Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Chiếc xe Mercedes-Benz về cơ bản gồm khoang động cơ, khoang hành lý và khoang hành khách. Vì sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu nên Mercedes đã sử dụng những loại vật liệu đặc biệt đế chế tạo khoang này. Nhờ đó, khi có rủi ro xảy ra, người ngồi trong xe được bảo vệ an toàn tối đa

img49422u.jpg


img4947.jpg


img4951e.jpg


USIBOR là loại thép đặc biệt nối cột B và cột C để tạo thành khoang lái. Loại thép này cứng chắc đến nổi bạn không thể khoan thủng. Hãy thử khoan xem sao

Thứ trưởng Bộ Công Thương đang khoan thử thép USIBOR và một loại thép thường

img5224vd.jpg


img5222ag.jpg


img5224vd.jpg
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Khung xe Mercedes được thiết kế không chỉ bền vững hơn mà còn cách âm, cách nhiệt tốt hơn. Khung xe được chế tạo từ 200 lá thép và hợp kim nhôm, gắn kết với nhau bởi 6.200 mối hàn và có những mối hàn có kích thước chỉ 0,3mm
img4876l.jpg


img5050o.jpg


img5046lj.jpg


img4873xg.jpg


img4877f.jpg
 
Hạng B2
12/6/11
467
13
28
48
cu cậu cầm cái khoan nhìn mặt chán vãi thiệt !
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Để tăng cường tác dụng cách âm, chiếc xe đã sữ dụng chất liệu sáp và keo ( đọc đến đây em nhớ đến kỹ sư Tạch :D ) cùng với gioăng cửa bằng cao su để bảo vệ nước và chống sét.
Toàn bộ thân xe được bảo vệ bằng 5 lớp sơn:
- Sơn mạ kẽm
- Nhúng sơn tĩnh điện ( sấy 165 độ C)
- Sơn lót ( sấy 175 độ C)
- Sơn màu
- Sơn bóng ( sấy 155 độ C )
img4945jf.jpg
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.613
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
Những chiếc xe ngày nay đều được nghiên cứu sao bằng những chất liệu nhẹ hơn. Chẳng hạn như nắp khoan động cơ ngày nay được làm bằng hợp kim nhôm làm sao cho chiếc xe ngày càng nhẹ hơn và ít hao nhiên liệu hơn ( chính vì thế mà những nắp capo loại này khi bị lủng hay bể được bảo hiểm bồi thường cho cái mới chứ không gò hàn như trước đây :) )

img4943v.jpg


Hình chiếc capo bên trái bằng chất liệu thường và capo bên phải bằng hợp kim nhôm được gắn thêm 1 cục nam châm 5kg để cân bằng với capo bên trái

img4945jf.jpg
 
Hạng C
13/11/07
850
17.706
93
54
nhìn động cơ thì không hiểu lắm nhưng rất ấn tượng với loại thép làm xe mer và kỹ thuật đúc siêu hạng của người Đức, nhìn động cơ đúc tinh xảo thật
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Công nhận đáng đồng tiền bát gạo thật. Vậy mà nhiều người tiêu dùng cứ nghĩ đơn giản xe nào cũng như xe nào.công nhận công nghệ của người đức vượt trội so với thế giới thật
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Nói thêm về thép USIBOR mà Mer sử dụng :
Thép USIBOR là thép hợp kim pha Bo đã được tôi luyện với lớp phủ Nhôm-Silic, được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô vì khả năng chịu lực cao. Lớp phủ nhôm-silic giúp thép không bị ô xi hóa và ăn mòn. Để sản xuất ra thép USIBOR, người ta nung đến 900 độ C rồi đưa vào dung dịch làm nguội, kết quả thu được là thép có độ cứng từ 1100 MPa đến 1500 MPa, tương đương 35 đến 48 HRC
Nếu thế thì cũng chưa phải là loại thép có độ cứng hàng đầu mặc dù thuộc loại cứng lắm rồi ( nếu so với thép dân dụng, sử dụng trong xây dưng,... )
 
Last edited by a moderator: