Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Tan như xác pháo

Bác dawn chắc không theo dõi kỹ lắm. Xe tui đề cập từ đầu tới giờ đâu phải Hyundai Santa Fe, chú này thì cứng rùi :)

Chủ đề này đang đề cập về chú Brilliance của Shenyang Automotive mà, lịch sử của nó lấy từ trang chủ như sau:

"The Company (through its 51.0% - owned subsidiary, Shenyang Automotive) manufactures and sells all of its sedans under the "Zhonghua" and "Zunchi" brand name in China. The "Zhonghua" sedan was designed by Italdesign and was formally launched in the Chinese sedan market in August 2002. The "Zhonghua" sedan is designed for the mid-priced sedan market segments, including governmental institutions, businesses and individual users in China. The sedan models include the 2.0 liter and 2.4 liter manual transmission and the 2.0 liter and 2.4 liter automatic transmission. The "Zhonghua" sedans can also be modified for use as taxis, police cars and other specialty sedans. The "Zunchi" sedan, design modified by Pininfarina, was the "face-lift" version of the "Zhonghua" sedan.

Hình:


zhonghua_car01.jpg
zhonghua_car02.jpg


Các Model nhập vào châu Âu:

* Brilliance BC3
* Brilliance BS2
* Brilliance BS4
* Brilliance BS6


Các Model ở châu Á:

* ZhongHua Junjie
* ZhongHua Grandeur
* ZhongHua Zunchi
* JinBei Haice Mk. II
* JinBei Haice Awing
* JinBei Haice Granse Mk. I
* JinBei Haice Granse Mk. II
* JinBei Haice Underservant
* JinBei Grance
* JinBei SUV
* JinBei SY1023
* BMW-Brilliance 523 Li

Không biết cái đem sang HN là cái nào, nhưng khung sườn thì chắc là 1 loại thôi, nhiều khả năng còn thua các model đem sang châu Âu :)

À mà còn có thể biến tấu sedan này thành xe cảnh sát cơ đấy, giừ mới biết. Nhỡ các chú CS mải săn bắt cướp phóng nhanh đâm vào đâu nát vụn ra thì cũng hơi ê mặt :)

Còn cái giá thì khỏi bàn rồi, giảm đi 30% thì may ra còn cạnh tranh được. Dân châu Âu cũng chưa điên mà nhặt chiếc này với giá 19-22000 EUR trong khi thí dụ VW Passat 102PS, đẳng cấp hơn nhiều cũng "chỉ" 23000 EUR:


gallery_popup.Par.0002.Image.jpg
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Hơn một năm rưỡi kể từ thời điểm tháng 6.2007 tới nay (cũng là thời điểm của topic này!), sau khi phải nuốt viên thuốc đắng của cú crash test "tan tành xác pháo" cho BS6 này của ADAC:



slide09.jpg



thì Brilliance đã gượng dậy mạnh mẽ và vẫn tiếp tục các kế hoạch "Go West" của mình để chiếm lĩnh thị trường xe châu Âu!

Từ ngày 05.03 đến 15.03.2009 chiếc xe sedan hạng trung Brilliance BS4 sẽ được trình diễn lần đầu tiên tại đại hội quần hùng xe hơi toàn TG hàng năm ở Giơ-ne-vơ. Cùng với model BS4 là model xe compact BS2 cũng được tung ra lần đầu và được hy vọng sẽ là một địch thủ mới đáng gờm cho dòng VW Golf compact.

