em là người được pác Cruze advice để mua CX5 và cũng là người đọc từng thớt đầu tiên của pác bên diễn đàn Mazda nên biết chắc pác có cái tình với thương hiệu này. Với em thì tuỳ nhu cầu mà đưa ra quyết định thôi, cuối cùng vẫn là tốt cho bản thân mình. plan của em là 5 năm sẽ đổi qua NX, như cx5 em cũng hoàn thành kế hoạch 5 năm và trước thời hạn 1 năm.em thì không chê cái xe mazda Cx5 vì xe ngon thật nhưng em quê cái cách ông Trường Hải làm cho khách hàng cảm thấy bị đối xử tệ vì sao vì trong các dòng xe mazda đang bán trên thị trường mazda cx5 được gọi là dòng cao cấp của hãng mazda so với mấy mẫu dưới 1 tỷ của mazda. Khách hàng bỏ tiền ra mua ngoài cái xe còn có cái đẳng cấp trong đó (Dù biết cái đôi giầy Nike VN và cái giầy Bitis là cùng 1 ông gia công nhưng đóng mác khác nhau, chất lượng như nhau, nguyên liệu như nhau, nhưng giá khác nhau vì cái thương hiệu và đẳng cấp nike), giờ cái mazda Cx5 bỊ ông trường hải làm mất giá trị của cái thương hiệu mazda tại thị trường VN. Mazda được gọi là ngang hàng Toyota và Honda, có chăn cũng 8-10, tự nhiên giờ giá bán ngang với huyndai hay Kia của Hàn Quốc. Xưa nay định vị thương hiệu của Hàn Quốc dưới các thương hiệu Nhật nên giá xe bao giờ cũng dưới xe nhật một ít ví dụ như K3 khoảng 700 triệu thì altis khoảng 800 chẳng hạn. Tự dưng giờ mazda bán giá 1,039 tỷ triệu, có chỗ giảm giá 50 triệu về dưới 1 tỷ, trừ các khuyến mãi bảo hiểm,...còn bằng giá Huyndai Tucon. Trong khi Huynda Tucon giá 995 triệu. Mazda Cx5 là cái xe ngon và tốt nhưng cái giá là vấn đề phải xem xét nếu mazda là thương hiệu hàn quốc thì ko có gì để bàn cải nhưng xe nhật mà như vậy thì đang xỉ nhục khách hàng cũ đã tin dùng thương hiệu mazda trước đây, người đi mazda thu nhập vào loại trung bình khá đến khá nên ngoài việc chiếc xe an toàn, tiện nghi thì còn phải đăng cấp tý. Nếu chỉ xét cái xe an toàn,chạy ngon, mẫu mã đẹp thì huyndai tucon ngon hơn mazda cx5 nhiều nhưng nó có cái tử huyệt là xe hàn. Người mua Cx5 chấp nhận tốn thêm ít tiền để gọi là lên tầm chút xíu nhưng giờ họ bị chính mazda hạ xuống mặt đất. em dám đảm bảo trong thời hạn 5 năm tất cả những người có tiền mua xe mazda Cx5 mà có thu nhập ổn định như hiện tại lúc họ mua xe thì sẽ đổi xe vào trong vòng 3-5 năm tới, mà trong vòng 3-5 năm thì mazda cx5 và huyndai tucon sẽ như nhau về chất lượng và độ bền. ông trường hải mang cái cách làm ăn của xe hàn mà áp dụng vào xe nhập thì sớm muộn sẽ hạ thấp thương hiệu mazda trong tương lai, các bạn cứ thử hỏi tại sao toyota lại được như vậy? tất cả các hãng cần bán xe bằng việc giảm giá nhưng chỉ có toyota tăng giá? tại sao họ làm được điều đó? vì họ tôn trọng kháhc hàng cũ, ở VN ngườI đi xe oto luôn muốn được các hãng xe tôn trọng vì sao vì cái xe nó là tiêu sản chứ không phải là tài sản, ai cũng biết chuyện đó, hỌ thừa biết bỏ 1 tỷ mua cái xe 3 năm nó còn 500 triêu nhưng vẫn mua tại sao? tại vì để được đi oto họ chấp nhậm mất chi phí đó nhưng các hãng xe ở VN ĐÃ làm gì để an ủi khách hàng của mình như toyota chưa, dù họ biết bán cái xe họ mất 300 triệu nhưng cái an ủi là ôi xe mình đi tăng giá kìa, cái đó toyota làm được, nhưng các hãng khác không làm được. Thử hỏi tại sao thuế, phí, chi phí tăng, giá nhân