Hạng C
25/7/11
836
59.048
93
Bài viết bài review bữa giờ cũng đầy đủ mịa nó rồi.

Đơn giản các anh cứ xem nó là 1 con RV City Car: 3 cái keyword đó là đủ.

Nghĩa là:

1. Max thời gian đi lại hàng ngày của các anh ko vượt quá 150km, tổng thời gian trên xe của anh khoảng 5 6 tiếng đổ lại.

2. nhà có thể nhét cái xe vô gắn được dễ dàng chỗ sạc.

3. làm sao thì làm cứ ra khỏi nhà pin luôn nằm từ 80% trở lên thì cứ thoải mái

Bù lại các anh có:


1. rẻ ở chi phí ban đầu, trung bình ở chi phí vận hành
2. ít hư hỏng ( hope so)
3. nếu xăng lên giá cao mà điện ko chạy theo nhanh kịp thì chi phí vận hành sẽ thấp ( xác suất cao)
4. Chém gió tao yêu môi trường, vô nhà đậu ko có mùi, sáng đạp cái hàng xóm éo chửi


Rủi ro
1. Thuê pin và các lộn xộn đi kèm
2. chuột bạch


Rồi dựa trên đó thì múc.

Với các thông số ở trên thì cho đến hết năm nay đám mua chắc không đến 5 6k ngay cả khi đủ linh kiện để sản xuất. Với 5 6k chia cho đám trụ rải rác trên đường và chủ yếu ở nội đô thì cũng tạm

Đến năm 2023 thì mới sống chết với thủ đô, nếu số xe tăng lên range ra xa hơn thì đám trụ rải cũng sẽ tăng lên theo nhu cầu và phải đi trước. Hụt cái đó thì VF sẽ làm ko công cho đám EV bên ngoài đổ vào VN.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.420
113
Bài viết bài review bữa giờ cũng đầy đủ mịa nó rồi.

Đơn giản các anh cứ xem nó là 1 con RV City Car: 3 cái keyword đó là đủ.

Nghĩa là:

1. Max thời gian đi lại hàng ngày của các anh ko vượt quá 150km, tổng thời gian trên xe của anh khoảng 5 6 tiếng đổ lại.

2. nhà có thể nhét cái xe vô gắn được dễ dàng chỗ sạc.

3. làm sao thì làm cứ ra khỏi nhà pin luôn nằm từ 80% trở lên thì cứ thoải mái

Bù lại các anh có:


1. rẻ ở chi phí ban đầu, trung bình ở chi phí vận hành
2. ít hư hỏng ( hope so)
3. nếu xăng lên giá cao mà điện ko chạy theo nhanh kịp thì chi phí vận hành sẽ thấp ( xác suất cao)


Rủi ro
1. Thuê pin và các lộn xộn đi kèm
2. chuột bạch


Rồi dựa trên đó thì múc.

Với các thông số ở trên thì cho đến hết năm nay đám mua chắc không đến 5 6k ngay cả khi đủ linh kiện để sản xuất. Với 5 6k chia cho đám trụ rải rác trên đường thì cũng tạm

Đến năm 2023 thì mới sống chết với thủ đô, nếu số xe tăng lên range ra xa hơn thì đám trụ rải cũng sẽ tăng lên theo nhu cầu và phải đi trước. Hụt cái đó thì VF sẽ làm ko công cho đám EV bên ngoài đổ vào VN.
Nếu anh tính thêm:
1. Phải có cái xe xăng dự phòng cho đi xa.
2. Nhà phải có chỗ đỗ 2 xe

Thì không còn rẻ tí nào anh ạ! :D
 
Hạng C
7/9/17
715
30.772
93
Nếu anh tính thêm:
1. Phải có cái xe xăng dự phòng cho đi xa.
2. Nhà phải có chỗ đỗ 2 xe

Thì không còn rẻ tí nào anh ạ! :D
Ví dụ mà mua con @porche911gt3 taycan rồi chạy nha trang thì cũng hơi run run. Nhỉ? :(
 
  • Haha
Reactions: TicoHQ
Hạng C
25/7/11
836
59.048
93
Nếu anh tính thêm:
1. Phải có cái xe xăng dự phòng cho đi xa.
2. Nhà phải có chỗ đỗ 2 xe

Thì không còn rẻ tí nào anh ạ! :D
như mềnh năm chắc 2 đến 3 lần vượt số đó thì mình sẽ mướn xe.

đám đã coi con xe đó là City thì phải nhìn nhận nó là City car.

Còn lâu lâu mới xài rồi ép vô yêu cầu thì giống như phải mua bán tải chỉ vì phải chở mai ngày Tết vậy :)

Nên mềnh cứ bám trụ e34 mà éo đủ 8 9 là vì vậy :)
 
Hạng B2
25/11/21
247
2.010
93
Mấy trạm sạc pin công cộng có dễ tháo ko mấy anh :D
 
Hạng D
22/12/09
3.318
20.295
113
Thái Bình
Vn có tính cầng cù, hi vọng kĩ xư chân đất nào đó sẽ lắp thêm một động cơ 6hp giật tay như xuồng máy để khi hết pin còn chạy tà tà được về trạm
 
Hạng B2
8/2/18
157
6.262
163
Bình Tĩnh
Ở xứ mềnh chắc chỉ có con bán tải full EV của Ford là khả thi nhất. Cứ sắm thêm quả máy phát chạy xăng vứt lên thùng sau. Khi nào hết pin thì nổ máy phát, xạc rồi chạy tiếp...:p:p:p:p Cho nó thành xe bán xăng điện....
 
  • Wow
Reactions: minhbt