Kia Morning hao xăng hơn Mazda 3 nhiều nhéXe mình toàn báo 14-15l k à
E xài Kixx 5-30 Bác ơi. Em có gắn nhiều đồ nên khi tua cao chắc máy cũng có kêu nhiều ạ mà k biết do đồ hay do nhớt. E xài Kixx vì ban đầu lắp khi chưa lắp thêm đồ thấy nhẹ máy, mau nguội hơn nhớt hãngBác genta xài nhớt 5w30 hay 10w40 vậy. Hình như có lần nghe bác nói dùng 5w30 thì phải. xe có bị gào máy khi tua máy cao không bác.
Mình nên xài loại 5w-30 nào vậy bác, total 9000 5w-30, kizz 5w-30 hay casrtrol 5w-30
Bác cho mình xin địa chỉ bán nhớt kixx vớiE xài Kixx 5-30 Bác ơi. Em có gắn nhiều đồ nên khi tua cao chắc máy cũng có kêu nhiều ạ mà k biết do đồ hay do nhớt. E xài Kixx vì ban đầu lắp khi chưa lắp thêm đồ thấy nhẹ máy, mau nguội hơn nhớt hãng
@huuthanh32 bán nhớt kixx giá 420k/4l. Em mới mua, chưa xài hehe
Bác liên hệ Huy @ophelina giúp em nhé. Em mua 400k/4l ạBác cho mình xin địa chỉ bán nhớt kixx với
trong sách hướng dẫn có ghi Morning SI 2016 có thể dùng 5w30.. không hiểu sao hãng thay cho mình nhớt 10w-40 , chạy nặng máy và máy gầm lên từ tốc độ 40km/h. vào hãng hỏi nguyên nhân thì lại khuyên mình xài nhớt 5w-30 cho nhẹ máy, êm va2 bốc xeBác liên hệ Huy @ophelina giúp em nhé. Em mua 400k/4l ạ
E xài lúc 5000km đầu, sau khi bảo dưỡng 5000km đầu tiên chạy thấy nặng máy thì thay luôn bác ui. Cá nhân em thấy vậy thôi chứ người khác e k biết sao nhe. Bữa bảo dưỡng 50.000km thì trong Trường Hải nói khách chê Kixx 5w-30 ahtrong sách hướng dẫn có ghi Morning SI 2016 có thể dùng 5w30.. không hiểu sao hãng thay cho mình nhớt 10w-40 , chạy nặng máy và máy gầm lên từ tốc độ 40km/h. vào hãng hỏi nguyên nhân thì lại khuyên mình xài nhớt 5w-30 cho nhẹ máy, êm va2 bốc xe
Cảm ơn genta, chắc mình phải đem ra cao tốc thử một vòng xem sao... không biết về lâu dài thì như thế nào. hiện tại thấy máy êm hẵn và bớt ồn rất nhiềuE xài lúc 5000km đầu, sau khi bảo dưỡng 5000km đầu tiên chạy thấy nặng máy thì thay luôn bác ui. Cá nhân em thấy vậy thôi chứ người khác e k biết sao nhe. Bữa bảo dưỡng 50.000km thì trong Trường Hải nói khách chê Kixx 5w-30 ah
- Theo tiêu chuẩn của Anh Quốc: Ký hiệu 5W-30 (hoặc 10W-40). Trong đó: 10W là nhiệt độ nhớt sẽ bắt đầu đông đặc, 40 là nhiệt độ nhớt bắt đầu loãng ra.E xài Kixx 5-30 Bác ơi. Em có gắn nhiều đồ nên khi tua cao chắc máy cũng có kêu nhiều ạ mà k biết do đồ hay do nhớt. E xài Kixx vì ban đầu lắp khi chưa lắp thêm đồ thấy nhẹ máy, mau nguội hơn nhớt hãng
- Theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ thì cấp nhớt với động cơ xăng có ký hiệu là S#, cấp theo ABC như SA, SB, SC, ... SZ, chỉ số càng về Z nhớt càng cao cấp để làm việc trong điều kiện khắc nghiệt hơn).
Do đó, mình nghĩ nên quan tâm đến chỉ số phía sau để đảm bảo nhớt bôi trơn giúp động cơ hoạt động tốt hơn trong điều kiện khí hậu VN có nền nhiệt độ trung bình từ 20 đến 40 độ C. Chỉ số xxW (5W-30 (hoặc 10W-40)) chỉ hiệu quả khi khởi động động cơ sẽ dễ dàng khi trời lạnh, sau đó nhiệt độ động cơ tăng cao rồi nó không còn ý nghĩa nữa.
@genta: Ở Việt Nam nên xài loại 10W-40 (hoặc 50 càng tốt), vì chỉ số này phù hợp với nhiệt độ vùng nhiệt đới.
Chỉnh sửa cuối: