Hạng C
6/6/11
849
2.735
93
Các bác cho em hỏi: trong khi chạy xe, nếu mình tắt bật AC liên tục thì hệ thống điều hòa/máy lạnh có bị ảnh hưởng nhiều không?
 
Hạng B2
1/3/14
132
11
18
US

không biết ý bạn mở và tắt liên tục là mức độ ntn, mình nghĩ nóng thì mở AC thôi. Nếu bạn lái xe đường dài, trời nóng gắt, mở AC đc khoảng 1hr (khi trong xe nhiệt độ đã dễ chịu) thì tắt cho dàn lạnh nghỉ chút cũng đc, cũng tránh tình trạng overheat đối với xe cũ.
Nếu bạn tắt Ac vì sợ tốn xăng thì cũng không hẳn đâu. Với dàn lạnh đầu pressure, chỉ tốn thêm 10% xăng thôi,
 
Hạng C
6/6/11
849
2.735
93
Em tắt AC không phải vì sợ tốn xăng mà sợ tốn bình, vì em đi xe cỏ, dừng đèn đỏ là nó ngốn bình nên tắt AC đi, đèn xanh chạy là em lại bật lên. Ý của em là cứ bật tắt với tần suất như vậy thì có ổn không?
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Laodanhca nói:
Các bác cho em hỏi: trong khi chạy xe, nếu mình tắt bật AC liên tục thì hệ thống điều hòa/máy lạnh có bị ảnh hưởng nhiều không?
Mục đích tắt/bật AC “liên tục” để làm gì vậy bác??? Trong khi hệ thống AC nó đã tự làm chuyện ấy khi cần thiết rồi? :D
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Laodanhca nói:
Em tắt AC không phải vì sợ tốn xăng mà sợ tốn bình, vì em đi xe cỏ, dừng đèn đỏ là nó ngốn bình nên tắt AC đi, đèn xanh chạy là em lại bật lên. Ý của em là cứ bật tắt với tần suất như vậy thì có ổn không?
Sao lại tốn bình nhỉ? Xe đang nổ máy thì các tải dùng điện gần như do máy phát điện đảm nhiệm mà bác??? Lái xe mà cứ lo táy máy cái này, cái kia có khi lợi bất cập hại đó….cứ sử dụng bình thường thui bác!!! :D
 
Hạng C
6/6/11
849
2.735
93
Xe_chuong_ga II nói:
Laodanhca nói:
Em tắt AC không phải vì sợ tốn xăng mà sợ tốn bình, vì em đi xe cỏ, dừng đèn đỏ là nó ngốn bình nên tắt AC đi, đèn xanh chạy là em lại bật lên. Ý của em là cứ bật tắt với tần suất như vậy thì có ổn không?
Sao lại tốn bình nhỉ? Xe đang nổ máy thì các tải dùng điện gần như do máy phát điện đảm nhiệm mà bác??? Lái xe mà cứ lo táy máy cái này, cái kia có khi lợi bất cập hại đó….cứ sử dụng bình thường thui bác!!! :D
Tốn bình vi giàn lạnh là chế thêm :). Đi lâu, đậu lại có khi là không đề nổ được. :mad:
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Chế thêm hệ thống A/C hả bác….vậy phải xem cái máy phát có đủ dòng cho hệ thống mới ko? Nếu không đủ thì thay cái CS lớn hơn được ko bác? Thay cái máy phát điện lớn hơn lại phải xem cái động cơ có đủ sức tải thêm nó hay không? Rách việc nhỉ?? Hi hi…..:D
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Vại là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nó nằm ở cái máy phát không đủ CS cho xe, nên nó sẽ dùng điện từ bình ắc qui rùi bác…Như vậy phải giải quyết tận gốc mới được bác ạ. Thay cái máy phát có CS lớn hơn đi bác, lớn hơn bao nhiu thì phải xem xét ạ…
39.gif

 
Hạng C
6/6/11
849
2.735
93
Xe_chuong_ga II nói:
Vại là nguyên nhân gốc rễ của vấn đề nó nằm ở cái máy phát không đủ CS cho xe, nên nó sẽ dùng điện từ bình ắc qui rùi bác…Như vậy phải giải quyết tận gốc mới được bác ạ. Thay cái máy phát có CS lớn hơn đi bác, lớn hơn bao nhiu thì phải xem xét ạ…
39.gif
Nó đó bác! Em cũng hiểu là máy phát không đủ công suất và phải lấy điện bình.
Cái em muốn hỏi là mình bật tắt AC liên tục thì có sao không?
39.gif
Nếu "có sao" thì "sao" như thế nào? Và em sẽ nghiên cứu cái máy phát (Dinamo) lớn hơn.
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Sao thì chắc cũng chưa sao ngay đâu bác, vì bản thân cái máy nén nó cũng được đóng ngắt thường xuyên mà….Vấn đề là lái xe như vại khó chịu lắm, có máy lạnh chắc còn “nóng” hơn không có…hi hi…:D