Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Tan như xác pháo

Nói túm lại là ai cũng thích xe mắc tiền vì tiện nghi và sự an toàn:D
Nhưng không phải ai cũng có khả năng mua xe mắc tiền, vì thế lại cùng nhau bình chọn xem xe nào rẻ tiền mà lại khá an toàn. Và lựa chọn căn bản phải có túi khí cạnh, như em Yaris cũng đạt tới 5 sao mà đâu phải hàng top.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tan như xác pháo

Mình thấy cái anh ADAC gì đó cũng thật là ác.Sao không test ở tốc độ 80km/h(là tốc độ tối đa ở VN)cho mọi người biết!?.Có bác nào mua 4B,dù Tây hay Tàu,mới hay cũ mà cam tâm chạy nhùng nhằng cỡ 50-64 km/h đâu! Càng đắt tiền, càng mới,càng chạy bạo...Ở 100k/h các bác đi xe Tây còn kịp gửi lại cái chìa khóa két sắt,các bác đi xe Tàu thăng luôn,khỏi quyến luyến bụi trần ai!Họ cùng tán chuyện rôm rả 4R trên đó,mấy ai còn tham gia dưới này!!!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tan như xác pháo

cùng nhau bình chọn xem xe nào rẻ tiền mà lại khá an toàn

Vấn đề chính là ở chỗ này, em BS 6 với giá thành ~22000 EUR cũng hấp dẫn trước hết ở giá cả(thí dụ so với 30000 EUR giá của đối thủ VW Passat). Nhưng mua một cái xe hơi cho cả nhà ngồi lên người ta cũng phải nghĩ trước hết tới độ an toàn. Nếu không đừng ham dòng sedan đời trung nữa mà "chấp nhận" dòng compact, thí dụ Golf 5 thì người tiêu dùng cũng chỉ phải trả có ngần này mà lại có Tiêu chuẩn An toàn 5 sao trong tay.

Sau cú test này chắc chắn việc cho phép lưu hành dòng xe này ở châu Âu sẽ phải xét lại (đến nay BS đã "lừa" bán được vài trăm chiếc ở Đức:))


nhìn thoáng qua em cứ tưởng BIM 7
Bác tưởng là phải, vì BMW là partner của Brilliance (Zhonghua car) từ 2003.


otosaigon Đây là những dòng xe thuộc hạng "xịn" còn tan như xác pháo..

Em này là chủ lực trong kế hoạch chinh phạt châu Âu của xe hơi TQ đó bác. Chỉ tại thằng ADAC vuốt mặt không chịu nể mũi, cứ lôi ra đâm te tua thế thì BMW cũng mất mặt lây :).


Thêm vài hình "chói sáng" của Brilliance lúc mới trình làng tại Đại hội quần hùng "Auto Leipzig" đầu năm nay:


b_1.jpg




b_2.jpg




b_3.jpg




b_4.jpg




b_5.jpg




b_6.jpg




b_7.jpg




b_8.jpg




b_10.jpg




b_9.jpg



Bây giờ thì các bác có thể khen Brilliance đẹp chói ngời :)
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Tan như xác pháo

b_9.jpg

Đưa về VN như thế này chắc các bác mua xe dám phán đi ngon hơn cả Honda hay Toyota quá.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.566
2.386
113
49
TP.HCM
RE: Tan như xác pháo

Mịa, đẹp thật, hèn gì mà chả lừa bán được :D

Em thấy mấy xe này bị đâm tan nát như thế có phải lý do là thiết kế kết cấu khung chịu lực tồi, thứ hai là vật liệu dùng loại chất lượng thấp phải không các bác?
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Tan như xác pháo

Mẫu mã nhìn ngon thật, về kết cấu thì chắc họ sẽ cải tiến nhanh thôi. Tương lai nó cũng tràn qua VN không ít đâu.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Tan như xác pháo

Em chả ưa nội thất cái nào, táp lô thiết kế cứ quê quê, liên tưởng đến đầu DVD QiSeng:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tan như xác pháo

Mình lại nghĩ: chỉ có trình độ tập lái mới đâm đầu vào tường ở tốc độ 50-64Km/h.Còn ở tốc độ 80-160km/h thì họ lại không test xem loại xe nào,được mấy sao!Chả biết vì sao???
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.389
113
www.phindeli.com
RE: Tan như xác pháo

Trích đoạn: Mr.Thiet

Mình lại nghĩ: chỉ có trình độ tập lái mới đâm đầu vào tường ở tốc độ 50-64Km/h.Còn ở tốc độ 80-160km/h thì họ lại không test xem loại xe nào,được mấy sao!Chả biết vì sao???

