũng chia sẻ với bác một trải nghiệm, ở một góc độ khác hẳn:
- Đường qua cổng trường con mình chỉ 2.5 làn cho 2 chiều xe, tức 2 làn xe ô tô xuôi ngược và một ít xe máy len lỏi.
- Có lẽ chỉ 1% phụ huynh đón con bằng xe máy, 99% đi xe hơi hoặc xe bus. Trường có khoảng 600-700 học sinh, tan cùng một giờ.
- Nhưng 2 tuần nay, ngày nào mình cũng đi đón con và không hề có kẹt xe. 3h30 tan học, 3h35 mình đến còn đông nghịt 3h45 đã thấy gần sạch bách.

Theo các bác thì tại sao?

1. Phải 50-60% học sinh đi bằng xe bus (10 xe bus của trường, mỗi xe quãng 30 em, 3-4 xe mini-bus >10 chỗ do nhóm gia đình tự thuê). Các em đi xe bus nào thì xếp hàng sẵn ở trong trường, đủ số thì cô giáo dẫn ra xe. Con xuống muộn 5 phút, cô a lô nhắc nhở bố mẹ con mài bố láo ngay. Xe bus luôn được đội ngũ bảo vệ che chắn ưu tiên lưu thông nhanh.

2. Trước cổng trường bố trí 4 làn xe (diện tích của trường): 2 làn ô tô con, 1 làn ô tô con lưu thông (1 chiều), 1 làn xe riêng cho bus + đường đi bộ cho học sinh ra. Ngoài ra thì xe con cũng phải đỗ rải rác quanh quanh, khi nào con ra thì nó alo (nếu đủ lớn để mang đt), hoặc chờ vãn bớt xe thì mình vào (my case).

3. Bố trí văn minh thế rồi mà mấy tuần trước thỉnh thoảng vẫn có kẹt xe. Nghiên nhân nà do vài em phụ huynh chân dài (đầu ngắn?) thường phịch luôn A4, Accord, X5 ra giữa đường cái rồi chạy vào đón con (kệ mịa xe luôn). Nhà trường lập tức thông báo và cho đội ngủ bv gõ cửa từng xe cảnh cáo; tiếp tục để vại chính trường sẽ chủ động gọi xxx. Dám đậu nữa không mấy em?

Một điều rất hay là: số phụ huynh đón bằng xe riêng thì hết 90% là người VN or Kiều (trong khi trường chỉ có 50% là hs VN). Tụi Hàn Xiểng đông nhì nhưng gần như không có đứa nào đi xe riêng.

Theo mạch mình diễn giải thì sẽ có một kl rất khác của bác. Còn thì ô tô trách xe máy, xe máy trách ô tô liệu giải quyết được gì?. Cả 2 đều là nạn nhân của bệnh vô tổ chức, *không biết quản lý* thôi (mịa, uốn lưỡi mấy lần mời chọn được từ nhẹ nhàng vầy).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Rameses nói:
Mình cũng chia sẻ với bác một trải nghiệm, ở một góc độ khác hẳn:
- Đường qua cổng trường con mình chỉ 2.5 làn cho 2 chiều xe, tức 2 làn xe ô tô xuôi ngược và một ít xe máy len lỏi.
- Có lẽ chỉ 1% phụ huynh đón con bằng xe máy, 99% đi xe hơi hoặc xe bus. Trường có khoảng 600-700 học sinh, tan cùng một giờ.
- Nhưng 2 tuần nay, ngày nào mình cũng đi đón con và không hề có kẹt xe. 3h30 tan học, 3h35 mình đến còn đông nghịt 3h45 đã thấy gần sạch bách.

Theo các bác thì tại sao?

1. Phải 50-60% học sinh đi bằng xe bus (10 xe bus của trường, mỗi xe quãng 30 em, 3-4 xe mini-bus >10 chỗ do nhóm gia đình tự thuê). Các em đi xe bus nào thì xếp hàng sẵn ở trong trường, đủ số thì cô giáo dẫn ra xe. Con xuống muộn 5 phút, cô a lô nhắc nhở bố mẹ con mài bố láo ngay. Xe bus luôn được đội ngũ bảo vệ che chắn ưu tiên lưu thông nhanh.

2. Trước cổng trường bố trí 4 làn xe (diện tích của trường): 2 làn ô tô con, 1 làn ô tô con lưu thông (1 chiều), 1 làn xe riêng cho bus + đường đi bộ cho học sinh ra. Ngoài ra thì xe con cũng phải đỗ rải rác quanh quanh, khi nào con ra thì nó alo (nếu đủ lớn để mang đt), hoặc chờ vãn bớt xe thì mình vào (my case).