công tăng, bảo hiểm xã hội tăng, tiền thuê đất, nhà xưởng tăng, vẫn dây chuyền công nghệ đó, vẫn nhưng người công nhân đó,...anh lại giảm giá xe là sao?. Mà giảm chỉ vì 2 lý do: chất lượng kém hoặc trước đây anh lừa khách hàng bằng việc bán với giá siêu lợi nhuận rồi nên giờ anh chỉ cần giữ thị trường nên bán về với giá thật của nó. Cái chính ở đây người mua xe bị lừa từ khi mazda đưa ra giá bán lần đầu tiên (em đang nói đến những khách hàng mua xe lúc cx5 mới có mặt tại việt nam). Với số tiền trên 1 tỷ có quá nhiều thương hiệu để chọn, nhưng họ đặt niềm tin vào mazda và kỳ vọng mazda sẽ tôn trọng họ bằng các chính sách hậu mãi sau bán hàng, chăm sóc khách hàng,...nhưng đằng này họ được bạn bè và người quen phán cho 1 câu nào là mầy ngu, mày ngốc, mày bị tụi mazda nó lừa rồi,...cái chính ở đây là vấn đề này. mazda có thể bán bao nhiêu cũng được miễn họ có lợi nhuận nhưng đừng lừa khách hàng trung thành với mình, cái cách làm ăn đó chỉ có đường rụi như các xe hàn ở VN trước đây.
em thì không chê cái xe mazda Cx5 vì xe ngon thật nhưng em quê cái cách ông Trường Hải làm cho khách hàng cảm thấy bị đối xử tệ vì sao vì trong các dòng xe mazda đang bán trên thị trường mazda cx5 được gọi là dòng cao cấp của hãng mazda so với mấy mẫu dưới 1 tỷ của mazda. Khách hàng bỏ tiền ra mua ngoài cái xe còn có cái đẳng cấp trong đó (Dù biết cái đôi giầy Nike VN và cái giầy Bitis là cùng 1 ông gia công nhưng đóng mác khác nhau, chất lượng như nhau, nguyên liệu như nhau, nhưng giá khác nhau vì cái thương hiệu và đẳng cấp nike), giờ cái mazda Cx5 bỊ ông trường hải làm mất giá trị của cái thương hiệu mazda tại thị trường VN. Mazda được gọi là ngang hàng Toyota và Honda, có chăn cũng 8-10, tự nhiên giờ giá bán ngang với huyndai hay Kia của Hàn Quốc. Xưa nay định vị thương hiệu của Hàn Quốc dưới các thương hiệu Nhật nên giá xe bao giờ cũng dưới xe nhật một ít ví dụ như K3 khoảng 700 triệu thì altis khoảng 800 chẳng hạn. Tự dưng giờ mazda bán giá 1,039 tỷ triệu, có chỗ giảm giá 50 triệu về dưới 1 tỷ, trừ các khuyến mãi bảo hiểm,...còn bằng giá Huyndai Tucon. Trong khi Huynda Tucon giá 995 triệu. Mazda Cx5 là cái xe ngon và tốt nhưng cái giá là vấn đề phải xem xét nếu mazda là thương hiệu hàn quốc thì ko có gì để bàn cải nhưng xe nhật mà như vậy thì đang xỉ nhục khách hàng cũ đã tin dùng thương hiệu mazda trước đây, người đi mazda thu nhập vào loại trung bình khá đến khá nên ngoài việc chiếc xe an toàn, tiện nghi thì còn phải đăng cấp tý. Nếu chỉ xét cái xe an toàn,chạy ngon, mẫu mã đẹp thì huyndai tucon ngon hơn mazda cx5 nhiều nhưng nó có cái tử huyệt là xe hàn. Người mua Cx5 chấp nhận tốn thêm ít tiền để gọi là lên tầm chút xíu nhưng giờ họ bị chính mazda hạ xuống mặt đất. em dám đảm bảo trong thời hạn 5 năm tất cả những người có tiền mua xe mazda Cx5 mà có thu nhập ổn định như hiện tại lúc họ mua xe thì sẽ đổi xe vào trong vòng 3-5 năm tới, mà trong vòng 3-5 năm thì mazda cx5 và huyndai tucon sẽ như nhau về chất lượng và độ bền. ông trường hải mang cái cách làm ăn của xe hàn mà áp dụng vào xe nhập thì sớm muộn sẽ hạ thấp thương hiệu mazda trong tương lai, các bạn cứ thử hỏi tại sao toyota lại được như vậy? tất cả các hãng cần bán xe bằng việc giảm