Hạng D
19/7/10
1.699
1.754
113
50
EM CỰC LỰC PHẢN ĐỐI giảm 1 tăng 6 quá là vô lý, tại sao phải phân biệt đối xử với người giàu, thử đếm xem cả VN này có mấy ai có xe >10 tỉ mà chạy, đại gia họ có thể có một lúc cả chục chiếc siêu xe nhưng không thể cùng một lúc chạy hết ngần ấy chiếc được, việc viện lý do xe động cơ dung tích lớn chạy ô nhiễm môi trường thật là bất hợp lý vì dung tích gấp 4 lần nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ gấp đôi so với những chiếc xe nhỏ mà thôi, và xe sang thì thường ít sử dụng, việc tăng thuế này cũng chẳng khác gì giáng một gáo nước lạnh vào các hãng xe như lamborghini, audi... tại vn, người ta có tiền mua nhiều xe thì cũng phải đóng rất nhiều thuế rồi chứ vô lý, quá vô lý, phản đối.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô lên gần 200% thì quá vô lý
Theo đó, Bộ Công thương đang nghiên cứu, sẽ chỉ áp thuế 30% đối với xe có dung tích dưới 1.5L, giảm 15% so với mức hiện nay.​
Gost Series II - chiếc xe siêu sang của Rolls-Royce, vừa công bố có giá 17 tỷ ở Việt Nam có thể sẽ đội lên hơn 30 tỷ đồng nếu thuế tiêu thụ đặc biệt là 195% thay vì 60% như hiện nay. Đây là một trong nhiều phương án tính thuế với ôtô nhập khẩu, trong đó có siêu xe, Bộ Công Thương đang nghiên cứu.

Đánh nặng vào siêu xe

Sau khi Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành ôtô Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt hồi tháng 7 năm ngoái, Bộ Công Thương đang cấp tập nghiên cứu các chính sách ưu đãi cụ thể để phát triển các dòng xe ưu tiên.

Trong đó, các phương án về thuế, phí, tín dụng... được coi là yếu tố then chốt nhất trong bối cảnh chỉ còn 3 năm nữa, thuế nhập khẩu xe trong ASEAN về 0%. Theo một trong các phương án đang được Bộ này tính toán, thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ôtô con dự kiến sẽ tăng cao kỷ lục.
Trong đó, kỷ lục áp thuế cao nhất thuộc về các siêu xe có dung tích trên 6.0 lít, bởi mức thuế tiêu thụ đặc biệt lúc này sẽ là 195%, tăng tới 135% so với mức thuế hiện nay.

Ngược lại, những dòng xe có dung tích nhỏ được áp thuế suất thấp, như xe dung tích dưới 1.5 lít, sẽ chỉ áp thuế 30%, giảm 15% so với mức hiện nay. Xe có dung tích từ trên 1.5-2.0, thuế suất có thể giữ nguyên là 45%.

Các chuyên gia nghiên cứu của Bộ Công Thương cho hay, cơ sở của đề xuất trên là hoàn toàn tuân theo tinh thần của Chiến lược phát triển ngành ô tô và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020. Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý với 3 dòng xe ưu tiên. Dòng thứ nhất là xe tải nhỏ đa dụng phục vụ cho nông nghiệp, xe khách tầm trung, tầm ngắn. Dòng thứ hai là xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi là xe cá nhân, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng và giá rẻ. Dòng thứ 3 là xe chuyên dùng như xe chở bê tông, xi téc, đặc chủng an ninh quốc phòng.

