Thảo Luận Chung Tắt bật AC liên tục

Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em xin có ý kiến :
- Cố gắng sử dụng đúng và đầy đủ tính năng của hệ thống điều hòa trên xe.
- Về kỹ thuật điện lạnh em không rành, nhưng trước mắt là :
* Nút điều khiển bị sử dụng liên tục nên mau hư.
* Hệ thống rơle điều chỉnh nhiệt độ tự động không hoạt động đúng theo thiết kế nhà sản xuất.
* Tự đem bực bội đến cho bản thân vì mất thời gian, bị phân tâm khi lái xe.
 
Hạng C
6/6/11
849
2.736
93
wusnat nói:
Của bền tại người. Gắng mà dùng đúng kỹ thuật nhé bác chủ!
Em đang cần các bác tư vấn cho là "bật tắt liên tục vậy có đúng kỹ thuật không?". Nếu các bác bảo sai thì "Tại sao sai?". Bảo đúng thì em tiếp tục thao tác như vậy.:)
 
Hạng C
6/6/11
849
2.736
93
TOAGT nói:
Em xin có ý kiến :
- Cố gắng sử dụng đúng và đầy đủ tính năng của hệ thống điều hòa trên xe.
- Về kỹ thuật điện lạnh em không rành, nhưng trước mắt là :
* Nút điều khiển bị sử dụng liên tục nên mau hư.
* Hệ thống rơle điều chỉnh nhiệt độ tự động không hoạt động đúng theo thiết kế nhà sản xuất.
* Tự đem bực bội đến cho bản thân vì mất thời gian, bị phân tâm khi lái xe.
Xe em là xe cỏ, chế thêm giàn lạnh nên chạy mở máy lạnh là nó rất hao bình. Đi lâu, đậu lại có khi là không đề nổ được. Bởi vậy em bật tắt là để tiết kiệm bình thôi. Đúng là sẽ bị mất thời gian và phân tâm đôi chút.
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Hệ thống lạnh cũng có rơ le để ngắt lốc khi đủ lạnh, làm như vậy có dẫn đến hư lốc không các bác?
 
Hạng C
18/10/13
856
565
113
Laodanhca nói:
<h1>Các bác cho em hỏi: trong khi chạy xe, nếu mình tắt bật AC liên tục thì hệ thống điều hòa/máy lạnh có bị ảnh hưởng nhiều không?</h1>P/s: Em hỏi bên "phòng kỹ thuật" thấy không có ai trả lời, hy vọng ở đây nhiều người đọc hơn sẽ giúp em. Cảm ơn các bác!
Theo em thì không nên làm như vậy ạ…
Vì việc đóng ngắt máy nén đã được điều khiển tự động khi đạt những điều kiện cần thiết. Còn cái quạt gió nó chạy không ảnh hưởng gì hết…..Bên thớt kia bác có giải thích là sợ hại bình, chứ không phải sợ tốn xăng – Theo em thì khi động cơ đang hoạt động, máy phát sẽ gánh hầu hết các tải về điện và còn nạp thêm điện cho bình điện nữa, nên vấn đề này ko phải lo lắng ạ…..Cái thấy rõ nhất là có cái nút mà bác bấm/gạt loạch xoạch suốt ngày thì nó sẽ hỏng nhanh hơn, nhanh bóng lên và xấu xí nữa!!! Hehe….Lại còn vấn đề cứ loay hoay bật/tắt AC mà lơ đãng làm 1 cái rầm thì mọi tính toán đều không có nghĩa lý gì nữa!!!:( Nên tập trung vào lái xe / chăm sóc/ tận hưởng cái ngồi bên ghế phụ đi bác….:D



 
Hạng C
6/6/11
849
2.736
93
Cám ơn bác Xe_chuong_ga II !Vậy là em thông rồi. Còn chăm sóc/tận hưởng cái ngồi bên ghế phụ thì...còn phân tâm hơn nữa, em không dám ạ.:)
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Em nhớ lại bài học ngày xưa: sau khi tắt, áp trong máy nén cần vài phút để giải xuống trạng thái ban đầu rồi mới nên mở lại, chạy theo đường cong áp tối ưu của khí gas. Nếu tắt, mở lại ngay thì hiệu suất làm lạnh sẽ giảm do khí gas được nén theo đường cong mới ... Thông thường em chờ khoảng 3 phút mới bật lại. Hình như một số xe cũng có tính năng delay này. Khi tắt rồi mở lại ngay, chỉ quạt chạy, một lúc sau thì máy nén mới chạy!
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Em nghĩ thì Bác chủ nên như vầy.
Xem lại việc độ thêm dàn lạnh đã đúng hay chưa? Các tổn thất của khoang lái như cách nhiệt, các ống dẫn lạnh, tốc độ quạt giải nhiệt dàn nóng ra sao, dynamo phát điện, bình accu sau khi độ thì nó cần tăng thêm bao nhiêu Ah?
Việc tắt mở như thế hoàn toàn không nên vì mất thời gian và hỏng nút nhấn chưa kể mất an toàn do phải tìm cái nút. Theo em Bác chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ cao hơn bình thường là được
Một số Bác hỏi khi đề máy mà nút AC còn đang ON thì có hại gì không? Theo em biết đây cũng là tối kỵ cho xe nằm tĩnh ( qua đêm, qua ngày). Khi khởi động nó mất rất nhiều thời gian để hiệu chỉnh các vòng tua, thông số máy móc dầu nhớt...để kim tua về trạng thái bình thường. Chu trình này chưa xong thì AC đã khởi động, nghiễm nhiên máy sẽ gầm lên để đạt vòng tua tương ứng.
Vấn đề này, với kinh nghiệm của em thì khi xe chuẩn bị vào chỗ đậu là tắt AC ( nó giúp chúng ta giảm nhanh chóng thích nghi với nhiệt độ bên ngoài đừng để thay đổi quá đột ngột), khi lên xe khởi động xong mở AC. Nếu xe để qua đêm, đợi máy hoàn chỉnh chu trình, kim vòng tua đứng yên mới mở AC.