giá nhưng chỉ có toyota tăng giá? tại sao họ làm được điều đó? vì họ tôn trọng kháhc hàng cũ, ở VN ngườI đi xe oto luôn muốn được các hãng xe tôn trọng vì sao vì cái xe nó là tiêu sản chứ không phải là tài sản, ai cũng biết chuyện đó, hỌ thừa biết bỏ 1 tỷ mua cái xe 3 năm nó còn 500 triêu nhưng vẫn mua tại sao? tại vì để được đi oto họ chấp nhậm mất chi phí đó nhưng các hãng xe ở VN ĐÃ làm gì để an ủi khách hàng của mình như toyota chưa, dù họ biết bán cái xe họ mất 300 triệu nhưng cái an ủi là ôi xe mình đi tăng giá kìa, cái đó toyota làm được, nhưng các hãng khác không làm được. Thử hỏi tại sao thuế, phí, chi phí tăng, giá nhân công tăng, bảo hiểm xã hội tăng, tiền thuê đất, nhà xưởng tăng, vẫn dây chuyền công nghệ đó, vẫn nhưng người công nhân đó,...anh lại giảm giá xe là sao?. Mà giảm chỉ vì 2 lý do: chất lượng kém hoặc trước đây anh lừa khách hàng bằng việc bán với giá siêu lợi nhuận rồi nên giờ anh chỉ cần giữ thị trường nên bán về với giá thật của nó. Cái chính ở đây người mua xe bị lừa từ khi mazda đưa ra giá bán lần đầu tiên (em đang nói đến những khách hàng mua xe lúc cx5 mới có mặt tại việt nam). Với số tiền trên 1 tỷ có quá nhiều thương hiệu để chọn, nhưng họ đặt niềm tin vào mazda và kỳ vọng mazda sẽ tôn trọng họ bằng các chính sách hậu mãi sau bán hàng, chăm sóc khách hàng,...nhưng đằng này họ được bạn bè và người quen phán cho 1 câu nào là mầy ngu, mày ngốc, mày bị tụi mazda nó lừa rồi,...cái chính ở đây là vấn đề này. mazda có thể bán bao nhiêu cũng được miễn họ có lợi nhuận nhưng đừng lừa khách hàng trung thành với mình, cái cách làm ăn đó chỉ có đường rụi như các xe hàn ở VN trước đây.
bác đang hiểu sai ý em rồi, em đâu có nói bán xe lỗ hay không lỗ, chẳng qua không thích đi nữa nên bán xe thôi, muốn mua cái xe cho nó đẳng cấp tí mà vì em làm giám đốc nên em cần cái xe đẹp đẹp, sang sang tí thôi bác, cái xe đối với em cũng như cái xe 2 bánh thôi, tầm giá tiền đó đối với em thích thì mua đi, không thích thì bán thôi, mua cái khác ngon hơn, cái chính em bức xúc ở đây là 1 công nghệ, 1 dây chuyền, những người công nhân đó, lương 1 đồng, bảo hiểm 1 đồng,...giờ vẫn vậy nhưng lương tăng, bảo hiểm tăng, chi phí đầu vào tăng,...nhưng giá xe giảm vậy chứng tỏ điều gì??? chứng tỏ mazda lừa người tiêu dùng đã mua xe trước đây giới giá cắt cổ, giờ thấy không ổn nên cho em nó về với thực tại, người mua sao thì chả có vấn đề gì nhưng tội cho những người mua trước, trung thành với mazda,...giờ nghỉ lại mới tức. Kiểu làm ăn vậy sớm muộn cũng lên đường thôi. Nên mọi người hãy là người tiêu dùng thông minh. Mà em là nhà quản lý nên em hiểu hơn ai hết, nên em mới từ bỏ thương hiệu mazda để qua mua cái thương hiệu làm ăn tôn trọng khách hàng, còn cái kiểu làm ăn mà lừa khách hàng thì sớm muộn cũng tèo thôi
Tào lao.
Xe quanh 1 tỷ là xe cỏ, đẳng cấp ccccj hả bác. Tất cả đám từ 2.5 tỷ gì gì đó đổ xuống đều là xe bình dân, có mà đi là để che nắng che mưa thôi, sang chảnh ccccj?
Khi nào bác nói đến loại thấp nhất là BMW Series 5, Mercedes E-Class, hay Jaguar, Land Rover... trở lên thì hãy nói nó là bộ mặt giám đốc lãnh đạo cái gì gì đó nghe đỡ chướng tai.
Đã là xe cỏ thì càng rẻ càng tốt. Trừ những người coi 1 tỷ to như gia tài...
