Hớ hớ! em có thằng anh cũng mang danh phó ngồi từ cái thời em chưa tốt nghiệp đại học luôn. Khoai tây tìm cái nào ăn ngon không tìm tìm cái này làm chi cho vỡ đầu sứt chán chi zậy - tuy nhiên nó mà cần thì mình lại có công ăn ziệc làm - hihiAmateurish nói:Mai em giới thiệu Bravia sang tư vấn cho ông bạn cực thân của em đang là tên phải chịu trách nhiệm chính bên Đường Sắt Đô Thị dù đang bị giữ chức cấp phó "là cấp ăn chơi, chờ cho cấp trưởng toi đời lên thay".bravia nói:Kinh!
Chúng ta mong chờ gì về tàu điện ngầm nhỉ?
Thời gian đưa vào sử dụng, ga nằm ở đâu, nó đi ngang qua chỗ nào, giá vé bao nhiêu, trộm cắp móc túi sẽ thế nào, có nhẩy vào để nhận gói thầu nào hay không, có số điện thoại nào cần liên lạc.....![]()
sẽ giải đáp sau nhé ! hhehe
Bọn sushi trói người dã man quá, không bọn em chuyển qua làm mọi rồi.
@Bravia: à mà cũng sắp nhờ bác rồi đó, đám Khoai Tây em đang làm mõ cũng khoái ba cái vụ Trô Mê lày nắm.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
<span style=""color: #333399;"">Em theo dõi cả chục trang mà chẳng tìm được comment nào có thể giải đáp cụ thể, chi tiết thắc mắc của bác chủ "Tàu điện ngầm và tác động đến BDS"</span>
<span style=""color: #333399;"">Theo bản thân em cho rằng chẳng có ảnh hưởng gì với bất động sản thuộc loại nhà phố, nhà riêng lẻ vì không có tính công cộng cao. Em thử lấy ví dụ so sánh ở Xì-gòn: ông A bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...cạnh ga xe điệm ngầm...", ông B cũng bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...đường trước nhà 3m, xe máy ra vào thoải mái...". Nếu em là người mua nhà thì chắc em sẽ chọn nhà ông B (thay vì nhà ông A), vì phương tiện đi lại chính của em vẫn là xe máy</span>
<span style=""color: #333399;"">Sự ảnh hưởng ở đây chỉ có các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới...Tóm lại là các loại bất động sản mang tính công cộng, nhiều người cùng sử dụng, vì tàu điệm ngậm giải quyết được bài toán "mass transpotation" mà 2 bánh, 4 bánh, thậm chí cả xe buýt cũng không làm được là cùng lúc có thế dịch chuyển 1 số lượng lớn con người từ địa điểm này đến địa diểm khác mà khôn gian chiếm dụng lại là ít nhất & chi phí thấp nhất</span>
<span style=""color: #333399;"">Theo bản thân em cho rằng chẳng có ảnh hưởng gì với bất động sản thuộc loại nhà phố, nhà riêng lẻ vì không có tính công cộng cao. Em thử lấy ví dụ so sánh ở Xì-gòn: ông A bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...cạnh ga xe điệm ngầm...", ông B cũng bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...đường trước nhà 3m, xe máy ra vào thoải mái...". Nếu em là người mua nhà thì chắc em sẽ chọn nhà ông B (thay vì nhà ông A), vì phương tiện đi lại chính của em vẫn là xe máy</span>
<span style=""color: #333399;"">Sự ảnh hưởng ở đây chỉ có các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới...Tóm lại là các loại bất động sản mang tính công cộng, nhiều người cùng sử dụng, vì tàu điệm ngậm giải quyết được bài toán "mass transpotation" mà 2 bánh, 4 bánh, thậm chí cả xe buýt cũng không làm được là cùng lúc có thế dịch chuyển 1 số lượng lớn con người từ địa điểm này đến địa diểm khác mà khôn gian chiếm dụng lại là ít nhất & chi phí thấp nhất</span>
Ảnh hưởng mà các Bác sẽ thấy là chỗ nào mà đoạn đường ngầm đi qua sẽ không khác gì có cái lô cốt trước mặt chỉ có điều nó chạy ở dưới thôi. Sẽ có 1 số khu vực phải di chuyển tạm thời khi làm ngầm.
