24/12/14
175
154
43
52
Thu Duc
Kết quả sau khi dán thế nào bác 2 Lúa? cửa có bị khó đóng vào không? sao bác ko dán đủ vòng giống như quảng cáo của bên bán hàng?
hi Bác, theo Bác đón thử xem ...? thật là tuyệt vời Bác ơn , cảm giác đóng cửa lại rất hít,không có khó khăn gì khi đóng cửa đâu Bác, ngồi bên trong nghe rất kín ,không còn nghe thấy tiếng ồn bên ngoài nhiều như trước, bây giờ chỉ còn nghe tiếng máy lạnh chạy vù vù ,và tiếng lớp xe ma sát với đường thôi ... hehehe..hehehe...
còn tại sao không dán ron đi đúng 1 vòng như quảng cáo, thì không thật sự cần thiết đâu Bác, tùy theo sở thích của từng người thôi Bác, bên cạnh này lại tiết kiệm được 1/2 ron ... hihihi..hihih...
Nếu có thể Bác thử xem sao ? đảm bảo với Bác ... Bác sẽ thích ngay mà ...
Tạm chào
 
  • Like
Reactions: BCT and pinocchio1
Hạng B2
11/7/12
281
8
18
các bác cho em hỏi, xe em đi 4 năm, chưa từng thay bugi vậy em có nên thay ko nhỉ (mặc dù vẫn đang dùng rất tốt)
 
  • Like
Reactions: BCT
24/12/14
175
154
43
52
Thu Duc
Lọc gió điều hòa xe hơi - thay thế đúng lúc để không bị mùi
Mở cốp, tháo hai chốt, cậy lẫy, rút ra là cách để tháo lọc gió điều hòa để kiểm tra hay vệ sinh hoặc thay thế.
Lọc gió điều hòa hay còn gọi là lọc gió cabin, loại lọc này có chức năng lọc bụi bẩn trong không khí ngoài môi trường trước khi được hút vào trong xe. Ngoài ra, lọc gió còn có thêm chức năng lọc một số khí ô nhiễm, loại cao cấp còn có thể khử mùi hay lọc tạp chất.
Sau một thời gian dài sử dụng và tùy thuộc vào thời tiết, lọc gió bẩn sẽ làm giảm lưu lượng hút gió vào ở chế độ lấy gió ngoài, khiến xe mát chậm dù tốc độ quạt gió ở tốc độ cao.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
Loc-gio-dieu-hoa-100-2881-1432606125.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Thay lọc gió điều hòa có đơn giản. >>Xem video.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Qua thời gian, bụi bẩn tích tụ, lọc bị ẩm do đó dễ sinh ra nhiều loại vi khuẩn tạo thành khí độc hại. Khi đó, nếu để sử dụng, gió điều hòa sẽ cuốn theo cả vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi vào trong cabin. Hơn nữa, khi lọc bẩn, tắc, sẽ khiến điều hòa nhiệt độ phải làm lạnh tối đa, liên tục gây tốn nhiên liệu.
Vậy khi nào cần thay lọc gió điều hòa và việc thay thế chúng có đơn giản? Theo tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ của một số hãng xe, lọc gió điều hòa sẽ thay thế sau 20.000 km. Nếu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhiều bụi bẩn, nóng ẩm thì thay thế lọc gió điều hòa sớm hơn.
Ngoài ra, người sử dụng cũng cần kiểm tra và vệ sinh sau mỗi 5.000 km (hoặc kiểm tra vệ sinh sau mỗi lần thay dầu).
Các hãng xe cũng khuyến cáo, khách hàng nên sử dụng sản phẩm chính hãng. Dựa vào khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng. Nên thay lọc gió vào thời điểm bắt đầu vào mùa hè hoặc thay sớm hơn khuyến cáo với những nơi có môi trường hoạt động nhiều khói bụi.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng B2
8/12/10
416
262
63
Dĩ An, Bình Dương
Tình hình Bác 2 Lua thay lọc gio K & N vào thấy cảm giác ra sao xin cho biết cảm nhận đi ? Hôm qua em mới phải thay lọc gió máy lạnh rồi đó tháo ra thấy đen thiu em thay luôn, trong hàng Hyundai Bình Dương hết 320k/1cặp ( Chắc là mắc hơn nhiều so với anh Mastco), em thay cả dầu hộp số luôn vì oDo cũng 70.000 km rồi.
 
Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Tình hình Bác 2 Lua thay lọc gio K & N vào thấy cảm giác ra sao xin cho biết cảm nhận đi ? Hôm qua em mới phải thay lọc gió máy lạnh rồi đó tháo ra thấy đen thiu em thay luôn, trong hàng Hyundai Bình Dương hết 320k/1cặp ( Chắc là mắc hơn nhiều so với anh Mastco), em thay cả dầu hộp số luôn vì oDo cũng 70.000 km rồi.
Lọc gió điều hòa bác thay giá đó là rẻ rồi vì chỗ Mastco bán 162k/cái là thành 324k/cặp mà còn lọc K&N + NGK idirium chạy nhẹ xe lắm bác ạ. Mình thay nhớt mobil 1 luôn. có vẻ tiết kiệm nhiên liệu hơn đang theo dõi :3dchientrung:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: .HE and futureneodo
24/12/14
175
154
43
52
Thu Duc
lọc gió điều hòa 220k/ch hàng xịn chính hãng hyundai ạ >>> Bác Chương báo giá này đó ,anh đã ck hôm qua rồi. Bác nói hôm nay nhận hàng ... nhưng đến giờ vẩn chưa thấy gì cả
Tình hình Bác 2 Lua thay lọc gio K & N vào thấy cảm giác ra sao xin cho biết cảm nhận đi ? Hôm qua em mới phải thay lọc gió máy lạnh rồi đó tháo ra thấy đen thiu em thay luôn, trong hàng Hyundai Bình Dương hết 320k/1cặp ( Chắc là mắc hơn nhiều so với anh Mastco), em thay cả dầu hộp số luôn vì oDo cũng 70.000 km rồi.

Dear Em,
anh cảm thấy tiếng máy mạnh hơn thì phải ... chỉ chạy từ BD về nhà ,chưa đi nhiều hơn để thử cảm giác có khác nhiều so với lọc củ không ?
chắc đợt bảo dưỡng kỳ này anh sẽ thay luôn
tạm chào
 