2ty5 trở xuống mà pác phán xe cỏ hết thì em chịu... đang plan con NX 2ty4 , LR sport 2ty4 pác làm em cụt cm nó hứng hếtTào lao.
Xe quanh 1 tỷ là xe cỏ, đẳng cấp ccccj hả bác. Tất cả đám từ 2.5 tỷ gì gì đó đổ xuống đều là xe bình dân, có mà đi là để che nắng che mưa thôi, sang chảnh ccccj?
Khi nào bác nói đến loại thấp nhất là BMW Series 5, Mercedes E-Class, hay Jaguar, Land Rover... trở lên thì hãy nói nó là bộ mặt giám đốc lãnh đạo cái gì gì đó nghe đỡ chướng tai.
Đã là xe cỏ thì càng rẻ càng tốt. Trừ những người coi 1 tỷ to như gia tài...
Bác chủ topic này cay đắng quá khi biết mình bị lùa gà, giờ bác ấy hối hận vì không theo ý Đảng lòng dân mua xe Toyota, ham khuyến mại đi vác xèn mua con CX-5 bản cũ do THACO clear stock.
Còn bác chủ kiểu suy nghĩ này thì anh TMV càng bán được hàng và giá xe Toy chỉ đi lên !
Còn bác chủ kiểu suy nghĩ này thì anh TMV càng bán được hàng và giá xe Toy chỉ đi lên !
Em cũng XL bác chứ con bác đi LX460, bác mang con Mazda CX5 hay Camry 2.5Q ra để làm bộ mặt giám đốc thì em thấy vãi LOL.Xin lỗi bác, thằng con trai lớn em nó 32 tuổi đang đi cái Lexus Lx460 nha bác thì bác đừng nói em coi 1 tỷ là lớn cả gia tài nha bác.
Khi nào bác đi Merc S, hoặc RR rồi thằng M/RR nó giảm giá làm xấu mặt bác thì hãy nói.
Cái loại Camry / CX5 / Mazda 6 là cái xe bình dân, càng rẻ thì các gia đình Việt càng có cơ hội sở hữu... Cũng chả tạo ra cái "đẳng cấp" gì ở đây cả.
Tại sao là bình dân? Bởi vì tổng cái xe ra biển tầm 1.1 tỷ, một gia đình trẻ chỉ cần dành dụm tầm 300-400tr với một việc làm ổn định, có nguồn trả nợ là ngân hàng sẵn sàng tài trợ 70% để mua xe trả góp.
em hiểu ý pác nhưng nếu em về mặt kinh doanh là Thaco em cũng làm như vậy. 1. Mazda có thương hiệu nhưng giá trị sử dụng không thật sự nổi bật so với các thương hiệu lâu đời khác -> niềm tin của người sử dụng thấp (chỉ có hình ảnh lờ mờ thuở M6 M3 premacy xa xưa) 2. Mở rộng thị phần là vấn đề sống còn ở thời điểm renew cho thương hiệu mazda cho một thương hiệu già có lịch sử nhưng chưa thực sự được khẳng định tại Việt nam 3. THACO đi từng bước nhỏ giọt bằng những chiếc xe nhập khẩu trực tiếp để mồi cho thị trường và cũng xác định khách hàng mục tiêu là đối tượng tầm trung có thu nhập khá tốt trở lên -> xây dựng niềm tin, nâng cao giá trị sử dụng (những chiếc đầu tiên về đây giá 1ty3) 4. đâu tư lắp ráp, nội địa hoá mở rộng sản xuất giảm giá thành sản phẩm, đẩy mạnh truyền thông thương hiệu và áp chính sách khuyên mãi tốt trên khung chính sách giá tốt hơn, đẩy mạnh doanh số, tăng giá trị cạnh tranh, mục tiêu giành giật lại thị phần là một bước đi đúng đắn như hiện nay. Chắc chắn là với mục tiêu hàng đầu tăng doanh số dành thị phần thì sẽ đánh mất lòng tin, đụng đến lợi ích của khách hàng (đối tượng cũ) nhưng ngược lại lợi ích từ việc xác định lại đối tượng sử dụng thấp hơn (như là em chẳng hạn) thì pác Hải đã và đang làm tốt mục tiêu -> minh chứng mazda hiện nay chạy đầy đường. 5 với chién lược giá mới pác Hải còn được lợi từ truyền thông và người dùng ủng hộ khi đi đầu trong việc đưa người Việt tiếp cận hơn với thương hiệu Nhật với chi phí vô cùng hợp lý (nhưng lợi ích bên trong thì ko thay đổi và pác hải ngồi cười khà khà).em không chê xe mazda cx5, nhưng cái em đang lo vì chạy theo chính sách giảm giá để lấy thị phần (Cái này trong kinh doanh gọi là chấp nhận lỗ để lấy thị phần ở khâu bán hàng và lợi nhuận ở khâu bảo dưỡng sao bán hàng), cái này y chan chính sách của GMVN trước đây và kết quả đã thấy đến đợt vừa rồi họ mới thay đổi. Cái ý của em ở đây là Trường Hải làm vậy thì chất lượng mazda sẽ đi xuống, mấy bác không hiểu ý em.
