Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
yeuem nói:
Chắc là dự ớn đươ2ng sắt cao tốc 60 tỷ không thông qua rồi kiếm cái dự ớn khác hành hạ nguồn vốn của dân nữa đây mà.
Thiệt là buồn.
Em thì buồn cho suy nghĩ của bác.
Tham nhũng thì đâu chả có, nhưng người ta có làm mới có ăn. Còn dân đen thì có dự án làm đi đã, phải làm mới có phát triển cụm dân cư chứ. Ai bảo bác mấy cái đường vành đai không làm, làm đấy nhưng tiến độ không như bác mong muốn, em cũng mún chửi lắm, nhưng trong cái cơ chế này mà cái gì cũng lôi ra chửi chả khác gì Chí Phèo chửi đổng, thì thôi, cái gì tốt nên ủng hộ, cứ khen những cái tốt đi, và bám vào cái tốt để còn thấy mình dám sống, biết sống và sống tốt.
Chẳng phải em không thấy những cái hạn chế, vô cùng hạn chế của phát triển đô thị và giao thông SG hiện tại, nhưng nếu không có những trục giãn dân thì nói thật, cái ngày sụp đổ hạ tầng trung tâm nó không xa xôi. Do đó, biết có làm thì có tham nhũng, nhưng vẫn phải ủng hộ họ làm.
 
  • Like
Reactions: Như Ân
Hạng B2
11/5/12
381
8
18
32
yeuem nói:
Theo em mấy bác xxx chỉ biết đu đeo đua đòi là giỏi, xây dựng metro làm giề khi vành đai cho thành phố chưa xong. Các đường vành đai là huyết mạch vận tải, là những cung đường tạo ra lợi nhuận cực lớn tạo động lực cho xã hội phát triển. Bên cạnh đó góp phần tạo điều kiện cho quy hoach vùng trong thành phố theo hướng hoa mai chứ không phát triển tè le như vết dầu loang như những năm 9x 9 gây ra những hậu quả cho đến giờ ). Em nghĩ việc nào làm trước thì nên làm, còn làm metro chắc chỉ là cái cớ cho tụi chuột thôi.
Chắc là dự ớn đươ2ng sắt cao tốc 60 tỷ không thông qua rồi kiếm cái dự ớn khác hành hạ nguồn vốn của dân nữa đây mà.
Thiệt là buồn.

Đang có dự án cấu trúc lại hạ tầng giao thông và dự trù kinh phí khoảng 39 tỷ Obama đó bác ạ.
http://www.thesaigontimes.vn/Home/dothi/hatang/79162/
 
Hạng B2
5/7/12
197
196
63
Hanh.Pham nói:
yeuem nói:
Chắc là dự ớn đươ2ng sắt cao tốc 60 tỷ không thông qua rồi kiếm cái dự ớn khác hành hạ nguồn vốn của dân nữa đây mà.
Thiệt là buồn.
Em thì buồn cho suy nghĩ của bác.
Tham nhũng thì đâu chả có, nhưng người ta có làm mới có ăn. Còn dân đen thì có dự án làm đi đã, phải làm mới có phát triển cụm dân cư chứ. Ai bảo bác mấy cái đường vành đai không làm, làm đấy nhưng tiến độ không như bác mong muốn, em cũng mún chửi lắm, nhưng trong cái cơ chế này mà cái gì cũng lôi ra chửi chả khác gì Chí Phèo chửi đổng, thì thôi, cái gì tốt nên ủng hộ, cứ khen những cái tốt đi, và bám vào cái tốt để còn thấy mình dám sống, biết sống và sống tốt.
Chẳng phải em không thấy những cái hạn chế, vô cùng hạn chế của phát triển đô thị và giao thông SG hiện tại, nhưng nếu không có những trục giãn dân thì nói thật, cái ngày sụp đổ hạ tầng trung tâm nó không xa xôi. Do đó, biết có làm thì có tham nhũng, nhưng vẫn phải ủng hộ họ làm.
Em hông phải hông ủng hộ làm bác ui. Tất nhiên làm các công trình công cộng này thì mục tiêu vẫn là phục vụ nhân dân chứ không ai khác. Nhưng ý em là cái nào nên làm trước thì làm, cái tuyến metro này nếu làm thì tốn bao nhiêu, phục vụ cho mục đích gì ? Suy cho cùng cũng chỉ vận chuyển người mà thôi. Còn hàng hoá thì sao? XXX tính tầm bậy tầm bạ không khác nào cái cầu Phú Mỹ đang không thể thu hồi vốn như hiện nay.
Cái ức chế của em hiện nay là phải chi nó tiến hành nhanh nhanh cái cầu Bình Khánh - Phước Khánh cho em có cơ hội bán bớt đất cho đỡ khổ thì xxx nó muốn làm gì thì làm :D:D:D
 
Hạng B2
19/6/12
172
60
28
42
Thế này mợ elvina
em thì tiêm nhiễm thói xấu của CB mất rồi

mợ nên chuyên tâm về cái mợ đã và đang ngon nhứt, chứ mợ đu đưa ngoài tầm phủ sóng thì coi chừng hỏng ăn luôn cả cái mợ đang có sở trường sở đoản.

