Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tan như xác pháo

"Tân Hoa Xã loan tin cứ trong 7 loại lốp xe tải chế tạo tại Trung Quốc thì có một loại không đạt các tiêu chuẩn trong những cuộc thử nghiệm an toàn.

Tân Hoa Xã cho hay các thanh tra nhà nước đã thử nghiệm 51 loại lốp xe tải do 30 công ty sản xuất khắp Trung Quốc.

Trong khi tất cả các loại vỏ xe đều đạt tiêu chuẩn thì có khoảng 14% loại lốp xe không đạt tiêu chuẩn và có nhiều khả năng bị nổ khi dùng trên đường lộ.

Các giới chức cho biết các lốp xe này chỉ bán ở trong nước."

http://www.voanews.com/vietnamese/2007-07-22-voa25.cfm
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Tan như xác pháo

Cảm ơn các bác, đọc bài này xong em mới hiểu tại sao em Toy Yaris nhỏ xíu lại có giá trên 30K. Chắc chiếc Honda Jazz cũng same same số sao. Các bác dùng xe không có phần mui dài coi bộ xem kiều Test này xong thì cũng hơi nhột thiệt. Xe khách thì càng thua to, chạm nhẹ vào đít xe ben là bác tài tèo ngay.

Nhưng bác nào vui lòng giải thích thêm giúp em, tiêu chuẩn ADAC đưa ra thì rất rõ ràng, nhưng:

- Mẫu xe do hãng mang tới hay do ADAC tự mua, xong rồi tự "quản lý" nhỉ? Biết đâu có thằng nào chơi xấu nhỏ hóa chất làm thay đổi tính chất của sắt thép khung gầm của em nó rồi mang ra Test?

Các thiết bị của họ có thể được "điều chỉnh" không nhỉ, lỡ tụi ADAC - toàn người Đức giàu có mà ghét ba Tàu, nó chỉnh cho cái máy chạy nhích lên vài Km/h so với đồng hồ thì bố ông Hù Jin Tào cũng chết. Vấn đề con người ở đây cũng khá quan trọng.

Rồi cái vụ Mit Jo cháy, Mit Jo bị bép nhép đầu, vụ Mit Gala tại Đồng Nai vừa rồi, em thấy hơn sao chưa chắc đã là ngon (mấy chiếc Mit này chắc hơn 1 sao chứ nhỉ) , vì đặc trưng các tại nạn tại nước ta không giống tại Đức. Trong môn thống kê gọi là khái niệm "đám đông" , hai "đám đông" số tại nạn này là khác nhau hoàn tòan, kết quá chỉ đúng tại Đức, sử dụng tại VN không đáng tin cậy, mà chỉ là dùng tạm vậy, có còn hơn không. (@Bác Thiết nhỉ?)

Biết đâu tại Việt Nam, tai nạn chết chủ yếu là do:
- Lật xe, lao xuống vực, đâm vào đít xe tải có thùng xe cao ...
- Tốc độ chạy trung bình để "dễ chết" cao hơn tại Đức!!! Do tài Việt Nam giỏi hơn, phản ứng tốt nên liều lĩnh hơn!!! Do uống rượu bia khi chạy xe ...

Đại khái là xem kết quả Test ở Đức, xong hô hào cả thế giới không dùng cái xe đó vì "nếu chạy ở Đức thì khi có tại nạn tài - người Đức dễ chết lắm" là không ổn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tan như xác pháo

Mình chạy xe đầu rụt,chân cách đầu xe chưa tới 50cm và 2 lớp tone mỏng dính chỉ để che gió bụi. Biết vậy nên mình không bao giờ thử húc vào bất kỳ vật gì (trừ mưa gió).Xe mình chẳng có sao nào để hộ mạng nên tiêu chí chạy xe của mình là:Không chạy ẩu...Còn lại thì nhờ trời!. Chuyện ADAC test xe để coi cho đỡ ngu,chứ nếu đủ tiền mà mua 4B Tàu mới coóng,mình nghĩ là nó tốt hơn cái xe 3,5k của mình đang chạy nhiều lắm.!!!.
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Tan như xác pháo

