Hạng D
24/3/11
1.790
552
113
40
Xì Phố
Thể nào Vietnam cũng bị WTO phạt vì cái vụ này...Như Hàn Quốc ngày xưa lúc vào WTO cũng cam kết giảm thuế nhập khẩu tăng thuế trong nước để bù lại...Vietnam đang đi con đường y chang...Theo cam kết WTO gia nhập thì phải giảm thuế theo lộ trình đàng này lại tăng thuế trong nước...Em dự là sắp có vụ hay rồi.. :D :D
 
  • Like
Reactions: haioriflame
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
thuế tiêu thụ đặc biệt không phải chỉ đánh vào mặt hàng xa xỉ, nó đánh vào các mặt hàng cần hạn chế... vì sao cần hạn chế thì bác nhìn vào cơ sở hạ tầng giao thông sẽ rõ...

em thấy chẳng có gì phàn nàn, xu hướng mấy năm trở lại đây là xe dung tích thấp, gắn turbo này nọ để tăng công suất đảm bảo chạy vẫn ngon, rồi động cơ hybrid này nọ...

thằng Ford từ một thằng mang tiếng đậm chất Mỹ về chuyện uống xăng, vài năm trở lại đây cũng chơi máy EcoBoost dung tích bé gắn turbo, thằng BMW cũng update xe của nó như series 3 cũng toàn máy 2 lít turbo, thằng Mazda thì máy không turbo nhưng tỉ số nén cao cũng tăng tỉ lệ công suất trên dung tích...

tầm tiền dưới 3 tỉ có quá nhiều xe dung tích từ 2 lít trở xuống, sang có hèn có luôn, không thiếu gì sự lựa chọn cho các bác, mà từ 2 lít trở xuống thì chỉ có giữ nguyên hoặc giảm, chẳng thiệt đi đâu cho phần lớn người mua xe...

Nhật nó cũng ưu tiên xe dung tích bé tí (0.8 lít), Pháp cũng đang chửi bới dự kiến sẽ xoá bỏ xe chạy máy dầu, ưu tiên xe hybrid dung tích máy thấp, hỗ trợ bởi động cơ điện...

em không biết các bác chửi om sòm là auto chửi hay là ảnh hưởng gì tới nồi cơm các bác thật, nhưng em cho rằng phần lớn người mua xe ở VN với vai trò là phương tiện di chuyển thì nhìn vào cái bảng này sẽ chẳng thấy mất thêm xu nào, bớt thì có...
Ơ thế xăng dầu cũng là mặt hàng cần hạn chế hả bác? Vì xăng dầu cũng có thuế tiêu thụ đặc biệt mà!
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Tiền các chú nộp anh lỡ ăn hết rồi. Thế bây giờ các chú có muốn anh sửa cầu đường cho mấy chú đi ko?

Em dzọt đây hehe
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
xăng và các chế phẩm từ dầu mỏ đều là mặt hàng cần hạn chế nhập khẩu, VN hiện giờ bơm dầu lên để bán, rồi nhập lại xăng về... nghe đã thấy chết mẹ rồi...

tất nhiên cái lý thuyết nó là như thế, còn cái ngành lọc dầu VN nó được câu giờ cho như thế nhưng vẫn đếu thấy tương lai đâu nó là chuyện khác rồi...

cái vụ WTO thì không dễ đâu, trường hợp này là điều chỉnh có tăng có giảm, nhìn vào số lượng xe bán ra trong nước thì cái vụ này nếu được thông qua về lâu về dài sẽ có lợi cho dân tình chứ không có hại đâu... các bác cứ xem tin tức của các hãng, xu hướng máy dung tích nhỏ nó hot từ mấy năm nay rồi...
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng D
18/2/10
3.398
3.373
113
Tự giết nền "công nghiệp ô tô việt nam", tạo điều kiện cho mấy thằng Trung Quốc dung tích nhỏ, nhưng hao xăng nhiều, ô nhiễm nhiều
 
Hạng D
19/7/10
1.699
1.754
113
50
Cứ mua xe cũ như em đóng thuế có tí tẹo là hết vô lý :)
Nếu nói như bác thì sống chi nữa cho chật đất. Sống mà không có ý chí thì cuộc sống đâu còn ý nghĩa.
Với em, hãy quên đi trong tự điển của mình 2 từ "AN PHẬN"
 
Hạng B2
29/9/12
384
1.385
93
Nếu nói như bác thì sống chi nữa cho chật đất. Sống mà không có ý chí thì cuộc sống đâu còn ý nghĩa.
Với em, hãy quên đi trong tự điển của mình 2 từ "AN PHẬN"

4x mà vẫn trẻ trâu ghê ha. Cái lưỡi chắc lúc nào cũng thẳng không uốn được 1 lần.