Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
19/6/12
172
60
28
42
Giả dụ như bác Bravia đang là cửu vạn, rất cần con xe 2B chạy xe ôm để đổi danh phận.
em bán chịu con Ware cùi trả chậm mười năm lãi bèo, giá 30 chai do em lỡ lắp một mớ options, bác chịu không?
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
bravia nói:
Vì mong muốn có được tuyến metro đầu tiên chấp nhận sử dụng vốn ODA kèm điều kiện, có điều do đây là lần đầu tiên thực hiện công việc mới toanh Ban QLDA cũng như CDT chả biết gì về chi tiết nên bấm bụng coi liên doanh bắt nạn đẩy giá cao, nhưng hy vọng sang những dự án kế tiếp thì tình trạng này sẽ bị giảm bớt – con cháu đời sau nhẹ thở hơn, đỡ còng lưng trả nợ.
Em thực tế chứng kiến không đâu xa là dự án nâng cấp sân bay TSN do liên danh KTOM nó thực hiện. Ông anh trong ban QLDA phụ trách tài chính nói là dự toán khoảng 250mil$ nhưng theo ổng ước tính thì cao tay lắm khoảng 125mil$ là hết xí quách. Em hồi đó cũng mon men làm thầu phụ trong đó mới thấy rằng tụi nhà thầu nó kê giá dã man. Có những hạng mục cao gấp 4-5 lần so với giá bên ngoài.
Âu cũng là cái giá của ODA.
Khác nào đi vay nóng tụi XHĐ ? Nhưng đây gọi là "quốc gia đen ":mad:
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
vankhanhktpn nói:
bravia nói:
Vì mong muốn có được tuyến metro đầu tiên chấp nhận sử dụng vốn ODA kèm điều kiện, có điều do đây là lần đầu tiên thực hiện công việc mới toanh Ban QLDA cũng như CDT chả biết gì về chi tiết nên bấm bụng coi liên doanh bắt nạn đẩy giá cao, nhưng hy vọng sang những dự án kế tiếp thì tình trạng này sẽ bị giảm bớt – con cháu đời sau nhẹ thở hơn, đỡ còng lưng trả nợ.
Em thực tế chứng kiến không đâu xa là dự án nâng cấp sân bay TSN do liên danh KTOM nó thực hiện. Ông anh trong ban QLDA phụ trách tài chính nói là dự toán khoảng 250mil$ nhưng theo ổng ước tính thì cao tay lắm khoảng 125mil$ là hết xí quách. Em hồi đó cũng mon men làm thầu phụ trong đó mới thấy rằng tụi nhà thầu nó kê giá dã man. Có những hạng mục cao gấp 4-5 lần so với giá bên ngoài.
Âu cũng là cái giá của ODA.
Khác nào đi vay nóng tụi XHĐ ? Nhưng đây gọi là "quốc gia đen ":mad:
em thì nghĩ rằng đây ẩn chứa 1 vấn nạn tham nhũng trá hình.
Vì nếu không được bật đèn xanh để duyệt từ tít trên cao kia thì ở dưới này làm sao mà làm :(:(:(:(
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.171
113
Hanh.Pham nói:
vankhanhktpn nói:
bravia nói:
Vì mong muốn có được tuyến metro đầu tiên chấp nhận sử dụng vốn ODA kèm điều kiện, có điều do đây là lần đầu tiên thực hiện công việc mới toanh Ban QLDA cũng như CDT chả biết gì về chi tiết nên bấm bụng coi liên doanh bắt nạn đẩy giá cao, nhưng hy vọng sang những dự án kế tiếp thì tình trạng này sẽ bị giảm bớt – con cháu đời sau nhẹ thở hơn, đỡ còng lưng trả nợ.
Em thực tế chứng kiến không đâu xa là dự án nâng cấp sân bay TSN do liên danh KTOM nó thực hiện. Ông anh trong ban QLDA phụ trách tài chính nói là dự toán khoảng 250mil$ nhưng theo ổng ước tính thì cao tay lắm khoảng 125mil$ là hết xí quách. Em hồi đó cũng mon men làm thầu phụ trong đó mới thấy rằng tụi nhà thầu nó kê giá dã man. Có những hạng mục cao gấp 4-5 lần so với giá bên ngoài.
Âu cũng là cái giá của ODA.
Khác nào đi vay nóng tụi XHĐ ? Nhưng đây gọi là "quốc gia đen ":mad:
em thì nghĩ rằng đây ẩn chứa 1 vấn nạn tham nhũng trá hình.
Vì nếu không được bật đèn xanh để duyệt từ tít trên cao kia thì ở dưới này làm sao mà làm :(:(:(:(
Tham nhũng trong ODA thường xảy ra trong việc lựa chọn nhà thầu, chất lượng thi công. Cái này thì không cứ ODA mới có, có chăng chỉ khác là tỷ lệ phân chia đã được định sẵn ngay từ lúc ban đầu.
ODA nói cho cùng là 1 dạng đầu tư của chính phủ này với chính phủ khác. Cái này thì lại rất hợp lý.
 
