RE: Tan như xác pháo
@Mr.Thiet: bác hỏi 2 câu rất ngắn nên cũng cố trả lời súc tích
Euro NCAP's aim is to provide motoring consumers - both drivers and the automotive industry - with a realistic and independent assessment of the safety performance of some of the most popular cars sold in Europe.
Tạm dịch ý:
NCAP (là 1 tiêu chuẩn của châu Âu cho crash test tồn tại từ 10 năm nay) giúp cho người dùng và CN ôto có một khả năng thực tế và khách quan để đánh giá mức độ an toàn của các model phổ biến nhất được bán ở châu Âu.
Cái này quan trọng:
We are independent of the industry and political control and no individual member can bias Euro NCAP towards their individual interests. Euro NCAP is totally independent of the automotive industry.
Tạm dịch ý:
Chúng tôi không chịu các áp lực từ phía nền công nghiệp cũng như từ các thể chế chính trị. Không thành viên nào có thể thao túng NCAP cho quyền lợi riêng của họ. NCAP hoàn toàn không bị phụ thuộc vào công nghiệp xe hơi.
Trang chủ:
http://www.euroncap.com
Các nước và tổ chức tham gia NCAP:
http://www.euroncap.com/members.aspx
Kết quả crash test theo dòng xe, thí dụ dòng xe GD loại nhỏ:
http://www.euroncap.com/small_family_car.aspx
Sơ đồ thực hiện crash test theo NCAP (chính diện, ngang hông, người đi bộ, trẻ em):
Thêm chút:
Tất cả đều là các tiêu chuẩn kỹ thuật được định trước để mô phỏng một cách thực tế nhất những cú va chạm hay xảy ra trong đời sống thường ngày nhằm cung cấp cho CN và người tiêu dùng một tiêu chí để so sánh mức độ an toàn của các xe đang lưu hành trên thị trường. An toàn ở đây được đánh giá trước hết là cho người lái và người ngồi bên, sau đó là cho trẻ em ngồi ghế dưới. Sau cùng là cho người đi bộ dưới lòng đường.
Các kết quả của NCAP có phản ánh đúng thực tế hay không? Theo bài này thì hết sẩy:
ABSTRACT
"... This study, based on real life car to car crashes, shows that the overall indication of the safety level, provided by the crash testing, is a valid prediction, at least when looking at the star rating and severe to fatal injuries. For minor injuries no significant injury risk differences are seen. The cars with three or four stars are approximately 30% safer, compared to two star cars or cars without an Euro NCAP score, in car to car collisions. The good general correlation between injury risk, and Euro NCAP scores is not necessarily similarly good for individual car models..."
Xem bài cụ thể
ở đây.
Toàn là kỹ thuật khô khan, không có gì là theo cảm hứng ở đây cả.
Và đến bây giờ chắc có thể lên mặt với nhau "xe tau 3 sao, xe mi 2 sao, xe tau vậy an toàn hơn 30%, nếu đâm nhau mi củ trước tau"