3. Bố trí văn minh thế rồi mà mấy tuần trước thỉnh thoảng vẫn có kẹt xe. Nghiên nhân nà do vài em phụ huynh chân dài (đầu ngắn?) thường phịch luôn A4, Accord, X5 ra giữa đường cái rồi chạy vào đón con (kệ mịa xe luôn). Nhà trường lập tức thông báo và cho đội ngủ bv gõ cửa từng xe cảnh cáo; tiếp tục để vại chính trường sẽ chủ động gọi xxx. Dám đậu nữa không mấy em?

Một điều rất hay là: số phụ huynh đón bằng xe riêng thì hết 90% là người VN or Kiều (trong khi trường chỉ có 50% là hs VN). Tụi Hàn Xiểng đông nhì nhưng gần như không có đứa nào đi xe riêng.

Theo mạch mình diễn giải thì sẽ có một kl rất khác của bác. Còn thì ô tô trách xe máy, xe máy trách ô tô liệu giải quyết được gì?. Cả 2 đều là nạn nhân của bệnh vô tổ chức, *không biết quản lý* thôi (mịa, uốn lưỡi mấy lần mời chọn được từ nhẹ nhàng vầy).

Vấn đề không phải người có xe 4b hay không mà là ý thức. Nếu a đã vô ý thức thì xe gì cũng vậy thôi. Ở Trường học của con mình đâu phải ai cũng sai, cũng có rất nhiều người đậu xe, hay gửi xe từ xa rồi đi bộ đến trường đón con. Trường con bác học là trường nào vậy. Nếu vậy thì tốt quá.

@FiestaSG: Tôi mới xem lại nick của bác thì biết rằng từ lúc Reg nick đến giờ bác chưa viết 1 bài nào có dấu tiếng việt. Chắc đây là kỉ lục Guiness của OS. Vậy tôi hiểu bác là ai rồi.
 
TPK confirmed
Hạng B2
22/10/10
260
118
43
57
Con em học trường Hồng Bàng, em thấy hầu hết các bác 4B đón con đều có ý thức đậu từ xa. Nhưng đi ngang số trường khác, thấy nhiều bác 4B chơi con xe ngay gần cổng trường luôn. Có trường hợp trường nằm trong đường nhỏ (rộng 6m), giờ tan trường bảo vệ đặt biển báo cấm ôtô, vậy mà cũng có 4b chui vào dừng ngay trước cổng trường đón con, trên xe có 1 tài xế và 2 madam, làm 2B kẹt 2 đầu luôn. Bó tay.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
ý thức kém mà ra cả.
4b hay 2b không có tội. người có ý thức thì đi bộ cũng có ý thức còn kẻ không có ý thức thì đi máy bay cũng thế.
khối kẻ lên máy bay được mấy em tiếp viên bảo tắt điên thoại mà có mấy người làm.
chỉ biết hy vọng vào thế hệ tương lai thôi
 
Hạng B2
21/6/11
432
31.994
93
51
Q.1 HCMC
Mình nghĩ chả thể nào trông chờ vào *ý thức của người dân* được. Ý thức là đỉnh cao của trí tuệ con người rồi bác ạ, không thể tự dưng muốn nó có mà có được. Cái quan trọng hơn là từ góc độ lãnh đạo phải biết quản lý, đưa vào khuôn khổ. Tỷ như:

- Trước hết việc đảm bảo không kẹt xe phải được giao cho nhà trường. Trường nào để kẹt xe phạt cho bằng chít (tiền, danh hiệu ...). Các trường sẽ phải có trách nhiệm bố trí chỗ để xe (ngoài lề nếu mới xây, trong sân nếu cũ), bố trí lệch giờ tan học, nhận hs theo khu vực, tổ chức kêu gọi học sinh đi xe bus .... và mọi loại sáng tạo mà họ có trách nhiệm phải nghĩ ra.

- Còn phụ huynh đi sai luật GT gây ách tắc, nhà trường có trách nhiệm nhắc nhở, thậm chí kết hợp xxx ghi lại bằng chứng phạt nguội. Vài em bảo vệ là dư giải bài này.

Trong khuôn khổ forum mình cũng chỉ nói sơ sơ vậy thôi. Ý tưởng là: nếu là cha chung không ai khóc, không ai chịu trách nhiệm cụ thể thì không thể giải quyết được vấn đề; ý thức nó phải dựa trên một khuôn khổ rõ ràng và có người, có biện pháp áp đặt khuôn khổ đó.
 
qdc confirmed
Hạng D
4/10/10
1.713
200
63
Em toàn rướt con bằng 2b. Mùa hè vắng, con học thêm em cũng hay chạy 4b. Nhưng nghĩ lại cũng ko cần thiết vì nhà gần trường. Ai hay đi đón con mới thấy cảnh khổ giờ tan trường. Chia sẽ cùng bác chủ.
 
Hạng D
13/10/09
2.220
19
38
HCM
Em cũng có tâm sự chiều nay muốn nhờ thớt của bác Vững bày tỏ lòng biết ơn của em tới hành động nghĩa hiệp của bác đi xe Gala 52V.9657. Chuyện xảy ra vào giờ cao điểm chiều nay trên đường NT Thành Q4 dòng xe cả hai hướng đông nghịt nối đuôi nhau di chuyển từng bước một. Em tới ngã ba xi nhan xin rẽ trái vào phố N V Sở nhưng dòng xe đối diện từng chiếc trổ tài bám sát nhau không ai chú ý. Em cũng kiên nhẫn đứng giữa ngã ba nháy đèn rồi nhìn những lady and gentleman lãnh đạm trôi qua tới hơn 10' sau may mà có đấng trượng phu. GALA tạm dừng 1' để em được đi qua. Em không biết cách nào để bày tỏ lòng biết ơn nếu bác có vô tình đọc được thì hãy biết rằng em rất cảm kích hành động cuâ anh hôm nay
 
Hạng C
23/2/10
595
1
18
Rameses nói:
Mình cũng chia sẻ với bác một trải nghiệm, ở một góc độ khác hẳn:
- Đường qua cổng trường con mình chỉ 2.5 làn cho 2 chiều xe, tức 2 làn xe ô tô xuôi ngược và một ít xe máy len lỏi.
- Có lẽ chỉ 1% phụ huynh đón con bằng xe máy, 99% đi xe hơi hoặc xe bus. Trường có khoảng 600-700 học sinh, tan cùng một giờ.
- Nhưng 2 tuần nay, ngày nào mình cũng đi đón con và không hề có kẹt xe. 3h30 tan học, 3h35 mình đến còn đông nghịt 3h45 đã thấy gần sạch bách.

Theo các bác thì tại sao?

1. Phải 50-60% học sinh đi bằng xe bus (10 xe bus của trường, mỗi xe quãng 30 em, 3-4 xe mini-bus >10 chỗ do nhóm gia đình tự thuê). Các em đi xe bus nào thì xếp hàng sẵn ở trong trường, đủ số thì cô giáo dẫn ra xe. Con xuống muộn 5 phút, cô a lô nhắc nhở bố mẹ con mài bố láo ngay. Xe bus luôn được đội ngũ bảo vệ che chắn ưu tiên lưu thông nhanh.

2. Trước cổng trường bố trí 4 làn xe (diện tích của trường): 2 làn ô tô con, 1 làn ô tô con lưu thông (1 chiều), 1 làn xe riêng cho bus + đường đi bộ cho học sinh ra. Ngoài ra thì xe con cũng phải đỗ rải rác quanh quanh, khi nào con ra thì nó alo (nếu đủ lớn để mang đt), hoặc chờ vãn bớt xe thì mình vào (my case).

3. Bố trí văn minh thế rồi mà mấy tuần trước thỉnh thoảng vẫn có kẹt xe. Nghiên nhân nà do vài em phụ huynh chân dài (đầu ngắn?) thường phịch luôn A4, Accord, X5 ra giữa đường cái rồi chạy vào đón con (kệ mịa xe luôn). Nhà trường lập tức thông báo và cho đội ngủ bv gõ cửa từng xe cảnh cáo; tiếp tục để vại chính trường sẽ chủ động gọi xxx. Dám đậu nữa không mấy em?

Một điều rất hay là: số phụ huynh đón bằng xe riêng thì hết 90% là người VN or Kiều (trong khi trường chỉ có 50% là hs VN). Tụi Hàn Xiểng đông nhì nhưng gần như không có đứa nào đi xe riêng.

Theo mạch mình diễn giải thì sẽ có một kl rất khác của bác. Còn thì ô tô trách xe máy, xe máy trách ô tô liệu giải quyết được gì?. Cả 2 đều là nạn nhân của bệnh vô tổ chức, *không biết quản lý* thôi (mịa, uốn lưỡi mấy lần mời chọn được từ nhẹ nhàng vầy).

Mong là nhiều trường làm được như trường của con Bác để xã hội được tốt lên
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
52
Bac mà buồn thì có mà cả đời, không riêng gì giao thông đâu. Hôm nào rãnh beer
033102beer_1_prv.gif
bàn tiếp chuyện ý thức :D