Thông tin vậy thôi, chưa có gì là sáng sủa cả. Mới có 2 tuyến triển khai phần xây dựng để làm MỒI thôi. Có 2 Khoai Tây đạt tiêu chuẩn thầu nhg đang lo vụ giải tỏa muốn ...
Đi tầu điện ngầm là hay E cũng thích nhg chắc cỡ 2020 thì mới được thử.
Thông tin vậy thôi, chưa có gì là sáng sủa cả. Mới có 2 tuyến triển khai phần xây dựng để làm MỒI thôi. Có 2 Khoai Tây đạt tiêu chuẩn thầu nhg đang lo vụ giải tỏa muốn ...
Đi tầu điện ngầm là hay E cũng thích nhg chắc cỡ 2020 thì mới được thử.
AeroKid nói:<span style=""color: #333399;"">Em theo dõi cả chục trang mà chẳng tìm được comment nào có thể giải đáp cụ thể, chi tiết thắc mắc của bác chủ "Tàu điện ngầm và tác động đến BDS"</span>
<span style=""color: #333399;"">Theo bản thân em cho rằng chẳng có ảnh hưởng gì với bất động sản thuộc loại nhà phố, nhà riêng lẻ vì không có tính công cộng cao. Em thử lấy ví dụ so sánh ở Xì-gòn: ông A bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...cạnh ga xe điệm ngầm...", ông B cũng bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...đường trước nhà 3m, xe máy ra vào thoải mái...". Nếu em là người mua nhà thì chắc em sẽ chọn nhà ông B (thay vì nhà ông A), vì phương tiện đi lại chính của em vẫn là xe máy</span>
<span style=""color: #333399;"">Sự ảnh hưởng ở đây chỉ có các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới...Tóm lại là các loại bất động sản mang tính công cộng, nhiều người cùng sử dụng, vì tàu điệm ngậm giải quyết được bài toán "mass transpotation" mà 2 bánh, 4 bánh, thậm chí cả xe buýt cũng không làm được là cùng lúc có thế dịch chuyển 1 số lượng lớn con người từ địa điểm này đến địa diểm khác mà khôn gian chiếm dụng lại là ít nhất & chi phí thấp nhất</span>
Thế cái nhà phố gần "các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới..."....không có giá hơn cái nhà hẻm 3m không gần cái gì à???
<span style=""color: #333399;"">Tất nhiên là nhà phố gần các nơi công cộng này vẫn có giá hơn, thậm chí đắt gấp 2-3 lần vì ngoài mục đích ở, chủ nhà còn có thể kinh doanh. Cho nên ông bà ta có câu "nhất cận thị, nhị cận giang" mà !</span>lucsi nói:AeroKid nói:<span style=""color: #333399;"">Em theo dõi cả chục trang mà chẳng tìm được comment nào có thể giải đáp cụ thể, chi tiết thắc mắc của bác chủ "Tàu điện ngầm và tác động đến BDS"</span>
<span style=""color: #333399;"">Theo bản thân em cho rằng chẳng có ảnh hưởng gì với bất động sản thuộc loại nhà phố, nhà riêng lẻ vì không có tính công cộng cao. Em thử lấy ví dụ so sánh ở Xì-gòn: ông A bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...cạnh ga xe điệm ngầm...", ông B cũng bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...đường trước nhà 3m, xe máy ra vào thoải mái...". Nếu em là người mua nhà thì chắc em sẽ chọn nhà ông B (thay vì nhà ông A), vì phương tiện đi lại chính của em vẫn là xe máy</span>
<span style=""color: #333399;"">Sự ảnh hưởng ở đây chỉ có các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới...Tóm lại là các loại bất động sản mang tính công cộng, nhiều người cùng sử dụng, vì tàu điệm ngậm giải quyết được bài toán "mass transpotation" mà 2 bánh, 4 bánh, thậm chí cả xe buýt cũng không làm được là cùng lúc có thế dịch chuyển 1 số lượng lớn con người từ địa điểm này đến địa diểm khác mà khôn gian chiếm dụng lại là ít nhất & chi phí thấp nhất</span>
Thế cái nhà phố gần "các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới..."....không có giá hơn cái nhà hẻm 3m không gần cái gì à???