  • Like
Reactions: dienyb139 and BCT
24/12/14
175
154
43
52
Thu Duc
Khi nào tài xế dễ đạp nhầm chân ga ôtô nhất?
Xe nào cũng có thể đạp nhầm chân ga chân phanh, nhưng trên số sàn có chân côn còn trên số tự động, không gì cả.
Trước hết, bạn nào thường nói hoặc nghĩ mình lái xe giỏi, bất cứ số sàn hay số tự động, thì có thể bỏ qua bài viết này từ đây. Còn nếu không thì các bạn cũng đang như tôi đấy, thử xem chúng ta có tìm thấy điểm chung không nhé.
Lần đầu ngồi lên ôtô, một chiếc Lanos cũ mèm, với tay lần sờ vô-lăng, với chân đạp đủ cả 3 pedal dưới sàn, cảm giác thật lạ, một thế giới mới, những thứ vật dụng, xúc giác mà mới chỉ nghi người ta kể lại. Chỉ mất vài phút để tôi lĩnh hội đâu là chân ga, côn, phanh từ thầy dạy lái. Và tôi bắt đầu học lái.
Ra côn, chết máy. Làm lại. Ra côn, chết máy. Từ từ thôi. Ra côn, giữ lại. Xe bắt đầu nhúc nhích như chú ốc sên cựa mình sau giấc ngủ. "Mớm ga đi", thầy giáo ra lệnh. Tôi hùng hổ chuyển từ chân phanh sang chân ga. Đầu thì bảo mớm mớm thôi xem ga ở ôtô nó khác gì tay ga xe máy. Nhưng không hiểu sao, chân tôi như đeo chì, nhấn một phát đủ nặng, xe rồ lên.
Tôi sợ quá, buông chân côn, xe chồm dựng, chết máy. Từ sau đó, bốn năm ngày tập luyện dần dần cũng quen hơn, nhưng nếu không có thầy với chân phanh phụ, ít nhất tôi đã đâm vào người đi đường 4-5 lần, vì lúc cuống, đạp nhầm hết cả.
Các bạn đừng nói là quy tắc đặt chân chữ V, giữ gót dưới sàn nhé. Lúc cuống rồi, bản năng chỉ biết đạp thật lực thôi. Mà người mới, khó mường tượng chân nọ chân kia lắm.
Sau này lái xe nhiều, nhưng cũng chỉ số sàn. Lần đầu tiên ngồi lên số tự động, tôi cũng tự tin, cũng nói xe này đáng khinh như bạn Nam Nguyễn. Nhưng có hai lần, khiến tôi nhớ đời, đến bây giờ mỗi lần thực hiện lại động tác đó vẫn còn ám ảnh.
Lần đầu tiên chính là khi vừa ngồi lên xe số tự động. Dù tôi đã nắm vững quy tắc lái xe này về mặt lý thuyết, nhưng lúc dậm chân mới thật lạ. Nếu ở xe số sàn, chân phải nhấn theo lực ra côn ở chân trái, thì trên xe số tự động không có gì làm điểm tựa. Tôi loay hoay, đặt chân phải vào bàn đạp ga, chân trái cũng theo thói quen đạp tới một cái...vào không trung. Ai ngờ, hai chân đạp lực mạnh như nhau, xe chồm lên xô thẳng.
Một lần dừng lại trước cổng nhà người quen, tôi chỉ đợi một xíu nên chân vẫn giữ phanh, cần số ở D. Bất ngờ nhoài người lấy cuốn sổ nhỏ ở phía ghế phụ, như thói quen trên số sàn, tôi bỏ chân xuống sàn, ai ngờ xe lăn bánh. Sợ quá, tôi đạp mạnh phanh. Nhưng không phải, chân đã nhấc ra, luống cuống thế nào, tôi đạp vào chân ga. Cũng rất may mắn là như lần trước, xe đang ở đường vắng.
Tôi tự thấy, một phần vì không quen xe, một phần vì thói quen chủ quan khi dễ điều khiển, người ta mất đi "cứu cánh" là chân côn. Ở xe số sàn, dù thế nào đi chăng nữa, bạn sẽ dúi dụi cả chân côn, chân phanh, họa chăng nhầm thành chân ga thì cũng không nguy hiểm lắm. Nhưng ở xe số tự động, nhầm như thế, cả một lỗi lầm to lớn.
Do vậy, tập luyện xe số tự động trong trường dạy lái trước khi leo lên xe ra phố là điều đáng làm. Không chỉ thêm một tùy chọn cấp bằng riêng cho xe số tự động, mà những người thi bằng B1, B2 như hiện nay cũng cần tăng thêm số giờ luyện tập trong trường, hiểu rõ hơn về xe số tự động, để tránh những sai lầm tày đình, để không phải nói "giá như".
Nguyên Khoa
 
Tập Lái
21/3/15
37
43
18
48
CHÀO CÀ NHÀ. E TÍNH LÀ TUẦN NÀY DI ĐĂNG KIỂM . CÓ BÁC NÀO Ơ GFẦN BÂN LẠC LONG QUÂN KHÔNG VẬY. TẠI VÌ XE EM ĐỘ MÂM LÊN RỒI . NÊN EM KHÔNG BIẾT LÀ CPÓ LỌT QUA ĐƯỢC O NỮA. CÓ BÁC NÀO GẦN ĐÓ THÌ HỖ TRỢ TRỢ EOM VỚI. NẾU BỮA ĐÓ O ĐƯỢC CHO EM MƯỢN ĐỘ MẤY CÁI MÂM ĐĂNG KIỂM XONG GỬI LẠI MẤY BÁC LUÔN. THANKS CẢ NHÀ. XE NÀY LÀ CỦA BÁC NHÂN SỐ XE CŨ LÀ 569 - 3690. CHẮC CÁC BÁC CŨNG BIẾT. SỐ ĐT ỦA EM ĐÂY Ạ. 0903 698 574 ĐÔNG. THANKS CẢ NHÀ
 