em phục mợ đang sinh viên mà năng động nên vài nhời vậy, vì em bị cấm PM.
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Em thấy chả ăn thua gì nếu chỉ có 1 trục đường từ Bến Thành đi Suối Tiên. Metro thì phải mạng lưới ngang dọc đủ để người ta đi đến nhà chứ làm kiểu này đi bộ thấy bà luôn. Mà đi bộ là 1 cực hình ở cái thành phố này. Lề đường đã bị lấn chiếm làm bãi giữ xe, mua bán...hết rồi, đường sá thì lồi lõm gập gềnh không an toàn. Cứ tưởng tưởng thử cảnh ông Tuando ở Q7 đi thăm ông BanNang ở Thủ Đức hay Rongviet ở Suối tiên thì sẽ thấy ngay là đi 4b hay xe máy cho khỏe. Nếu mà có làm xong chắc mấy người đi Suối tiên và Thủ Đức mừng nhất. Nếu mà thiết kế cho đem xe đạp lên để như hình dưới thì họa may còn được. Vừa rồi đi EU chỉ thấy ở Hà Lan là nơi cho phép đem xe lên tàu ở mọi nơi.
B-0003-vinschgau-bike-und-bahn.jpg

biketrain.jpg

trimetbostontrain.jpg


@hanhpham: Anh nghĩ giá vé Metro ở Việt Nam không có rẻ đâu em.
 
Hạng C
8/2/11
538
47
28
58
Các bác cứ quá lo vụ kết nối, người nhớn lo kết nối từ lâu lắm lắm rồi, có qui hoạch hết rồi, tới 5-6 cái lận mà. Đây là cái số 1, rồi cái số 2, sau đó thì tiếp nữa. Làm sao 1 lúc làm đc cả mạng lưới luôn. Dù sao cũng là bước khởi đầu cho 1 xu hướng mới. Trước mắt chưa thể nói đến chữ HIỆU QUẢ đc. Phát triển cái hạ tầng be bét như bây giờ phải cần 1 thời gian rất dài.
 
Hạng B2
11/5/12
381
8
18
32
Tạ Biên Cương nói:
Thế này mợ elvina
em thì tiêm nhiễm thói xấu của CB mất rồi

mợ nên chuyên tâm về cái mợ đã và đang ngon nhứt, chứ mợ đu đưa ngoài tầm phủ sóng thì coi chừng hỏng ăn luôn cả cái mợ đang có sở trường sở đoản.

em phục mợ đang sinh viên mà năng động nên vài nhời vậy, vì em bị cấm PM.

Em cảm ơn bác đã nhắc nhở, em phạm luật gì hả bác?Hay dân buôn thịt heo như em thì không nên hóng vào mất thớt như thế này đúng không ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/08
2.537
22.450
113
Hanh.Pham nói:
Bên họ cũng thế ông anh ơi, HQ em không biết, nhưng cả Sing luôn được đánh giá là tuyến MRT nhất TG, thì họ vẫn phải kết hợp metro và bus để bảo đảm giao thông công cộng phủ khắp nơi nổi. Mỗi station ở Sing em xuống thì bán kính tụi nó 2-3km dân cư đặc nghẹt, bus chạy ầm ầm ... không có bus đi bộ xỉu à. Cả cái đảo Sing chỉ có chừng 50 cái station metro chứ đâu phủ sóng nổi từng khu phố mà VN đòi hỏi chứ.
Em chỉ mong metro là trục xương sống chính để giãn dân chứ không mong nó đến từng quận, từng khu phố. Bus thì phải tăng tuyến, tăng thời gian phục vụ đến 10-11h khuya như các nước khác (hiện tại ở VN thì khoảng 6h15-7h15 là chuyến cuối của tuyến xuất bến) cho nên VN muốn đi bus rất khó do đôi khi dân văn phòng tan ca trễ, 7-8h tối ra thì hết bus rồi, bởi vậy đòi dân văn phòng bớt đi xe cá nhân để bãi xe giảm tải mà không có bus cho họ đi thì không trách họ được.
Em gái chưa vào nhà nằm sâu trong hẻm 1-2km bao giờ ah, nhiều lắm em nhé. 4B bó tay, chỉ có xe máy luồn lách vào thôi

Không giải quyết được tận gốc nhưng có còn hơn không chứ giờ đường xá bụi bặm quá cỡ, kinh khủng
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.172
113
Nói về Metro thì còn có rất nhiều thứ đáng phải bàn, tuy nhiên nhiều người vẫn đang ngộ nhận về metro ở ta đặc biệt là tuyến đầu tiên này, em lười viết, nhưng sẽ ghi nhận lại thông tin, em sẽ bày tỏ một vài thông tin này tại buổi offline bds tới
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
bravia nói:
Nói về Metro thì còn có rất nhiều thứ đáng phải bàn, tuy nhiên nhiều người vẫn đang ngộ nhận về metro ở ta đặc biệt là tuyến đầu tiên này, em lười viết, nhưng sẽ ghi nhận lại thông tin, em sẽ bày tỏ một vài thông tin này tại buổi offline bds tới

Tức muốn hiểu gì thêm thì... Xin mời đóng lúa hả HP? :p
 
Status
Không mở trả lời sau này.