Như vậy, các dòng xe còn lại không thuộc diện ưu tiên thì cần có chính sách đối xử khác. Cụ thể như, các loại ô tô dưới 1.5 lít, cần khuyến khích phát triển thì sẽ được giảm thuế thấp nhưng với các loại xe trên 2.0 lít thì cần tăng thuế. Xe càng tiêu hao nhiên liệu, không thân thiện môi trường, giá đắt đỏ thì càng phải đánh thuế cao để hạn chế tiêu dùng, tăng thu ngân sách, giảm nhập siêu.
Nguồn ở đây
 
Hạng D
7/4/11
1.958
2.025
113
em dự là tầm 2 năm nữa là có thu phí dép+ thu phí oxy, giống như thuế thân luôn, thế là tha hồ mấy bác thu tiền chia chác, làm vậy cho dân ko dám đẻ nữa, kế hoạch được cả dân số,
 
Hạng B2
3/5/14
316
292
83
Ngày em đi học (cách đây khoảng 10-15năm) trong nhà trường, nhất là môn lịch sử hay phê phán chế độ cũ, chế độ phong kiến có quá nhiều thứ thuế, có cả bài ca 36 thứ thuế (có cả thuế đi...ị). Còn thời bây giờ em thấy gộp tất tần tật các loại thuế phí lại thì chắc cũng ko kém con 36 là mấy đâu.
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Nhà giàu thì tiền nhiều à?
Hoàn toàn đồng ý, nhưng để có nhiều tiền họ đã phải lao động gấp rất nhiều lần người khác ( em ko nói lao động chân tay)
Có tiền thì phải xài, phải đóng thuế nhưng tại sao bị ép như vậy?
Cứ thấy tiền nhiều là canh me chụp giựt, ăn chặn, cướp bóc.

Tiền mua con RR 30 tỷ người giàu bỏ xứ đi mịa cho rồi, ở thiên đường bị cướp trắng trợn quá!
Phản đối!
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
EM CỰC LỰC PHẢN ĐỐI giảm 1 tăng 6 quá là vô lý, tại sao phải phân biệt đối xử với người giàu, thử đếm xem cả VN này có mấy ai có xe >10 tỉ mà chạy, đại gia họ có thể có một lúc cả chục chiếc siêu xe nhưng không thể cùng một lúc chạy hết ngần ấy chiếc được, việc viện lý do xe động cơ dung tích lớn chạy ô nhiễm môi trường thật là bất hợp lý vì dung tích gấp 4 lần nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ gấp đôi so với những chiếc xe nhỏ mà thôi, và xe sang thì thường ít sử dụng, việc tăng thuế này cũng chẳng khác gì giáng một gáo nước lạnh vào các hãng xe như lamborghini, audi... tại vn, người ta có tiền mua nhiều xe thì cũng phải đóng rất nhiều thuế rồi chứ vô lý, quá vô lý, phản đối.
Theo đó, Bộ Công thương đang nghiên cứu, sẽ chỉ áp thuế 30% đối với xe có dung tích dưới 1.5L, giảm 15% so với mức hiện nay.​
Gost Series II - chiếc xe siêu sang của Rolls-Royce, vừa công bố có giá 17 tỷ ở Việt Nam có thể sẽ đội lên hơn 30 tỷ đồng nếu thuế tiêu thụ đặc biệt là 195% thay vì 60% như hiện nay. Đây là một trong nhiều phương án tính thuế với ôtô nhập khẩu, trong đó có siêu xe, Bộ Công Thương đang nghiên cứu.

Đánh nặng vào siêu xe

Sau khi Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành ôtô Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt hồi tháng 7 năm ngoái, Bộ Công Thương đang cấp tập nghiên cứu các chính sách ưu đãi cụ thể để phát triển các dòng xe ưu tiên.

Trong đó, các phương án về thuế, phí, tín dụng... được coi là yếu tố then chốt nhất trong bối cảnh chỉ còn 3 năm nữa, thuế nhập khẩu xe trong ASEAN về 0%. Theo một trong các phương án đang được Bộ này tính toán, thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ôtô con dự kiến sẽ tăng cao kỷ lục.
Trong đó, kỷ lục áp thuế cao nhất thuộc về các siêu xe có dung tích trên 6.0 lít, bởi mức thuế tiêu thụ đặc biệt lúc này sẽ là 195%, tăng tới 135% so với mức thuế hiện nay.

Ngược lại, những dòng xe có dung tích nhỏ được áp thuế suất thấp, như xe dung tích dưới 1.5 lít, sẽ chỉ áp thuế 30%, giảm 15% so với mức hiện nay. Xe có dung tích từ trên 1.5-2.0, thuế suất có thể giữ nguyên là 45%.

