meodentrang nói:Em sang Sing nhiều lần thấy người ta chịu khó đi bộ mỗi ngày thì mới đi Metro được. Vịt nhà mình thì gần 10m cũng phi xe máy chứ ko chịu đi bộ đâu nhé
- Status
- Không mở trả lời sau này.
mr.richvn nói:Theo em được biết thì GS Hàn Quốc thi công dự án này. Nhà thầu này đang dính bê bối về tiến độ ở dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai và TP Hcm - Dầu giâydungcantho nói:bay giờ thỉ không biết nhưng cách nay 1 năm thì tôi nghĩ Trung của trúng thầu dự án nay là khá cao (16+4)=20% là rớt thầu thôi
Điều kiện dự thầu là phải quốc tịch Nhật Bản mà sao có Trung - Hàn gì ở đây các bác ui !
Xài ODA Nhật thì làm sao có nhà thầu khác Nhật đc nhể
Cái này nguồn vay ADB bác ui không phải ODA của Nhật nhoéhope nói:mr.richvn nói:Theo em được biết thì GS Hàn Quốc thi công dự án này. Nhà thầu này đang dính bê bối về tiến độ ở dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai và TP Hcm - Dầu giâydungcantho nói:bay giờ thỉ không biết nhưng cách nay 1 năm thì tôi nghĩ Trung của trúng thầu dự án nay là khá cao (16+4)=20% là rớt thầu thôi
Điều kiện dự thầu là phải quốc tịch Nhật Bản mà sao có Trung - Hàn gì ở đây các bác ui !
Xài ODA Nhật thì làm sao có nhà thầu khác Nhật đc nhể
GS là thầu phụ thi công, nhà thầu chính là Sumitomo Nhật bản. Không nhớ rõ nhưng hình như GS chỉ thi công phần trên mặt đất, phần ngầm từ Bến Thành đến Ba Son nhà thầu khác xây.bravia nói:Cái này nguồn vay ADB bác ui không phải ODA của Nhật nhoéhope nói:mr.richvn nói:Theo em được biết thì GS Hàn Quốc thi công dự án này. Nhà thầu này đang dính bê bối về tiến độ ở dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai và TP Hcm - Dầu giâydungcantho nói:bay giờ thỉ không biết nhưng cách nay 1 năm thì tôi nghĩ Trung của trúng thầu dự án nay là khá cao (16+4)=20% là rớt thầu thôi
Điều kiện dự thầu là phải quốc tịch Nhật Bản mà sao có Trung - Hàn gì ở đây các bác ui !
Xài ODA Nhật thì làm sao có nhà thầu khác Nhật đc nhể![]()
Vốn ODA Nhật bản mấy bác ạ, cuối tháng 8 khởi công, nghe nói là ngày 28/8.
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120712/thang-8-khoi-cong-metro-ben-thanh-suoi-tien.aspx
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120712/thang-8-khoi-cong-metro-ben-thanh-suoi-tien.aspx
Vậy là sumitomo và cienco 6 là liên doanh thi công dự án này các bác ạ. GS hình như là nhà thầu phụ như bác nào đó nói.
GS là liên danh với Sumitomo, thi công phần trên mặt đất.
Thông thường nhà thầu Nhật hay liên kết với nhau trong những DA kiểu này, nhưng có lẽ chi phí của Nhật cao hơn của Hàn, nên bọn Sumitomo chọn liên kết với Hàn cho giá thầu thấp xuống tý, khả năng thắng thầu cao hơn. Em dự là DA này đã được Ban quản lý Đường sắt xắp xếp hết rồi các cụ ợ, chân rết ý mà.
Anw, không hỉu sao em thấy thà Nhật Hàn còn hơn Việt mình, hay tung của.
Thi công chính thì vẫn là những nhà thầu trong nước, quản lý, công nghệ là của họ - chắc trình độ anh em nhà mình sẽ được nâng cao hơn.
Thông thường nhà thầu Nhật hay liên kết với nhau trong những DA kiểu này, nhưng có lẽ chi phí của Nhật cao hơn của Hàn, nên bọn Sumitomo chọn liên kết với Hàn cho giá thầu thấp xuống tý, khả năng thắng thầu cao hơn. Em dự là DA này đã được Ban quản lý Đường sắt xắp xếp hết rồi các cụ ợ, chân rết ý mà.
Anw, không hỉu sao em thấy thà Nhật Hàn còn hơn Việt mình, hay tung của.
Thi công chính thì vẫn là những nhà thầu trong nước, quản lý, công nghệ là của họ - chắc trình độ anh em nhà mình sẽ được nâng cao hơn.
Vì mong muốn có được tuyến metro đầu tiên chấp nhận sử dụng vốn ODA kèm điều kiện, có điều do đây là lần đầu tiên thực hiện công việc mới toanh Ban QLDA cũng như CDT chả biết gì về chi tiết nên bấm bụng coi liên doanh bắt nạn đẩy giá cao, nhưng hy vọng sang những dự án kế tiếp thì tình trạng này sẽ bị giảm bớt – con cháu đời sau nhẹ thở hơn, đỡ còng lưng trả nợ.
Em thực tế chứng kiến không đâu xa là dự án nâng cấp sân bay TSN do liên danh KTOM nó thực hiện. Ông anh trong ban QLDA phụ trách tài chính nói là dự toán khoảng 250mil$ nhưng theo ổng ước tính thì cao tay lắm khoảng 125mil$ là hết xí quách. Em hồi đó cũng mon men làm thầu phụ trong đó mới thấy rằng tụi nhà thầu nó kê giá dã man. Có những hạng mục cao gấp 4-5 lần so với giá bên ngoài.
Âu cũng là cái giá của ODA.
Em thực tế chứng kiến không đâu xa là dự án nâng cấp sân bay TSN do liên danh KTOM nó thực hiện. Ông anh trong ban QLDA phụ trách tài chính nói là dự toán khoảng 250mil$ nhưng theo ổng ước tính thì cao tay lắm khoảng 125mil$ là hết xí quách. Em hồi đó cũng mon men làm thầu phụ trong đó mới thấy rằng tụi nhà thầu nó kê giá dã man. Có những hạng mục cao gấp 4-5 lần so với giá bên ngoài.
Âu cũng là cái giá của ODA.
- Status
- Không mở trả lời sau này.