Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
Ai nói với bác là ko có cá vàng , ông anh vợ em đang ôm nó nè ở tây ninh ...........nguyên con cá chà bá...nhưng ổng và em điều khẳng định rằng xe chạy tiết kiệm hơn chiếc Forte 1.6 đời 2012 em vừa cho lên đường
dzụ tiết kiệm hơn thì em xác nhận
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
T
Tum lai, co tien thi mua, khong thich thi ban (giong em, da ban 950 chai trong 1 not nhac, gio lam con camry 2.5Q di cho suong), cam on mazda CX5, nho no giam gia ma em que no nen ban xe, nho em que CX5 ma em co camry 2.5Q di, mai mot chan em lai lam con CX9 thi sao, dieu gi cung co the xay ra. Chuc may bac ban tan vui ve nha.
em nghĩ pác cũng bán con cam nhanh thôi. nhà em có cam 2.5, og chú lại muốn bán đổi Cx5 2.5 đời thật vật vã... tuỳ thích là nhích thôi. Bàn tán chê bai làm gì, cũng do bản thân mềnh quyết định cả
 
  • Like
Reactions: CRUZE2013
Hạng B2
27/6/13
157
1.094
93
ơ, em là người dùng mới thì e thấy xe tốt giá tốt thì em mua, em đâu có quan tâm chuyện bác mua bao nhiêu và khó chịu ra làm sao ?? Xe tốt giá tốt mà ko chịu e thấy hơi bị ngược đời. Bán chán bác cứ bán, mà lúc bác bán mới chính thức bác lỗ, bác không bán giá trị sử dụng vẫn y nguyên như hồi bác mua. Có xe tiền tỉ mà vẫn tính toán tủn mủn như xài cái điện thoại vài ba triệu sợ mấy giá chi vậy mấy anh ?
 
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
em thì không chê cái xe mazda Cx5 vì xe ngon thật nhưng em quê cái cách ông Trường Hải làm cho khách hàng cảm thấy bị đối xử tệ vì sao vì trong các dòng xe mazda đang bán trên thị trường mazda cx5 được gọi là dòng cao cấp của hãng mazda so với mấy mẫu dưới 1 tỷ của mazda. Khách hàng bỏ tiền ra mua ngoài cái xe còn có cái đẳng cấp trong đó (Dù biết cái đôi giầy Nike VN và cái giầy Bitis là cùng 1 ông gia công nhưng đóng mác khác nhau, chất lượng như nhau, nguyên liệu như nhau, nhưng giá khác nhau vì cái thương hiệu và đẳng cấp nike), giờ cái mazda Cx5 bỊ ông trường hải làm mất giá trị của cái thương hiệu mazda tại thị trường VN. Mazda được gọi là ngang hàng Toyota và Honda, có chăn cũng 8-10, tự nhiên giờ giá bán ngang với huyndai hay Kia của Hàn Quốc. Xưa nay định vị thương hiệu của Hàn Quốc dưới các thương hiệu Nhật nên giá xe bao giờ cũng dưới xe nhật một ít ví dụ như K3 khoảng 700 triệu thì altis khoảng 800 chẳng hạn. Tự dưng giờ mazda bán giá 1,039 tỷ triệu, có chỗ giảm giá 50 triệu về dưới 1 tỷ, trừ các khuyến mãi bảo hiểm,...còn bằng giá Huyndai Tucon. Trong khi Huynda Tucon giá 995 triệu. Mazda Cx5 là cái xe ngon và tốt nhưng cái giá là vấn đề phải xem xét nếu mazda là thương hiệu hàn quốc thì ko có gì để bàn cải nhưng xe nhật mà như vậy thì đang xỉ nhục khách hàng cũ đã tin dùng thương hiệu mazda trước đây, người đi mazda thu nhập vào loại trung bình khá đến khá nên ngoài việc chiếc xe an toàn, tiện nghi thì còn phải đăng cấp tý. Nếu chỉ xét cái xe an toàn,chạy ngon, mẫu mã đẹp thì huyndai tucon ngon hơn mazda cx5 nhiều nhưng nó có cái tử huyệt là xe hàn. Người mua Cx5 chấp nhận tốn thêm ít tiền để gọi là lên tầm chút xíu nhưng giờ họ bị chính mazda hạ xuống mặt đất. em dám đảm bảo trong thời hạn 5 năm tất cả những người có tiền mua xe mazda Cx5 mà có thu nhập ổn định như hiện tại lúc họ mua xe thì sẽ đổi xe vào trong vòng 3-5 năm tới, mà trong vòng 3-5 năm thì mazda cx5 và huyndai tucon sẽ như nhau về chất lượng và độ bền. ông trường hải mang cái cách làm ăn của xe hàn mà áp dụng vào xe nhập thì sớm muộn sẽ hạ thấp thương hiệu mazda trong tương lai, các bạn cứ thử hỏi tại sao toyota lại được như vậy? tất cả các hãng cần bán xe bằng việc giảm giá nhưng chỉ có toyota tăng giá? tại sao họ làm được điều đó? vì họ tôn trọng kháhc hàng cũ, ở VN ngườI đi xe oto luôn muốn được các hãng xe tôn trọng vì sao vì cái xe nó là tiêu sản chứ không phải là tài sản, ai cũng biết chuyện đó, hỌ thừa biết bỏ 1 tỷ mua cái xe 3 năm nó còn 500 triêu nhưng vẫn mua tại sao? tại vì để được đi oto họ chấp nhậm mất chi phí đó nhưng các hãng xe ở VN ĐÃ làm gì để an ủi khách hàng của mình như toyota chưa, dù họ biết bán cái xe họ mất 300 triệu nhưng cái an ủi là ôi xe mình đi tăng giá kìa, cái đó toyota làm được, nhưng các hãng khác không làm được. Thử hỏi tại sao thuế, phí, chi phí tăng, giá nhân công tăng, bảo hiểm xã hội tăng, tiền thuê đất, nhà xưởng tăng, vẫn dây chuyền công nghệ đó, vẫn nhưng người công nhân đó,...anh lại giảm giá xe là sao?. Mà giảm chỉ vì 2 lý do: chất lượng kém hoặc trước đây anh lừa khách hàng bằng việc bán với giá siêu lợi nhuận rồi nên giờ anh chỉ cần giữ thị trường nên bán về với giá thật của nó. Cái chính ở đây người mua xe bị lừa từ khi mazda đưa ra giá bán lần đầu tiên (em đang nói đến những khách hàng mua xe lúc cx5 mới có mặt tại việt nam). Với số tiền trên 1 tỷ có quá nhiều thương hiệu để chọn, nhưng họ đặt niềm tin vào mazda và kỳ vọng mazda sẽ tôn trọng họ bằng các chính sách hậu mãi sau bán hàng, chăm sóc khách hàng,...nhưng đằng này họ được bạn bè và người quen phán cho 1 câu nào là mầy ngu, mày ngốc, mày bị tụi mazda nó lừa rồi,...cái chính ở đây là vấn đề này. mazda có thể bán bao nhiêu cũng được miễn họ có lợi nhuận nhưng đừng lừa khách hàng trung thành với mình, cái cách làm ăn đó chỉ có đường rụi như các xe hàn ở VN trước đây.
E éo tin dc là có người lại nói như vậy ! Tôn trọng khách hàng cũ hay bòn rút khách hàng mới !
Người ta càng ngày càng cải tiến quy trình,rút gọn công đoạn , giảm bớt nhân công giảm bớt giá thành mà lại bị chửi e éo thể tin dc !
Giá cả thay đổi vèo vèo ai khôn thì hưởng, ai ngu thì chịu
Giá vàng, giá đất.... lúc tăng lúc giảm lúc đó ai là khách hàng còn ai ko tôn trọng ai
Cứ có lợi cho mình là im, còn bị thiệt là la làng lên
Tư tưởng phân biệt giàu nghèo chỉ muốn mình mình có cho nó đẳng cấp éo bao h muốn người sau này có
Tư tưởng như vậy thì đất nước chắc éo bao h phát triển dc !
 