Các chuyên gia nghiên cứu của Bộ Công Thương cho hay, cơ sở của đề xuất trên là hoàn toàn tuân theo tinh thần của Chiến lược phát triển ngành ô tô và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020. Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý với 3 dòng xe ưu tiên. Dòng thứ nhất là xe tải nhỏ đa dụng phục vụ cho nông nghiệp, xe khách tầm trung, tầm ngắn. Dòng thứ hai là xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi là xe cá nhân, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng và giá rẻ. Dòng thứ 3 là xe chuyên dùng như xe chở bê tông, xi téc, đặc chủng an ninh quốc phòng.

Như vậy, các dòng xe còn lại không thuộc diện ưu tiên thì cần có chính sách đối xử khác. Cụ thể như, các loại ô tô dưới 1.5 lít, cần khuyến khích phát triển thì sẽ được giảm thuế thấp nhưng với các loại xe trên 2.0 lít thì cần tăng thuế. Xe càng tiêu hao nhiên liệu, không thân thiện môi trường, giá đắt đỏ thì càng phải đánh thuế cao để hạn chế tiêu dùng, tăng thu ngân sách, giảm nhập siêu.
Nguồn ở đây

Em chỉ đọc hết phần in đậm và xin phép chia sẻ với bác. Xứ là xứ thiên đường, giàu quá là bất công với tụi ở không nên phải chia bớt ạ. Thuế kiểu đó có đủ tiền mua xe em cũng chạy ra xứ tự do mà mua, để còn chơi chung với mấy con cháu sếp ở xứ thiên đường...
 
Hạng B1
15/9/12
68
391
53
thiên đàng
Thuế ngày xưa đây các bác :
Non sông thẹn với nước nhà
Vua là tượng gỗ dân là thân trâu...
Việc dây thép việc tàu việc pháo
việc luyên binh , việc giáo, học đường
việc kỹ nghệ , việc công thương
Việc khai mỏ quặng, việc đường hỏa xa...
Giữa các việc chẳng qua người nước
Kẻ chức bồi người tước cu li
Thông ngôn kỹ lục chi chi
Mãn đời lính tập trọn vì quan sang.
Các hạng thuế các làng tăng mãi...
Hết đinh điền rồi lại trâu bò
Thuế chó cũi, thuế lợn lò
Thuế muối, thuế rượu, thuế đò, thuế xe
thuế sản vật, thuế chè thuế thuốc
Thuế môn bài, thuế nước thuế đèn
Thuế nhà cửa, thuế chùa chiền
Thuế rừng tre gỗ, thuế thuyền bán buôn
thuế cả hết phấn son đường phố
Thuế những anh thuốc lọ gầy mòn
Thuế gò, thuế bãi, thuế cồn
Thuế người chức sắc, thuế con hát đàn....
Thuế gạo ngô, thuế đỗ, thuế bông
Thuế tơ, thuế sắt, thuế đồng
Thuế chim thuế cá khắp trông lưỡng kỳ
Các hạng thuế kể chi cho xiết
Thuế xí kia mới thật lạ lùng
Làm cho thập thất cửu không
Làm cho đau đớn khốn cùng chưa thôi...!
 
Hạng B2
15/4/13
233
149
43
Các bác muốn đi Roll Royce thì qua Mỹ đầu tư 500.000 USD lấy cái thẻ xanh, sau đó mua chiếc RR bên Mỹ đi cho nó thoải mái, ở VN làm gì nguy hiểm các bác nhỉ
 