Các kế hoạch sắp tới của Brilliance:
- Trong nửa năm nay sẽ cho ra BS4 và BS4 combi (dài hơn phiên bản thường),

Xem thêm chiếc BS4:







Brilliance5_DW_Sons_684346g.jpg




Brilliance2_DW_Sons_684343g.jpg



Cockpit cũng khá nặng chất BMW:



Brilliance3_DW_Sons_684344g.jpg




4 Airbag phía trên, ai dám bảo không an toàn:



Brilliance4_DW_Sons_684345g.jpg




Không gian rộng rãi và cũng khá sang trọng:



Brilliance6_DW_Sons_684347g.jpg




Còn đây là Brilliance BS4 combi:




33791_2.jpg



- Kế hoạch sang năm 2010: BS2 compact, chiều dài 4,20m với giá cả giật mình là 11.000 Euro


Xem thêm chiếc Brilliance BS2:


33791_3.jpg




- Cũng trong năm 2010 sẽ ra lò chiếc Brilliance Hybrid đầu tiên
- Và năm 2011 sẽ là chiếc compact van.

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa là tới buổi lễ khai mạc đại hội quần hùng xe hơi toàn TG hàng năm ở Giơ-ne-vơ. Vậy chúng ta cùng hồi hộp chờ đợi tới lúc tấm màn che các model mới của hãng xe "Long lanh" sẽ được kéo lên cũng như phản ứng của các khách hàng!

Xin nhắc qua về lịch sử của Brilliance: được sản xuất bởi hãng ShenYang Jinbei Auto Group Từ 1992 đến 2003 xe được sản xuất dưới tên Jinbei, Brilliance nổi lên dần trên TT với như là một chiếc xe có trang bị hiện đại và giá thành thấp. Từ năm 2003 Brilliance còn được sự tài trợ của hai hãng xe hàng đầu của Đức là Porsche (về cải tiến vận hành xe), cũng như của BMW (trong khâu sản xuất cũng như kỹ thuật và chất lượng). Các model chính của Brilliance là BS2, BC3, BS4, BS6.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Ai chứ ông sếp của Hãng xuất nhập khẩu oto châu Âu HSO Motors Europe thì đã biết câu trả lời cho tương lai của Brilliance rùi.

Theo ông thì: "người Nhật đã phải cần 20 năm, người Hàn quốc cần 10 năm và người TQ thì chỉ cần 5 năm để được khách hàng chấp nhận ở TT châu Âu!".

Ngừng chút, ông Hans-Ulrich Sachs, người đã triển khai thành công các Salon xe hơi cho Hyundai trong những năm ’90 khằng định một lần nữa: "Brilliance sẽ chỉ mất 5 năm để chiếm lĩnh thị trường (châu Âu)!"
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Những cú test của ADAC chắc là chính xác ở Âu-Mỹ. Còn tình hình ở VN,việc test xe còn manh mún và tự phát lắm. "Công việc" này thường được gán cho cái tên là "Xe điên". Toàn những xe xịn, có đẳng cấp được tự giác đem ra test. Đâm con lươn , đâm tường nhà, đâm cột điện, đâm 2B...đủ cả. Và quả thật ,xe xịn nên chẳng mấy tài xế của những xe này ...thăng !
Chưa hoặc không thấy 4B "Tàu" mần cái việc " zô tiền đoản hậu" đó. Đúng là có tật giật mình,hổng dám chơi cho bằng người ta !
Còn về tốc độ đâm trực diện thì ở VN cũng có khác. Không hiếm xe khách đối đầu xe khách, đối đầu Container...Mà mấy bác này chạy cũng dữ dằn lắm. Khi tai nạn xảy ra thì đều nghiêm trọng...và thường nghe nói là "mất thắng" nên đâu có gì để giảm tốc độ xuống 50 như ADAC test xe ở bển..!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
@Mr Thiet: tốc độ trong các thử nghiệm crash test trực diện theo tiêu chuẩn Âu-Mỹ là 64km/h (mô phỏng tình huống sau khi đang đi trên đường cao tốc 100km/h và phanh gấp thì đụng vào vật cản). Và mấy đứa con nhà thừa mứa cơm canh mà bác nói đó, do cha mẹ chúng đi ăn cướp được tiền của người ta nên chúng chán sống lắm, vậy ta cứ để chúng đi test xe, "thế mạng" giùm cái tụi hình nhân :)


Kể từ thời điểm "tan như xác pháo" giữa năm 2007 này cho tới nay cũng chỉ mới 1 năm rưỡi trôi qua nhưng CN xe hơi TQ đã có những tiến bộ vượt bậc về an toàn. Đầu năm 2008 vừa rồi hãng xe hơi TQ Chery đã tự hào công bố kết quả thử nghiệm cho chiếc A3 của mình với tư cách là chiếc xe nội địa của TQ đầu tiên dành được 5 sao theo tiêu chuẩn crash test của C-NCAP.