  • Like
Reactions: truongluun
24/12/14
175
154
43
52
Thu Duc
Phải làm gì khi ôtô mất phanh?
Về số thấp, báo hiệu cho xe khác, đạp nhồi phanh, cho xe chạy đánh võng liên tục nếu có thể. Cuối cùng là dùng dải phân cách, con lươn hoặc bụi cây để dừng xe.
Ôtô mất phanh, đặc biệt là xe khách, xe tải hạng nặng, container gây tai nạn trên đường đèo núi khá nhiều, nhưng xe mất phanh ngay trong thành phố là trường hợp hy hữu, bởi đi thành phố tần suất sử dụng phanh không khắc nghiệt như đường đèo núi.
Thực tế, theo các chuyên gia, mất phanh trên đường đèo tuy địa hình phức tạp, nhưng lại có khả năng sống sót cao hơn, vì có thể đưa ra nhiều phương án lựa chọn. Sau khi hết tất cả lựa chọn, tài xế vẫn còn phương án cuối cùng là đâm vào vách núi. Nhưng ở thành phố, xe cộ sát nhau, lại không có những ta-luy như trên đường núi, vậy tài xế phải làm gì?
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
tai-nan-3-1433040736-660x0-2696-1433124467.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Xe đầu kéo mất lái đâm thẳng vào xe con.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Những tài xế kinh nghiệm và chuyên gia khuyên như sau:
1. Bình tĩnh
Lời khuyên về tâm lý dường như là những thứ xa xỉ, không có tác dụng xác thực nếu chưa rơi vào hoàn cảnh tương tự. Nhưng nếu tài xế giữ cái đầu tỉnh táo sẽ đưa ra cách giải quyết hợp lý, ngược lại mất bình tĩnh thì hậu quả khôn lường.
2. Nhả chân ga, thử chân phanh
Nhả hoàn toàn chân ga để xe giảm tốc dần, bên cạnh đó thử chân phanh. Mất phanh có nhiều nguyên nhân nhưng rất nhiều khả năng là từ hệ thống dầu mất áp suất hoặc bó cứng. Đạp nhiều lần phanh liên tục, may mắn có thể phục hồi.
3. Phanh động cơ
Tức là trả về số thấp, trường hợp mất phanh thì trả xe về số thấp để động cơ tự hãm là điểm bấu víu hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, không nên trả về số thấp nhất ngay lập tức vì sẽ phá hủy hệ truyền động, mất khả năng kiểm soát. Hãy trả tuần tự hoặc cách số, ví dụ từ 5 về 3 rồi tiếp tục về số thấp hơn.
Nếu chạy xe số tự động, chuyển từ D về chế độ chạy thể thao (chọn số tay), trả xuống số thấp.
4. Dùng phanh tay
Phanh tay chỉ có tác dụng cho bánh sau nên trong trường hợp này không kéo đột ngột, sẽ khiến xe khóa bánh. Kéo từ từ để cảm nhận độ bám, nếu thấy xe trượt, mất lái thì nhả phanh tay ngay.
Không tắt động cơ, bởi khi đó hệ thống lái mất trợ lực, rất nặng và khó điều khiển. Ngoài ra ở tốc độ cao, động cơ ngừng đột ngột sẽ làm xe mất kiểm soát do lực quán tính tác động.
5. Báo hiệu cho xe khác
Chú ý quan sát luồng giao thông từ tất cả các phía.Trong thành phố, xe cộ đông đúc hơn trên đường đèo rất nhiều, nếu xử lý không cẩn thận có thể gây tai nạn liên hoàn. Dùng còi, đèn để báo hiệu nguy hiểm cho các xe khác. Mở cửa kính để tận dụng cản gió.
6. Chuyển làn liên tục
Đường thành phố có thể nhiều làn hơn đường đèo núi, do đó hãy tìm cách đánh lái chuyển làn liên tục mỗi khi có cơ hội, chạy xe theo kiểu đánh võng zig-zag giúp kéo dài quãng đường, tăng lực cản, giảm quán tính giúp xe dừng tới mức an toàn.
7. Tìm vật đâm vào
Nếu tình huống quá gấp, phía trước không thể có đường cho xe chạy tiếp mà phải đâm vào xe khác, thì lúc này, đạo đức của tài xế phải đặt lên hàng đầu, tìm vật cản để đâm vào. Dải phân cách, con lươn giữa đường, lùm cây mềm, thấp là những nơi hợp lý để mắc gầm xe giảm tốc và không thiệt hại cho xe, người khác. Nếu không hãy cà xe vào bờ tường, lề đường, thậm chí hàng cây