Hạng D
18/8/14
1.116
425
83
45
EM CỰC LỰC PHẢN ĐỐI giảm 1 tăng 6 quá là vô lý, tại sao phải phân biệt đối xử với người giàu, thử đếm xem cả VN này có mấy ai có xe >10 tỉ mà chạy, đại gia họ có thể có một lúc cả chục chiếc siêu xe nhưng không thể cùng một lúc chạy hết ngần ấy chiếc được, việc viện lý do xe động cơ dung tích lớn chạy ô nhiễm môi trường thật là bất hợp lý vì dung tích gấp 4 lần nhưng tiêu hao nhiên liệu chỉ gấp đôi so với những chiếc xe nhỏ mà thôi, và xe sang thì thường ít sử dụng, việc tăng thuế này cũng chẳng khác gì giáng một gáo nước lạnh vào các hãng xe như lamborghini, audi... tại vn, người ta có tiền mua nhiều xe thì cũng phải đóng rất nhiều thuế rồi chứ vô lý, quá vô lý, phản đối.
Theo đó, Bộ Công thương đang nghiên cứu, sẽ chỉ áp thuế 30% đối với xe có dung tích dưới 1.5L, giảm 15% so với mức hiện nay.​
Gost Series II - chiếc xe siêu sang của Rolls-Royce, vừa công bố có giá 17 tỷ ở Việt Nam có thể sẽ đội lên hơn 30 tỷ đồng nếu thuế tiêu thụ đặc biệt là 195% thay vì 60% như hiện nay. Đây là một trong nhiều phương án tính thuế với ôtô nhập khẩu, trong đó có siêu xe, Bộ Công Thương đang nghiên cứu.

Đánh nặng vào siêu xe

Sau khi Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành ôtô Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt hồi tháng 7 năm ngoái, Bộ Công Thương đang cấp tập nghiên cứu các chính sách ưu đãi cụ thể để phát triển các dòng xe ưu tiên.

Trong đó, các phương án về thuế, phí, tín dụng... được coi là yếu tố then chốt nhất trong bối cảnh chỉ còn 3 năm nữa, thuế nhập khẩu xe trong ASEAN về 0%. Theo một trong các phương án đang được Bộ này tính toán, thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ôtô con dự kiến sẽ tăng cao kỷ lục.
Trong đó, kỷ lục áp thuế cao nhất thuộc về các siêu xe có dung tích trên 6.0 lít, bởi mức thuế tiêu thụ đặc biệt lúc này sẽ là 195%, tăng tới 135% so với mức thuế hiện nay.

Ngược lại, những dòng xe có dung tích nhỏ được áp thuế suất thấp, như xe dung tích dưới 1.5 lít, sẽ chỉ áp thuế 30%, giảm 15% so với mức hiện nay. Xe có dung tích từ trên 1.5-2.0, thuế suất có thể giữ nguyên là 45%.

Các chuyên gia nghiên cứu của Bộ Công Thương cho hay, cơ sở của đề xuất trên là hoàn toàn tuân theo tinh thần của Chiến lược phát triển ngành ô tô và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020. Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý với 3 dòng xe ưu tiên. Dòng thứ nhất là xe tải nhỏ đa dụng phục vụ cho nông nghiệp, xe khách tầm trung, tầm ngắn. Dòng thứ hai là xe ô tô con dưới 9 chỗ ngồi là xe cá nhân, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng và giá rẻ. Dòng thứ 3 là xe chuyên dùng như xe chở bê tông, xi téc, đặc chủng an ninh quốc phòng.

Như vậy, các dòng xe còn lại không thuộc diện ưu tiên thì cần có chính sách đối xử khác. Cụ thể như, các loại ô tô dưới 1.5 lít, cần khuyến khích phát triển thì sẽ được giảm thuế thấp nhưng với các loại xe trên 2.0 lít thì cần tăng thuế. Xe càng tiêu hao nhiên liệu, không thân thiện môi trường, giá đắt đỏ thì càng phải đánh thuế cao để hạn chế tiêu dùng, tăng thu ngân sách, giảm nhập siêu.
Nguồn ở đây
Cái này đáng ủng hộ, vì đường xá VN hẹp xe dung tích lớn thì thiết kế lớn gây cản trở giao thông, lái xe chậm không đúng công suất thải khí thải nhiều gây ô nhiễm...vấn đề đặt ra phải hạn chế, hạn chế bằng cách không cấm mà đánh thuế là OK.
 
  • Like
Reactions: hungnm