Điểm cụ thể của A3 như sau:
- đâm trực diện: 11.2đ:


[link=http://i0.sinaimg.cn/qc/cr/2008/1224/2315585386.jpg]
Tan như xác pháo

[/link]



- đâm sườn: 16đ:


Tan như xác pháo




- đâm trực diện với 40% phần mũi ce: 15đ:

Tan như xác pháo



Thêm 3đ nhờ các phương tiện an toàn, tổng cộng chiếc Chery A3 đã đạt được 45.3 điểm, chỉ thua Mer. C với 47.9 điểm và VW Bora (Golf) 47.2 điểm cùng đợt thử nghiệm có ~2-3 điểm, và cùng dành 5 sao C-NCAP.

Thêm vài hình ảnh chiếc Chery A3 thơm như múi mít, mới được đưa trình làng tháng 9-2008:


Tan như xác pháo



Tan như xác pháo




Tan như xác pháo




Tan như xác pháo



Cùng với Chery A3 thì một chiếc khác của TQ là Roewe 550 cũng đạt được 5 sao trong thử nghiệm NCAP với 45.5đ.

Các hãng xe châu Âu nên chuẩn bị mặc quần áo ấm sẵn sàng để đón tiếp các đối thủ mới sắp đến từ TQ!
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Chắc là bác tài lại không biết cách đâm hay đâm chưa đủ lực nên chả thấy bong bóng nào của Inova chịu bung ra, tiết kiệm cho chủ hàng ngàn Đô-la
24.gif
24.gif
.

Điểm an toàn của Chery A3 đã đạt được trong crash test theo chuẩn C-NCAP vậy là cao hơn nhiều model xe thông dụng khác của Nhật, Mỹ, Hàn quốc.

Chery A3 vậy là thí dụ đã qua mặt nhiều model khác đang có mặt ở VN sau:
- Honda Civic: 44.5 đ, 4 sao
- Mazda 3: 42.6 đ, 4 sao
- Hyundai Santa Fe: 37.1 đ, 3 sao
- Mit. Lancer: 36 đ, 3 sao
- Lifan 520: 16 đ, 2 sao (bét bảng xếp hạng)

Và tự xếp mình ngang hàng với các bậc lão làng xe an toàn ở chiếu trên, thí dụ ngoài chiếc Mer. C và VW Bora đã kể ở trên là:
- Ford Mondeo: 47.5 đ, 5 sao
- Ford Focus: 45.4 đ, 5 sao

Thêm vài hình các crash test so sánh của TQ:

VM new Bora - 5 stars:


24-13-59-59-253660686.jpg



24-13-59-56-445543452.jpg



Mer. Benz C-class - 5 stars:


24-14-0-37-658200547.jpg



Và 2 xe TQ đang dẫn đầu bảng NCAP :
Roewe 550 - 5 stars:


24-14-0-45-497882233.jpg



24-14-0-45-497882233.jpg



Chery A3 - 5 stars:


24-14-0-32-859989233.jpg



24-14-0-25-769482054.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
76.851
113
đây
ở VN chưa có test xe kiểu này, cho nên chỉ cần lôi hết các xe liên doanh ra test với 2 chú Tung Của này là đủ biết chất lượng, chả hiểu có hãng nào ở VN dám xung phong làm trước không... sợ thằng Tàu về mọi mặt