Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Như mấy thằng vô học, thiếu đạo đức. Có biển số, ko biết CA có làm được j ko. Cũng may cho nó, thiếu chút nữa là lủi đầu zô dải phân cách rùi
Chào Bác Te!
Mình đi đúng tốc độ 60/60 mà bị một xe mang biển kiểm soát 64C 01976 tạt như trường hợp nêu trên Bác ah.
 
Hạng B2
24/11/06
157
7
18
Chà,

Mình thấy lạ là có ý kiến lên án cả xe matiz, vì lý do không nhường đường. Với tốc độ đó thì xe matiz không hẳn là chạy dưới tốc độ cho phép 60km/h. Vậy tại sao chiếc xe trắng không lách qua làn kế bên để vượt?

Mình chạy cao tốc SG-TL, lằn ngoài cho phép 100kmh, chạy đúng 100 km/h, vậy mà cũng thường xuyên có xe phía sau nhá đèn xin vượt, và khi không cho vượt thì cố tình áp sát đuôi xe, phớt lờ khoảng cách an toàn và bất chấp nguy hiểm nếu tôi thắng gấp. Tại sao tôi phải nhường đường khi tôi đã chạy hết tốc đa cho phép, và nếu tôi nhún nhường vào làn 80km/h để nhường đường cho xe sau thì vô tình cả tôi và xe sau đều vi phạm, xe sau chắc chắn >100km/h và tôi cũng dễ dính tình ngay lý gian vì chạy >80km/h ở làn trong, có phải không nào? Tại sao tôi phải nhường nếu tôi lại mang thêm phiền phức.

Mà luật VN cũng khá ngu, nếu tôi chạy đúng luật, đúng tốc độ ở làn cho phép thì việc chủ động việc vượt phải dành cho xe sau, tức anh có thể chuyển sang làn kế bên để vượt. Nếu anh quyết định vượt, mà hành động ấy nếu có có sai tốc độ cho phép thì đó là lựa chọn của anh. Mỗi lần chuyển làn đều tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Anh phía sau muốn vượt thì anh phải chủ động chấp nhận nguy cơ từ việc chuyển làn ấy, không thể bắt xe trước cừu thêm nguy cơ từ việc muốn xin vượt của xe sau.

Luật GT ở Mỹ & Canada khá rõ ràng và linh hoạt. Họ chỉ giới hạn tốc độ cho phép, khuyến cáo xe chạy nhanh thì nên chạy ở làn ngoài cùng, chứ không quy định mỗi làn là tốc độ bao nhiêu. Vì vậy khi vượt thì khuyến cáo vượt ở phía tay trái tức vượt ở làn nhanh hơn. Tuy nhiên thực tế, nếu xe ở phía trước chạy chậm, mà làn trái cũng có xe chạy chậm, thì tài xế vẫn có thể vượt phải, tức đổi làn xe - nhưng không được tái nhập về làn cũ (cúp đầu xe) ngay sau đó. Cảnh sát bắt gặp thì hoàn toàn có thể cho warning hoặc phạt hên xui. Nếu freeway có 2 làn, thì ô tô được chạy ở tất cả các làn, xe tải/bus phải chạy ở làn phải (làn trong cùng). Khi vượt thì phải vượt về bên trái, kể cả xe tải/bus. Nếu freeway có 3 làn trở lên, thì ô tô được chạy tất cả các làn, xe tải/bus không được chạy ở làn trái ngoài cùng. Và khi vượt, thì xe tải/bus đều có thể rời khỏi làn của mình, nhưng chỉ được vượt về phía phải, nhưng vượt xong thì phải trở lại đúng làn ưu tiên của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Em quyết định đi cao tốc ở làn 60-80 , cứ 80 mà chạy , thằng nào muốn nhanh thì ra cứ wa 100 mà vượt .... chậm hơn 20km/h như đủ an toàn .... hehe . Để nhiều khi gặp mấy thằng khùng dùng đang ở lane 100 chạy cũng 100 mà nó cứ in ỏi xin vượt nhiều lúc nó lên máu như thằng Sunny chắc tiêu .......... Nến tốt nhất cứ làn 80 mà chạy 80 ... kakaka
 
  • Like
Reactions: Chơi mô hình
Hạng D
3/5/10
2.565
2.796
113
Chào Bác Te!
Mình đi đúng tốc độ 60/60 mà bị một xe mang biển kiểm soát 64C 01976 tạt như trường hợp nêu trên Bác ah.
Chắc tên đó có họ hàng với gã lái sunny trong clip bác à. Trên đường hàng vạn điều ko mong muốn, nếu cứ nóng lên ép xe ngta, xảy ra chuyện j thì lãnh đủ.
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Tập Lái
27/5/07
17
22
3
Em đi cao tốc TL- SG ,xe em chạy 100km len 100km,chiếc xe sau em biển xanh 67....cứ nhá đèn và còi xin vượt ,em đành giảm tốc độ xuống 80km sau đó mới vào len 80km,nhưng trong lúc em giảm tốc độ thì xe sau phải thắng lại hơi gấp chắc có lẽ tài xế bực quá nói gì em không biết,lúc xe chạy ngang với xe em, xếp của nó ngồi bên phải hạ kính xuống nhìn em,em cũng hạ kính xuống nhìn để xem ổng nói gì không nhưng ổng không nói gì hết sau đó lên kính rồi chạy mất.
Em xin hỏi mấy bác ,em xử lý trong tình huống đó như vậy là đúng hay sai?
 