Em mà làm Cty Bảo hiểm, em sẽ bán dịch vụ rất "ưu ái" cho bác Thiết. Vote người + xe bác Thiết = 4,5 sao an tòan.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tan như xác pháo

Trích đoạn: quangsndz

Em mà làm Cty Bảo hiểm, em sẽ bán dịch vụ rất "ưu ái" cho bác Thiết. Vote người + xe bác Thiết = 4,5 sao an tòan.
Mình không dám nhận đâu! Nhưng có 1 điều không thể chối cãi là xe càng xịn,đường càng tốt thì lái xe càng phải có ý thức về an toàn và tay nghề càng phải điêu luyện. Ngày trước đường xấu, thiếu xăng,những cái xe chạy thùng than,suốt nhiều năm,đâu thấy ai nói về tai nạn nghiêm trọng, chết hàng chục người một lúc,vậy mà ngày nay...quá kinh khủng!!!
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Tan như xác pháo

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: quangsndz

Em mà làm Cty Bảo hiểm, em sẽ bán dịch vụ rất "ưu ái" cho bác Thiết. Vote người + xe bác Thiết = 4,5 sao an tòan.
Mình không dám nhận đâu! Nhưng có 1 điều không thể chối cãi là xe càng xịn,đường càng tốt thì lái xe càng phải có ý thức về an toàn và tay nghề càng phải điêu luyện. Ngày trước đường xấu, thiếu xăng,những cái xe chạy thùng than,suốt nhiều năm,đâu thấy ai nói về tai nạn nghiêm trọng, chết hàng chục người một lúc,vậy mà ngày nay...quá kinh khủng!!!
Bác nói đúng quá, trước dao đâm - kiếm chém giỏi cũng chỉ chết vài 3 người. Nay tự dung " bùm" một phát như bên NewYork đi tong hơn ba nghìn người, Chả thể hiểu nổi
 
Hạng B1
25/7/07
87
2
8
Đồng Nai
RE: Tan như xác pháo

Như lời bác Thiết nói "xe càng xịn thì tài càng phải điêu luyện", đúng quá, chạy xe máy cũng vậy thôi. Các thiết bị an toàn nhiều cái cũng chỉ giảm lật, giảm trầy trụa, giảm nguy cơ tử vong khi tai nạn chứ không giảm được (1 cách hiệu qủa) khả năng xảy ra tại nạn vốn do rất nhiều yếu tố quyết định (trừ những xe quá hiện đại và cao cấp thì em chưa biết).

Nhất là tai nạn như ở VN thì có thể có kịch bản như sau: Xe xịn tông vào cục gì đó cứng cứng, nhiều bong bóng nổ, tài xế ok lần đầu, nhưng cái xe bị nhích ra rồi 1 xe tải khác lao lên phang tiếp (nhẹ thôi) vào cái xe xịn như thường thấy, lần này thì rất mệt. Đúng là phó mặc cho trời.

Đi xế hộp là đã mua cho mình được 1 mức an toàn khá tốt rồi, chưa kể những tiện lợi khác. Nhiều tiền thì xe càng tốt và an toàn hơn, nhưng cũng không nên bài xích các xe có độ an toàn "ADAC" kém một cách quá mức. (Nói vậy các bác tài xe khách buồn chết, họ bỏ việc hết thì hỏng)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tan như xác pháo

Chắc là mai mốt mấy cái xe này tìm đường đổ bộ vào VN cho coi.

Cung khong phai doi lau dau - hom nay vao rui ne:

"Khách tham quan vây kín chiếc Zhonghua":


AE.jpg


Xem: http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/08/3B9F9698/


Chuc Brilliance co mot tuong lai sang sua o VN hon la o chau Au :)

(sorry, may cua tui hom nay khong tip duoc telex)
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Tan như xác pháo

Cái chiếc Zhonghua đó ra thuế là 48k, có ma mới đi mua:D. Tai nạn thì không ai muốn nhưng nếu được thì vẫn nên chọn xe cứng chút xíu đúng không?
Còn Santafe bác Golf cập nhật lại xem giờ hình như nó đạt 5 sao rồi, cả trước và bên cạnh. Bác nói 4 sao là hội Santa kiện bác đó:D:D:D