Thực trạng ở VN từ trước đễn giờ khi ở đâu mọc lên 1 dự án là bds xung quanh và các vùng lân cận đều tăng chóng mặt...đó là điềuAeroKid nói:<span style=""color: #333399;"">Tất nhiên là nhà phố gần các nơi công cộng này vẫn có giá hơn, thậm chí đắt gấp 2-3 lần vì ngoài mục đích ở, chủ nhà còn có thể kinh doanh. Cho nên ông bà ta có câu "nhất cận thị, nhị cận giang" mà !</span>lucsi nói:AeroKid nói:<span style=""color: #333399;"">Em theo dõi cả chục trang mà chẳng tìm được comment nào có thể giải đáp cụ thể, chi tiết thắc mắc của bác chủ "Tàu điện ngầm và tác động đến BDS"</span>
<span style=""color: #333399;"">Theo bản thân em cho rằng chẳng có ảnh hưởng gì với bất động sản thuộc loại nhà phố, nhà riêng lẻ vì không có tính công cộng cao. Em thử lấy ví dụ so sánh ở Xì-gòn: ông A bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...cạnh ga xe điệm ngầm...", ông B cũng bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...đường trước nhà 3m, xe máy ra vào thoải mái...". Nếu em là người mua nhà thì chắc em sẽ chọn nhà ông B (thay vì nhà ông A), vì phương tiện đi lại chính của em vẫn là xe máy</span>
<span style=""color: #333399;"">Sự ảnh hưởng ở đây chỉ có các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới...Tóm lại là các loại bất động sản mang tính công cộng, nhiều người cùng sử dụng, vì tàu điệm ngậm giải quyết được bài toán "mass transpotation" mà 2 bánh, 4 bánh, thậm chí cả xe buýt cũng không làm được là cùng lúc có thế dịch chuyển 1 số lượng lớn con người từ địa điểm này đến địa diểm khác mà khôn gian chiếm dụng lại là ít nhất & chi phí thấp nhất</span>
Thế cái nhà phố gần "các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới..."....không có giá hơn cái nhà hẻm 3m không gần cái gì à???
Tin Nóng :Tàu ngầm ( ngoài biển) tác động đến BĐS
TQ tập trận bắn đạn thật gần quần đảo TS của VN . Có khi nào xảy ra cuộc chiến chớp nhoáng xâm chiếm đảo TS như năm 1988 ko?
TQ tập trận bắn đạn thật gần quần đảo TS của VN . Có khi nào xảy ra cuộc chiến chớp nhoáng xâm chiếm đảo TS như năm 1988 ko?
Cái này bác lập riêng 1 topic đem qua CNL rôi ngồi hóng mát.vankhanhktpn nói:Tin Nóng :Tàu ngầm ( ngoài biển) tác động đến BĐS
TQ tập trận bắn đạn thật gần quần đảo TS của VN . Có khi nào xảy ra cuộc chiến chớp nhoáng xâm chiếm đảo TS như năm 1988 ko?
<span style=""color: #333399;"">Pác phán rất chính xác, tuy nhiên em xin phép được phân tích, "lý luận cùn" 1 tí !B.I.G nói:Thực trạng ở VN từ trước đễn giờ khi ở đâu mọc lên 1 dự án là bds xung quanh và các vùng lân cận đều tăng chóng mặt...đó là điềuAeroKid nói:<span style=""color: #333399;"">Tất nhiên là nhà phố gần các nơi công cộng này vẫn có giá hơn, thậm chí đắt gấp 2-3 lần vì ngoài mục đích ở, chủ nhà còn có thể kinh doanh. Cho nên ông bà ta có câu "nhất cận thị, nhị cận giang" mà !</span>lucsi nói:AeroKid nói:<span style=""color: #333399;"">Em theo dõi cả chục trang mà chẳng tìm được comment nào có thể giải đáp cụ thể, chi tiết thắc mắc của bác chủ "Tàu điện ngầm và tác động đến BDS"</span>
<span style=""color: #333399;"">Theo bản thân em cho rằng chẳng có ảnh hưởng gì với bất động sản thuộc loại nhà phố, nhà riêng lẻ vì không có tính công cộng cao. Em thử lấy ví dụ so sánh ở Xì-gòn: ông A bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...cạnh ga xe điệm ngầm...", ông B cũng bán nhà phố rao "cần bán nhà phố...đường trước nhà 3m, xe máy ra vào thoải mái...". Nếu em là người mua nhà thì chắc em sẽ chọn nhà ông B (thay vì nhà ông A), vì phương tiện đi lại chính của em vẫn là xe máy</span>
