Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
Chào các bác sĩ
Xe e chiều nay bị hiện tượng rất lạ, có lẽ trong đời chạy xe ( 17 năm) e chưa gặp lần nào.
Chiều nay đi từ Bình chánh về TĐ, về đến nhà e tắt máy rúy chìa khóa mà máy xe vẫn nổ, nhưng xe rung bần bật, lạ quá e cắm lại chìa khóa mở công tắc không cần đề mà xe nổ lại bình thường ( không rung giật), e làm đi làm lại 2,3 lần nhưng không thể tắt máy được. Loay hoay một hồi e rút chìa khóa ra không cắm vào nữa chờ hơn 5 phút thì máy tắt.
E không hiểu chuyện gì nữa, bác nào giúp e với
Đa tạ
 
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
E có hỏi ngoài gara gần nhà thì chuẩn đoán cũng giống như bác Đề chuẩn đoán. Họ nói ngày mai súc béc, lau chùi bugi, họng ga....Như vậy là ổn không bác.?
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Giống như là động cơ tự nổ ... ??? chắc máy xe bác hở bạc , lên dầu... bugi đóng muội , cháy không hết nên có hiện tượng tự kích nổ như vậy đó. Bác tháo 4 bugi ra chùi sạch lại xem còn như vậy không?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
dat2003 nói:
E có hỏi ngoài gara gần nhà thì chuẩn đoán cũng giống như bác Đề chuẩn đoán. Họ nói ngày mai súc béc, lau chùi bugi, họng ga....Như vậy là ổn không bác.?
Căn cơ của vấn đề này là muội than tích tụ trên đỉnh piston, gây nên hiện tượng tự cháy không cần đánh lửa của bougie. Nguyên nhân của tích muội than là sục nhớt lên buồng đốt, nhiên liệu kém chất lượng sinh ra kết cốc trong buồng đốt trong quá trình cháy... (có thể do hở segment, hở phốt gích soupape, ...)
Giải quyết triệt để chỉ là làm sao cho sạch đỉnh piston và không cho muội than đóng trở lại.
Bye Bác. Chúc nhiều sức khẻo:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Có cái ngộ là xe bác chủ thớt là Mer bầu máy xăng 2004, thế hệ này dùng phun xăng trực tiếp bằng bơm điện, khi tắt chìa khoá rồi thì lấy đâu ra xăng cho máy nổ nhỉ? Hiện tượng này thường chỉ gặp trên các xe dùng CHK, nếu là bơm cơ khí thì có khi nổ máy tới hết bình xăng luôn, là bơm điện thì chỉ nổ khoảng 5-10p tới khi hết xăng trong bình giữ mực của CHK....
Trường hợp của xe bác chủ thớt còn cần xem lại cả điện đóm xem sao sau khi xử lý buồng đốt như các bác đã tư vấn ở trên!
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
Automatic nói:
Có cái ngộ là xe bác chủ thớt là Mer bầu máy xăng 2004, thế hệ này dùng phun xăng trực tiếp bằng bơm điện, khi tắt chìa khoá rồi thì lấy đâu ra xăng cho máy nổ nhỉ? Hiện tượng này thường chỉ gặp trên các xe dùng CHK, nếu là bơm cơ khí thì có khi nổ máy tới hết bình xăng luôn, là bơm điện thì chỉ nổ khoảng 5-10p tới khi hết xăng trong bình giữ mực của CHK....
Trường hợp của xe bác chủ thớt còn cần xem lại cả điện đóm xem sao sau khi xử lý buồng đốt như các bác đã tư vấn ở trên!
báo cáo bác AUTOMATIC ! động cơ phun xăng điện tử vẫn nổ máy bình thường khi jack bơm điện đã bị rút hoàn toàn . và nó vẫn nỗ liên tục nếu hệ thống đánh lửa còn hoạt động, chỉ có việc lên ga là hơi khó và kèm theo việc run và giật dữ dội thôi . em đã thực nghiệm đàng hoàng mới dám phán xanh lè như vậy !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Có 2 vấn đề liên quan:
- Khi ngắt bơm thì áp suất xăng sẽ giảm từ từ trong đường ống nhiên liệu chứ ko phải hết ngay.
- Khi tắt máy thì ECU đâu có điều khiển cho kim phun phun xăng vào được?
Các bác lý giải giúp em xem, sao máy vẫn có thể nổ được nhỉ?
 
Hạng C
23/2/11
562
22
28
công tắc khoá chia làm 2 phần ( cơ và điện ) xe bác chủ rút chìa ra mà vẫn nổ thì đã hỏng phần cơ , còn phần điện bác nổ máy được thì nó ok mà bác thay lổi của ổ khoá đi em nghĩ mắc đó :)