Em tìm trên mạng toàn tháo giàn lạnh phải tháo táp lô. sau đây em tháo giàn lạnh không tháo táp lô:
(em tự phá xe của em đấy đừng ném đá em 1 mình làm nên không quay phim được).
1. Dùng dao dọc giấy (bọn cắt băng tải cao su hay dùng) cắt 1 đường như ảnh. Chú ý cắt bằng mũi dao đường cắt sẽ ngọt.
View attachment 561930 2. Tháo hộp giàn lạnh có 3 con ốc giác 12 bằng đầu com .
View attachment 561931 3. Đưa hộp giàn lạnh ra bằng cách tháo van tiết lưu trong khoang máy sử dụng lục giác và đầu com 12.
4. Sau khi tháo hộp giàn lạnh đưa ra ngoài quan sát giàn lạnh bị hở chân két giàn. có dầu lạnh bẩn xung quanh.
View attachment 561936
View attachment 561975
5. Mua giàn lạnh mới lắp lại. đi bơm ga 500k ok. xong.
em là em không mua giàn mới vì đằng nào cũng thử nghiệm mất công cắt vá lúc đầu. em làm như sau: dùng khí nén thổi vào 1 đầu, đầu kia bịt kín nhúng két vào nước chả thấy tăm khí đâu cả nhìn áp đồng hồ có 2kg mà áp gas khoảng 4kg. không được. em kệ nó lấy keo epoxy AB 2 thành phần nhét vào khắp chân két để đấy đi làm đến hơn 4 tiếng về lắp lại ra điện lạnh bơm ga. xong ok hơn tháng nay chưa thấy hiện tượng bẩn chân két. Tổng thiệt hại: lần trước bơm ga để xác định xem có dò két hay không về nhà được 15 ngày hết ga, lần này bơm nữa là tổng 1000K = két mới + AB 2 thành phần 45k. lần này mà không xong thì thôi em mua két mới. tháo ra lắp vào khoảng 30 phút kể cả cắt vá (lần 2).
6. Gia công xong thì thế này: Cũng khó ai để ý vì nó không đập vào mắt
View attachment 561981
View attachment 561982