<span style=""color: #333399;"">Sự ảnh hưởng ở đây chỉ có các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới...Tóm lại là các loại bất động sản mang tính công cộng, nhiều người cùng sử dụng, vì tàu điệm ngậm giải quyết được bài toán "mass transpotation" mà 2 bánh, 4 bánh, thậm chí cả xe buýt cũng không làm được là cùng lúc có thế dịch chuyển 1 số lượng lớn con người từ địa điểm này đến địa diểm khác mà khôn gian chiếm dụng lại là ít nhất & chi phí thấp nhất</span>
Thế cái nhà phố gần "các dự án chung cư, siêu thị, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà hàng tiệc cưới..."....không có giá hơn cái nhà hẻm 3m không gần cái gì à???không thể phủ nhận
<span style=""color: #333399;"">Lịch sử ở VN đã chứng minh đều pác nói "Thực trạng ở VN từ trước đến giờ khi ở đâu mọc lên 1 dự án là bds xung quanh và các vùng lân cận đều tăng chóng mặt" hoàn toàn chính xác. Lịch sử đã rành rành nên em không có căn cứ gì để phản biện. Tuy nhiên hiện tại & điều quan trọng hơn là trong tương lai, quy luật này còn đúng không ? Dự ớn có còn là động lực chính để BĐS tăng giá ? </span>
<span style=""color: #333399;"">Theo sự quan sát cá nhân em thì đều này chỉ còn đúng cho BĐS ở các quận vùng ven, các tỉnh xung quang xì-gòn, nơi mà cơ sở hạ tầng (đường, trường, trạm, siêu thị...) chưa có. Cho nên các dự ớn ở những vùng, quận, huyện đã có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh chỉ mang tính "tô điểm" thêm cho giá trị BĐS sung quanh. Em xin lấy ví dụ cho dễ hiểu. Ở khu vược Nhà hát lớn TP, Đồng Khởi, Q1, có trạm xe điện ngầm thì cũng chỉ có thể là tăng giá trị BĐS thêm 10-15% thôi, không thể nào do có xe điện ngầm mà giá nhà ở đây tăng 100% ! Tuy nhiên, nếu ở khu vực Suối Tiên Q9, hoặc cầu Tham Lương Q12, em tin rằng vì có xe điện ngầm nên giá BĐS sẽ tăng 100-200%. Cho nên đừng vì thế mà mù quáng ôm "hàng" ở bất cư nơi đâu có xe điện ngầm đi qua !</span>
<span style=""color: #333399;"">Sâu hơn một chút, thông tin chỉ có giá trị khi chưa được công bố rộng rãi. Còn nếu đã được công bố rồi, ai cũng biết thì giá trị của thông tin đã được xác lập trong giá của BĐS. Cái quy tắc này cũng giống như chứng khoán, cổ phiếu. Thêm vào đó, không phải pác nào cũng có đất quang khu vực xe điện ngầm do ông bà để lại, mà đa phần là nhà đâu tư/đầu cơ đi lùn, tìn mua, "ôm hàng" chờ ngày dự ớn trên giấy thành hiện thực rồ "xả" hàng. </span>
<span style=""color: #333399;"">Một điều rủi ro nữa mà các nhà đầu tư/đầu cơ có thể không để ý là các dự ớn của nhà nước thường có độ trễ từ 10-15 năm. Số tiền đầu tư sẽ "bất động" trong 10-15 năm. Trong khi đó với số tiền này, mà các nhà đầu tư (như mợ Nắng đã đề cặp ở trang 8) mang đi đầu tư chỗ khác, trong 10-15 năm có khi sinh lời gấp nhiều lần so với đầu tư BĐS quanh khu vực có xe điện ngầm</span>
Last edited by a moderator:
- Không những sẽ khởi công xd tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên mà còn khởi công tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương và dự kiến, năm 2016 tuyến metro này sẽ được vận hành chạy thử và đưa vào khai thác.
- Và nghe đâu đó, theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt, TP sẽ có 6 tuyến tàu điện ngầm với tổng chiều dài khoảng 109km ......
- Và nghe đâu đó, theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt, TP sẽ có 6 tuyến tàu điện ngầm với tổng chiều dài khoảng 109km ......
![TAUDIENTPHCM.gif11111.gif](https://cdn1.otosaigon.com/data/noimage.png)
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.