Chiếc xe của hãng Tata Motors của ngài Tỉ phú Ratan Tata đã thực sự gây shock toàn cầu với cái giá quá rẽ . Nó thật sự gây kinh ngạc cho cả những người chưa hề có ý định mua xe hơi cũng phải suy nghĩ lại . Từ đây nó lại mở ra 1 khái niệm mới , khg rõ là tốt hay xấu , về 1 xu hướng tiết kiệm , nói theo cách VN : chập nhận xài đồ dỏm , nhưng rẽ , còn hơn là cả đời khg được cầm tay lái chiếc xe hơi
Dỏm ở đây nhiều nghĩa : trang bị tiện nghi kém , an toàn kém , độ bền kém . Nói chung cái câu rất hay của dân VN là tiền nào của nấy vẫn đúng trong mọi trường hợp . Tuy nhiên , đó là cách nghĩ của người tiêu dùng , còn ông chủ của Tata vẫn có lý của ông ấy : Chiếc xe sử dụng ít vật liệu hơn các ô tô khác, nên tốn ít chi phí sản xuất hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt . Điều này đã khẳng định khi tham vọng của Tata Motors đã chuẩn bị hành trang để xuất xe đi châu Âu và cả thị trường Mỹ sau 2011 . Mặc khác qua hình ảnh , chúng ta thấy đây là 1 chiếc xe có thiết kế ngoại thật khá dễ nhìn . Theo các tài liệu báo chí thạo tin , đây thực sự là một chiếc ô tô thú vị. Ngoại thất làm bằng thép nhập khẩu từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngay phiên bản tiêu chuẩn cũng đem lại cảm giác rộng rãi ở bên trong. Tuy nhiên, kiểu ghế ngồi bọc nhựa vinyl và khóa cửa bằng nhựa cứng tạo hình thức rẻ tiền.
Với kích thước khá gọn DxRxC = 3.09x1.495x1.65m , với chiều dài CS 2.2m và khoảng sáng gầm 0.18m , cho 4 người , quả thật Tata là 1 cứu cánh cho dân TP SG trong tình trạng kẹt xe liên tục và tai nạn khá nhiều với xe 2b như hiện nay . Có thể với giá <10k , Tata cũng sẽ gây 1 cơn sốt cao ở VN . Chắc chắn rồi , 1 chiếc xe nhỏ gọn , rẻ , quăng đâu cũng được (trừ khu cấm đậu xe
) để chở con đi học , đưa vợ đi S.Thị tránh nắng tránh mưa và bụi bặm là 1 điều uớc ao của tất cả mọi người đàn ông có gia đình . Dù sao nó vẫn an toàn hơn 1 chiếc xe 2b chạy trong TP như lúc này . Khg rõ các anh bên GTCC có hồ hởi gì lắm với tin này khg ?
(tổng hợp từ các tạp chí)