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
bác đang hiểu sai ý em rồi, em đâu có nói bán xe lỗ hay không lỗ, chẳng qua không thích đi nữa nên bán xe thôi, muốn mua cái xe cho nó đẳng cấp tí mà vì em làm giám đốc nên em cần cái xe đẹp đẹp, sang sang tí thôi bác, cái xe đối với em cũng như cái xe 2 bánh thôi, tầm giá tiền đó đối với em thích thì mua đi, không thích thì bán thôi, mua cái khác ngon hơn, cái chính em bức xúc ở đây là 1 công nghệ, 1 dây chuyền, những người công nhân đó, lương 1 đồng, bảo hiểm 1 đồng,...giờ vẫn vậy nhưng lương tăng, bảo hiểm tăng, chi phí đầu vào tăng,...nhưng giá xe giảm vậy chứng tỏ điều gì??? chứng tỏ mazda lừa người tiêu dùng đã mua xe trước đây giới giá cắt cổ, giờ thấy không ổn nên cho em nó về với thực tại, người mua sao thì chả có vấn đề gì nhưng tội cho những người mua trước, trung thành với mazda,...giờ nghỉ lại mới tức. Kiểu làm ăn vậy sớm muộn cũng lên đường thôi. Nên mọi người hãy là người tiêu dùng thông minh. Mà em là nhà quản lý nên em hiểu hơn ai hết, nên em mới từ bỏ thương hiệu mazda để qua mua cái thương hiệu làm ăn tôn trọng khách hàng, còn cái kiểu làm ăn mà lừa khách hàng thì sớm muộn cũng tèo thôi
Bác để thị trường quyết định xem ai tèo
 
