Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
12/5/12
29
153
28
Hôm nay các báo đăng tin là TPHCM sẽ khởi công xây dựng tuyến tàu điện ngầm đầu tiền Bến Thành - Suối Tiên. Theo các bác là (các) tuyến tàu điện ngầm trong tương lai sẽ có tác động thế nào đến giá BDS, đặc biệt là ở những khu vực ngoại thành? Khi mà khoảng cách giữa quận 9, Thủ Đức đến trung tâm quận 1 chỉ còn 30 phút, liệu sẽ có xu hướng một bộ phận dân cư chuyển ra đó sống, vừa rẻ mà môi trường lại thông thoáng hơn? Em thấy đây là xu hướng đã xảy ra ở nhiều nước phát triển. Liệu có nên mua đất đón đầu trước?
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.168
113
Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?
 
Tập Lái
12/5/12
29
153
28
bravia nói:
Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?

Có thể là đi xe bus, hoặc xe đạp (xe đạp gấp có thể mang lên metro được). Hy vọng là 5 năm nữa khi tuyến metro hoàn thành thì hệ thống bus sẽ phát triển hơn bây giờ. Em nói cái này nghe có vẻ mơ hồ, nhưng thói quen người dân có thể thay đổi, đặc biệt là khi họ thấy được lợi ích của việc dùng metro.
 
Hạng B2
18/9/11
309
15
18
bravia nói:
Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?
XLHN bây giờ đường xe 2 bánh rộng thênh thang , mai mốt cầu SG 2 xong hết kẹt cầu thì ko hiểu ai sẽ xử dụng cái Tàu điện này đây ....
 
Hạng B2
19/6/12
172
60
28
42
Di Tu nói:
bravia nói:
Nhà ở Suối Tiên đi tới Bến Thành rồi từ Bến Thành cuốc bộ hay lại thuê xe máy, tacxi chạy vòng vòng nhỉ?
XLHN bây giờ đường xe 2 bánh rộng thênh thang , mai mốt cầu SG 2 xong hết kẹt cầu thì ko hiểu ai sẽ xử dụng cái Tàu điện này đây ....
Không nhớ khoá Hội đồng trước, ông Hội Đồng Sen chả nói sẽ ủng hộ cấm xe máy trên xa lộ HN sau khi xong Tàu Điện.
 
Hạng C
8/2/11
538
47
28
58
Các bác dư xe hơi nên chả quan tâm tới tàu điện. Ở các nước, tàu điện là phương tiện di chuyển chính của đa số người dân. Nước mình tới giờ chẳng có lấy 1 cái. Cứ có tàu, ắt có người đi, tuyến đường cửa ngõ TP mờ. Ít nhất nó cũng thoáng mát và an toàn hơn cái xe bus. Các đại da, chủ mấy cái building Q1 phải chạy xì khói để đc phép kết nối đường hầm vào các nhà ga ngầm của tuyến tàu này là các bác thấy nó dư thế lào roài.
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng D
14/5/08
2.537
22.450
113
Tác động sẽ cực lớn TRỪ khi người dân VN bỏ cái xe máy hoặc bị cấm, với đà lạm phát như hiện nay thì khả năng vé tàu sẽ ở khoảng 1 đến 2 đô/chặng vì giá này cũng phải ngang ngang với các nước láng giềng, dân Việt mình so sánh sẽ thấy xe máy tiết kiệm hơn

Em đi chán chê các phương tiện công cộng mà em thấy metro cũng chỉ tiện hơn bus chút thôi, các bác chê xe buýt thế nào thì sẽ chê metro như thế. Cái cốt lõi của phương tiện công cộng là phải có đường cho người đi bộ và dân phải chịu đi bộ mà dân VN mình thì ...
 
Tập Lái
12/5/12
29
153
28
koonjang nói:
Tác động sẽ cực lớn TRỪ khi người dân VN bỏ cái xe máy hoặc bị cấm, với đà lạm phát như hiện nay thì khả năng vé tàu sẽ ở khoảng 1 đến 2 đô/chặng vì giá này cũng phải ngang ngang với các nước láng giềng, dân Việt mình so sánh sẽ thấy xe máy tiết kiệm hơn

Em cũng dự là giá sẽ cao, nhưng giá cả không phải là cái quyết định tất cả cho việc có dùng metro hay không. Đi metro có nhiều cái lợi vô hình khác mà xe máy không đáp ứng được, ít nhất là không bị kẹt xe và hít khói bụi, và an toàn hơn là cái chắc.

Em đi chán chê các phương tiện công cộng mà em thấy metro cũng chỉ tiện hơn bus chút thôi, các bác chê xe buýt thế nào thì sẽ chê metro như thế. Cái cốt lõi của phương tiện công cộng là phải có đường cho người đi bộ và dân phải chịu đi bộ mà dân VN mình thì ...
Với tình hình VN hiện tại thì metro tiện hơn xe bus nhiều chứ bác, đặc biệt là ko bị kẹt xe, giờ giấc cũng reliable hơn. Đúng là dân VN chưa có thói quen đi bộ, nhưng thói quen sẽ thay đổi, đặc biệt là khi dân thấy được lợi ích của việc dùng metro.

Nếu các bác làm ở trung tâm quận 1 thì thay vì chạy xe máy 20km một ngày đi làm để rồi chịu cảnh kẹt xe, ô nhiễm, nắng nóng, mưa gió, và chọn đi metro mát mẻ, có điều hoà, không phải suy nghĩ nhiều, các bác chọn cái nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/08
2.537
22.450
113
MrHaiBB nói:
Với tình hình VN hiện tại thì metro tiện hơn xe bus nhiều chứ bác, đặc biệt là ko bị kẹt xe, giờ giấc cũng reliable hơn. Đúng là dân VN chưa có thói quen đi bộ, nhưng thói quen sẽ thay đổi, đặc biệt là khi dân thấy được lợi ích của việc dùng metro.

Nếu các bác làm ở trung tâm quận 1 thì thay vì chạy xe máy 20km một ngày đi làm để rồi chịu cảnh kẹt xe, ô nhiễm, nắng nóng, mưa gió, và chọn đi metro mát mẻ, có điều hoà, không phải suy nghĩ nhiều, các bác chọn cái nào?
Hiện nay xe bus hoàn toàn đáp ứng đủ những cái bác nói. Tùy chuyến mà xe bus có hay bị kẹt hay không, mấy chuyến em đi ít kẹt lắm. Em đi mỗi ngày mà, hehehe, em hay đi các tuyến 20, 3, 32, 55, 34

Bus vs Metro thì khác nhau duy nhất thái độ phục vụ của lái xe + tiếp viên, metro thì tự động hoàn toàn. Trước em hay dùng vé tập cho sạch. Từ bữa em đánh thằng nhãi tiếp viên tuyến 32 vì láo lếu với người dùng vé tập thì sau đó em chuyển sang dùng tiền mặt để khỏi nhọc sức đánh bọn hạ lưu nữa. Em đánh tay đôi với chúng nó hóa ra em cũng hạ lưu như chúng nó à, thật ra chúng nó cũng đói
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.