Tét ở tốc độ 50-64 là hợp lý bác ạ, vì trong thực tế trước khi tai nạn xảy ra thì thông thường lái xe đã có xử lý tình huống (phanh) nên dù đang chạy 100 thì lúc đụng cũng khoảng 60.

Em nghĩ các chú khoai tây đã có thống kê tai nạn thường xảy ra ở khoảng tốc độ nào, và họ tét ở khoảng đó. Tất nhiên cũng có tai nạn ở t.độ cao hơn, nhưng ko phổ biến.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tan như xác pháo

@Mr.Thiet: bác hỏi 2 câu rất ngắn nên cũng cố trả lời súc tích :)

Euro NCAP's aim is to provide motoring consumers - both drivers and the automotive industry - with a realistic and independent assessment of the safety performance of some of the most popular cars sold in Europe.

Tạm dịch ý:
NCAP (là 1 tiêu chuẩn của châu Âu cho crash test tồn tại từ 10 năm nay) giúp cho người dùng và CN ôto có một khả năng thực tế và khách quan để đánh giá mức độ an toàn của các model phổ biến nhất được bán ở châu Âu.

Cái này quan trọng:
We are independent of the industry and political control and no individual member can bias Euro NCAP towards their individual interests. Euro NCAP is totally independent of the automotive industry.

Tạm dịch ý:
Chúng tôi không chịu các áp lực từ phía nền công nghiệp cũng như từ các thể chế chính trị. Không thành viên nào có thể thao túng NCAP cho quyền lợi riêng của họ. NCAP hoàn toàn không bị phụ thuộc vào công nghiệp xe hơi.

Trang chủ:
http://www.euroncap.com

Các nước và tổ chức tham gia NCAP:
http://www.euroncap.com/members.aspx

Kết quả crash test theo dòng xe, thí dụ dòng xe GD loại nhỏ:
http://www.euroncap.com/small_family_car.aspx


Sơ đồ thực hiện crash test theo NCAP (chính diện, ngang hông, người đi bộ, trẻ em):

ncap_tabelle.gif



Thêm chút:

front_impact_how.gif
tests_side_impact.gif
tests_pole.gif



Tất cả đều là các tiêu chuẩn kỹ thuật được định trước để mô phỏng một cách thực tế nhất những cú va chạm hay xảy ra trong đời sống thường ngày nhằm cung cấp cho CN và người tiêu dùng một tiêu chí để so sánh mức độ an toàn của các xe đang lưu hành trên thị trường. An toàn ở đây được đánh giá trước hết là cho người lái và người ngồi bên, sau đó là cho trẻ em ngồi ghế dưới. Sau cùng là cho người đi bộ dưới lòng đường.

Các kết quả của NCAP có phản ánh đúng thực tế hay không? Theo bài này thì hết sẩy:

ABSTRACT
"... This study, based on real life car to car crashes, shows that the overall indication of the safety level, provided by the crash testing, is a valid prediction, at least when looking at the star rating and severe to fatal injuries. For minor injuries no significant injury risk differences are seen. The cars with three or four stars are approximately 30% safer, compared to two star cars or cars without an Euro NCAP score, in car to car collisions. The good general correlation between injury risk, and Euro NCAP scores is not necessarily similarly good for individual car models..."

Xem bài cụ thể ở đây.

Toàn là kỹ thuật khô khan, không có gì là theo cảm hứng ở đây cả.

Và đến bây giờ chắc có thể lên mặt với nhau "xe tau 3 sao, xe mi 2 sao, xe tau vậy an toàn hơn 30%, nếu đâm nhau mi củ trước tau" :D:D:D