Hạng B2
19/6/12
172
60
28
42
Tiêu biểu của một nguồn ODA được quản lý tốt:
- 40% trở về QG tài trợ
- 20% rơi vãi QG nhận tài trợ
- 10-20% lãi các nhà thầu nhà cung ứng dịch vụ

Còn lại nhiêu là dân đen được hưởng!

@Bác Bravia: hình như KS trưởng gói trên cạn ĐL ĐT của nhà thầu sushi ko biết vi tính nhưng lương net 22k?
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.171
113
Tạ Biên Cương nói:
Tiêu biểu của một nguồn ODA được quản lý tốt:
- 40% trở về QG tài trợ
- 20% rơi vãi QG nhận tài trợ
- 10-20% lãi các nhà thầu nhà cung ứng dịch vụ

Còn lại nhiêu là dân đen được hưởng!

@Bác Bravia: hình như KS trưởng gói trên cạn ĐL ĐT của nhà thầu sushi ko biết vi tính nhưng lương net 22k?
Vậy theo bác vậy giá trị ở lại thật sự còn 10-20% là giá trị công trình thôi sao? sao mà thảm thế ( chưa tính lãi vay của ODA)
Còn xét về trình chuyên gia Nhật thì cũng nhiều thứ đáng bàn lắm. Có người giỏi nhưng vẫn có những người rất buồn cười.
Tiêu biểu 1 công trình cụ thể nhé:
Trong cái ban QLDA khu công nghệ cao Hoà Lạc. Một đội chuyên gia "cao cấp" từ Nhật sang một bầu đoàn thê tử ngồi chen chúc trong cái phòng thênh thang với hơn chục cái máy lạnh đứng chạy hết công suất.
Mục tiêu qua là vẽ phương án giúp bác Lạng trình anh 3 xem. Khổ nỗi vẫn biết phương án này đã trình từ lần nảo lần nào rồi và cũng là phương án không khả thi trước sau gì cũng dẹp. Bởi vậy đoàn chuyên gia bố trí toàn là chuyên viên không thằng nào biết Auto Cad nên tất cả chúng nó đều phải nhờ tới đám thằng em trong ban chuyên về Giao thông vẽ giúp. Khổ thân tụi nó từ trước tới giờ toàn link mạng đánh điện tử nay phải ngồi rị mọ vẽ cad với diễn hoạ kiến trúc đẩy lấy tiền khoán của mấy thằng chiên gia Nhật kia.
Rốt cuộc là sau gần 1 năm vât vã với hơn 30 tờ giấy A2 in màu treo trong hội thảo thì tụi Nhật này cũng về nước kết thúc tốt đẹp chương trình hỗ trợ đề xuất phương án, tụi nhỏ cũng vì thế mà sau khi học 1 lớp photoshop thì cũng biết cắt ghép căng da tẩy mụn. Mà phương án chúng nó vẽ cũng vứt ngay vào xó như lần đầu tiên phương án được đưa ra.
Bởi vậy mới bảo tại sao tiền nó đi đâu mà việc nó chả thấy đâu.

Trình độ quản lý của mình nó hay thiệt hay tại em ngu quá nên không nhận ra
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
24/9/11
400
15
18
Bác Bravia lan man quá, quay về Tàu bánh sắt & mối liên hệ củ chuối với BĐS đi

Tóm lược về Dự án Đường sắt Đô thị (ĐSĐT) Thành Phố Hồ Chí Minh Tuyến 1 (1)
• Nguồn vốn: Vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) theo
Điều khoản STEP (Điều khoản đặc biệt dành cho Đối tác Kinh tế )
• Chủ đầu tư : Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TPHCM (BQLĐSĐT)/UBND TPHCM
• Tư vấn Chung : Liên Danh NJPT
 Công ty TNHH Nippon Koei (NK)
 Công ty Tư vấn Giao thông Vận tải Quốc tế Nhật Bản (JIC)
 Công ty TNHH PB Nhật Bản (PBJ)
 Cô ng ty Tư vấn Giao thông Nhật Bản (JTC)
 Công ty Tư vấn Xây dựng Tonichi (TEC)
 Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải phía Nam (TEDI-S)
 Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Giao thông Vận tải (TRICC)