Hạng C
3/3/12
524
369
63
Quận 2, tp. HCM
Chà,

Mình thấy lạ là có ý kiến lên án cả xe matiz, vì lý do không nhường đường. Với tốc độ đó thì xe matiz không hẳn là chạy dưới tốc độ cho phép 60km/h. Vậy tại sao chiếc xe trắng không lách qua làn kế bên để vượt?

Mình chạy cao tốc SG-TL, lằn ngoài cho phép 100kmh, chạy đúng 100 km/h, vậy mà cũng thường xuyên có xe phía sau nhá đèn xin vượt, và khi không cho vượt thì cố tình áp sát đuôi xe, phớt lờ khoảng cách an toàn và bất chấp nguy hiểm nếu tôi thắng gấp. Tại sao tôi phải nhường đường khi tôi đã chạy hết tốc đa cho phép, và nếu tôi nhún nhường vào làn 80km/h để nhường đường cho xe sau thì vô tình cả tôi và xe sau đều vi phạm, xe sau chắc chắn >100km/h và tôi cũng dễ dính tình ngay lý gian vì chạy >80km/h ở làn trong, có phải không nào? Tại sao tôi phải nhường nếu tôi lại mang thêm phiền phức.

Mà luật VN cũng khá ngu, nếu tôi chạy đúng luật, đúng tốc độ ở làn cho phép thì việc chủ động việc vượt phải dành cho xe sau, tức anh có thể chuyển sang làn kế bên để vượt. Nếu anh quyết định vượt, mà hành động ấy nếu có có sai tốc độ cho phép thì đó là lựa chọn của anh. Mỗi lần chuyển làn đều tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Anh phía sau muốn vượt thì anh phải chủ động chấp nhận nguy cơ từ việc chuyển làn ấy, không thể bắt xe trước cừu thêm nguy cơ từ việc muốn xin vượt của xe sau.

Luật GT ở Mỹ & Canada khá rõ ràng và linh hoạt. Họ chỉ giới hạn tốc độ cho phép, khuyến cáo xe chạy nhanh thì nên chạy ở làn ngoài cùng, chứ không quy định mỗi làn là tốc độ bao nhiêu. Vì vậy khi vượt thì khuyến cáo vượt ở phía tay trái tức vượt ở làn nhanh hơn. Tuy nhiên thực tế, nếu xe ở phía trước chạy chậm, mà làn trái cũng có xe chạy chậm, thì tài xế vẫn có thể vượt phải, tức đổi làn xe - nhưng không được tái nhập về làn cũ (cúp đầu xe) ngay sau đó. Cảnh sát bắt gặp thì hoàn toàn có thể cho warning hoặc phạt hên xui. Nếu freeway có 2 làn, thì ô tô được chạy ở tất cả các làn, xe tải/bus phải chạy ở làn phải (làn trong cùng). Khi vượt thì phải vượt về bên trái, kể cả xe tải/bus. Nếu freeway có 3 làn trở lên, thì ô tô được chạy tất cả các làn, xe tải/bus không được chạy ở làn trái ngoài cùng. Và khi vượt, thì xe tải/bus đều có thể rời khỏi làn của mình, nhưng chỉ được vượt về phía phải, nhưng vượt xong thì phải trở lại đúng làn ưu tiên của mình.
Cu hieu luật đấy e viet bên kia trang 4 gi day mấy cụ noi e học luật ở đâu mà vươjt trái trong truong hop này, nếu đườg trong clip mà làn bên trái cho oto tải hoặc cho xe 2 bánh thì thằng nisan cáu đúng còn cho 2 làn cả oto con thi muon a cứ qua a vượt dung kg Bác. E gặp truong hop này còn lâu e mới cho vuot.
E chay xe mà có 2 làn xe cho oto con trở nên thằng đằng sau xi nhan vượt còn lâu e mới nhường, phải nhường đuong chi ap dụng cho đường có 1 làn xe hỗn hợp hoặt đuong khong có vạch phân làn thôi, điều này 10 tài xế thì 2,3 ngừoi biết a, nhiều khi đi duong phát ức, duong co 4 làn tốc độ như nhau ch tất cả oto mình dag chay 1 làn thằng đằng sau cứ xi nhan vượt mà sao nhiều tài xe ngu the khong biết nũa,,,,,
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.992
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em đi cao tốc TL- SG ,xe em chạy 100km len 100km,chiếc xe sau em biển xanh 67....cứ nhá đèn và còi xin vượt ,em đành giảm tốc độ xuống 80km sau đó mới vào len 80km,nhưng trong lúc em giảm tốc độ thì xe sau phải thắng lại hơi gấp chắc có lẽ tài xế bực quá nói gì em không biết,lúc xe chạy ngang với xe em, xếp của nó ngồi bên phải hạ kính xuống nhìn em,em cũng hạ kính xuống nhìn để xem ổng nói gì không nhưng ổng không nói gì hết sau đó lên kính rồi chạy mất.
Em xin hỏi mấy bác ,em xử lý trong tình huống đó như vậy là đúng hay sai?
Bác xử lý vậy là hoàn toàn đúng. Mình nhường cho xe sau vượt, nhưng vào lane trong bằng tốc độ 100 km/h là sai vì giới hạn tốc độ của lane trong chỉ có 80 km/h.

Nhường cho xe sau vưọt mà bị bắn tốc độ thì oan mạng quá.