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
Thấy bác phát biểu là em biết bác chả có cái xe Cx5 để mà đi rồi. Khi nào bác ở tuổi em đi, với hơn 20 năm làm giám đốc, với khoảng 1.000 công nhân, bác sẽ hiểu thị trường là như thế nào.
Vâng e tin là bác ở tầng lớp khác ! tầng của em thấp hơn của bác
Và ý bác là bác không bao h giảm được giá cùng lúc với việc tăng lương nhân viên nếu ko giảm chất lượng sản phẩm bác làm ra, bác cho e xin thông tin sản phẩm bác làm ra để khi nào giảm giá thì e né ?
Bác cho e hỏi sản phẩm của bác đang chiếm bao nhiêu % thị trường ? E tin là ếu bác chiếm được 30% thị trường thì bác sẽ có cách đấy
Lợi nhuận của 1 công ty ôtô còn phụ thuộc vào sau bán hàng nữa ạ TH ôm lun phần này.
 
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
Vẫn câu nói của em là những người có tiền tỷ, họ không ngu đâu bác, chỉ có những người không có ghen ăn tức ở thôi bác, chỗ bác làm, Anh Nhân làm giám đốc Nissan Miền Tây là bạn em, bên Công ty em lúc trước có mua mấy cái xe ủng hộ Anh Nhân, nhưng em nghỉ phát biểu này của bác em sẽ xem xét lại.
E có nói ai có tiền tỳ mà ngu đâu bác !
Nhưng nêu mua sản phẩm nào thì họ cũng cân nhắc kỹ và ko bao h đổ trách nhiệm cho ai vì quyết định của họ
Vâng bác cứ hỏi xem e còn làm ở chỗ anh Nhân nữa ko ạ ?
 
Hạng D
9/2/15
1.122
7.947
113
Thớt này hấp dẫn quá. Em thì thấy cái tôn trọng khách hàng, là mình bán giá hợp lý, so với chất lượng cái xe, và so với mặt bằng chung. Chứ tăng giảm, cũng chỉ là tính thời điểm. Như anh Tô bị chửi là đúng rồi, vì bán cao so với giá trị thực, Fortuner 1.5 Tỷ mà không có ESP, vậy là tôn trọng khách hàng, nghĩ cho khách hàng sao.

Em không biết sao, chứ so Trường Hải với anh Tô Việt Nam ( 2 anh đang dẫn đầu ), thì anh Hải còn tốt chán, vì xe rẻ mắc không biết, chứ an toàn thì đầy đủ với mức tiền khách hàng bỏ ra. Còn anh Tô hả, còn khuya ^^.

Em gà mới phát biểu vậy thôi. Ý kiến cá nhân. Có gì anh em góp ý thêm cho vui.:3dcuoi:
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Muốn cả ngành oto VN giảm giá để người dân tiếp cận với oto nhiều hơn thì phải có anh to to 1 tí phát pháo giảm trước. Thế nào cũng sẽ có anh chịu không nổi nhiệt giảm theo. Giá oto càng giảm thì người dân càng có lợi. Riêng Mazda, xét về lượng, lúc mới bán CX5 và Mazda6 với giá cao và với chính sách giá mới như hiện nay thì rõ ràng họ đang đúng hướng. Nếu Mazda giảm tiếp thì chẳng mấy chốc họ sẽ vượt qua Toy và Huyndai. Cá nhân em thấy Mazda CX5 và Mazda6 phải dưới 1 tỏi thì mới gọi là đúng giá... hehe... Em ủng hộ giảm giá sâu nữa. Trước đây Bác mua giá cao hơn giờ nhưng bù lại bác đã hưởng tiện nghi văn minh của nhân loại trước những người chờ giảm giá như em, chưa biết chừng nhờ có nó mà vị thế giám đốc của bác mới được như ngày nay. Bác lời quá rồi, cớ sao bác còn so đo nhỉ.
 
Hạng B1
26/11/13
63
72
18
Phát biểu thêm câu này nữa thì lại đánh giá bác chưa từng có kinh nghiệm quản lý điều hành tầm vĩ mô nên bác chỉ nên đóng góp tầm vi mô thôi, đóng góp có ích cho người sử dụng xe chứ đừng đóng góp chiến lược phát triễn hay lợi nhuận của 1 tổ chức, chỉ khi nào bạn làm nhà quản lý tổ chức đó bạn mới biết lợi nhuận của tổ chức nằm ở đâu.
Vâng e ko có kinh nghiệm như bác

nhưng bac có chắc là bác quản lý công ty 1000 công nhân bác quản lý bác khôn hơn người quản lý KD của Thaco công nhân nhiều hơn của bác
Và họ vẫn xài chiến lược kinh doanh đó và đến nay chỉ chiếm được hơn 30% thị phần xe du lịch, đáng ra Thaco có bác thị chắc đuổi Toyota về nước rồi.
Tiếc thật ! Thaco có bác thì thương hiệu vừa lên, đời sống công nhân cũng lên, chất lượng xe ngày càng tăng khách hàng được tôn trọng mọi thứ đều tốt đều tăng
E tin bác làm được !
Thân.