Tóm lược về Dự án Đường sắt Đô thị (ĐSĐT)
Thành Phố Hồ Chí Minh Tuyến 1 (2)
Gói thầu 1 – Đoạn Ngầm (2,2 km): Xây dựng 3 nhà ga ngầm (gồm các nhà ga Bến Thành, nhà ga Nhà Hát Thành Phố và nhà ga Ba Son) với các đoạn hầm khiên đào và hầm đào hở dùng cho hai đường hầm đơn chạy song song.
<GT1a: Đoạn từ Nhà ga Bến Thành đến Nhà ga Ba Son> : Dự kiến sẽ sớm thực hiện lại thiết kế kết hợp xem xét thiết kế tích hợp của Nhà Ga Trung Tâm Bến Thành.
<GT1b: Đoạn từ Nhà ga Nhà Hát Thành Phố đến điểm cuối của Đoạn đi ngầm> : Dự kiến sẽ sớm tiến hành công tác mời thầu.

Gói thầu 2 - Xây dựng Đoạn trên cao và Depot (17,5 km): Xây dựng 11 nhà ga trên cao, các cầu cạn và cầu đặc biệt, các công trình xây dựng/kiến trúc trong khu depot và hệ thống đường ray đôi
Đã hoàn thành công tác ký hợp đồng xây dựng. Công tác thực hiện Thiết kế Chi tiết/Thi công sẽ được triển khai thực hiện vào tháng quý IV.2012.

Gói thầu 3 - Hệ thống đường sắt chính (Cho toàn Tuyến): Mua sắm và lắp đặt đầu máy toa xe, công trình đường ray, hệ thống thông tin/tín hiệu, hệ thống cấp phát điện, hệ thống thu phí tự động và các cửa chắn ke ga (PSD), bao gồm cả việc thực hiện công tác bảo dưỡng trong 5 năm.
Công tác đánh giá Hồ sơ Dự thầu đã hoàn tất. Dự kiến sẽ tiến hành công tác ký kết hợp đồng thực hiện vào tháng 10/2012.

Với phối cảnh nhà ga đoạn đi nổi này, xem kiếm ăn lân cận ra sao?

metro.jpg

vượt sông Sài Gòn tại khu vực nhà hàng Tân Cảng (cách 40m về phía thượng lưu so với cầu Sài Gòn hiện hữu)

20_200712DOOLThangKT08.jpg


Nhà ga hành lang phía Bắc xa lộ Hà Nội

20_200712DOOLThangKT010.jpg


Cuối Suối Tiên
 
Last edited by a moderator:
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
Bác Hoan Lạc có phối cảnh tất cả các ga không? Để tính kế kiếm chác. Nhìn cái ga số 5 mới hiểu tại sao mấy bố ra các hốc gầm cầu Sài gòn-cuối Ung Văn Khiêm xây Office từa lưa....
24.gif
24.gif
24.gif

đi tắt đón đầu, có điều .....tắt quá,
24.gif

Q2 thấy che rào chắn, bắt đầu 6 năm.....úp mặt vào tường
24.gif
, bao giờ là điểm rơi???
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Bác nào có phối cảnh chi tiết cái ga số 6 cho em xin . xem thư sẽ mần đc thứ gì hay là bán xác luôn đây ?
@ Chắc bác Hoanlac or pazero xxx là khả năng có? .
 
Last edited by a moderator:
Bò Hóng
13/12/06
8.361
76.171
113
Nói luôn ở đây cho vuông là thiết kế nhà ga là chưa có. Hình ảnh toàn là các đơn vị đề xuất cả.
Duy nhất có cái nhà ga Bến Thành tạm gọi là có thiết kế sơ bộ nhằm tính toán vị trí thôi chứ cái thứ 2 và thứ 3 bây giờ còn chưa biết đâu là đâu.
Có lẽ khoảng 2 năm nữa mới có bởi ngay lúc này cái trụ sở Điện lực 2 kia còn chưa biết dời đi đâu thì lấy cái gì ra mà đòi thiết kế.
 
Status
Không mở trả lời sau này.