Túm váy, pác hải đang làm quá tốt trong việc chiếm lĩnh lại thị trường. Nhưng bài toán then chốt thành bại lâu dài nằm ở chất lượng. nên chúng ta sẽ cùng xem kết quả sau này sẽ như thế nào?
Túm váy, pác hải đang làm quá tốt trong việc chiếm lĩnh lại thị trường. Nhưng bài toán then chốt thành bại lâu dài nằm ở chất lượng. nên chúng ta sẽ cùng xem kết quả sau này sẽ như thế nào?
Em không nghĩ Mazda hay Toyota bền hơn xe Hàn, chất lượng cũng không hơn... Cùng xe 2015, em tin là sau 5 năm tới một con Sonata sẽ còn đẹp, máy êm gầm êm và phải thay thế ít đồ cùng với chi phí thấp hơn nhiều so với một con Mazda 6 hoặc 1 con Camry. Với điều kiện nhỏ là cùng được bảo dưỡng đều và số km tương đương.
Em có thể dám cá với các bác nào dám mang một con Camry liên doanh date 2009 ra so từng chi tiết với con Sonata Y20 cuối 2009 của em, đã chạy 95k km, từ động cơ đến nội ngoại thất và tất cả phụ tùng, so luôn lịch sử bảo dưỡng thay thế đồ luôn.
Tương tự vậy thì CX5 sau 5 năm nữa chất lượng còn lại sẽ thua xa 1 con Tucson hoặc SantaFe hoạt động trong cùng điều kiện.
Giá thì không nói, xe Hàn mất giá kinh luôn...
e ieu từ lúc là sinh viên... mê mẩn hơn khi thấy cx5 nhập đời đầu cách đây hơn 3 năm lúc sở hữu 4b đầu tiên ...nghi là ko biet lúc nào cham dc e này...giờ thì cho em sướng một thời gian nữa nheTum lai van de cho nay, ban nua se loan, vi em ko con su dung hang cua Truong Hai nen ke no, cai quan trong gio la mazda cu giam gia cang nhieu cang tot de nguoi dan duoc loi va tu tu se bang gia xe KIA thi cang tot. Em chi buon vi em da yeu mazda tu cach day hon 12 nam vi da tung di em mazda 6 doi 2003, chat luong thi tuyet voi, mau ma khong loi thoi.
Em cũng mới bán Sonata đổi qua Mazda 6.That su em chap nhan nghe y kien dong gop cua nhung nguoi dang di xe vi do la nhung nguoi thuc viec thuc, con mot so bac sale vao phat bieu khong suy nghi, tham chi chua tung chay xe, cu la sale cua mazda thi phan mazda tuyet voi, honda thi phan honda tuyet voi,...nhung cac bac ay quen rang da mua xe tu tren 1 ty thi nguoi ta chi nghe theo ban than nhan xet dua tren su hieu biet ve xe cua minh, da di xe len den tam nay thi it nhat cung doi xe qua it nhat 1 lan nen nguoi ta du kien thuc va nhan biet cho quyet dinh chon lua cua minh. Quan trong la trao doi voi may bac de giam stress thoi chu khi quyet dinh chon xe nao nguoi ta da co tinh toan. Nhu minh neu quay tro ve tai thoi diem luc mua con mazda cx5 thi em van se chon mazda cx5 thoi, vi thuc te voi gia tien va thuong hieu nhat thi gia vay la ok. Nhung y em noi o day voi cach lam cua truong hai thi mazda cx5 moi ra ban gia 1,039 ty thi sau 5-10 thang gia se xuong nua va xuong den 900 trieu se dung lai va giua 2017 se ra mau moi.
5 năm gắn bó với chiếc kia, tuy nó không còn mới nữa nhưng so sánh công bằng Maz 6 không bằng Sonata Y20 nội địa HQ.
Em thì xác định chiếc xe tầm này là phương tiện đi lại thôi, mặc dù mình trả gấp 2.5 lần so với một người tiêu dùng tại Mỹ, họ chỉ phải trả tầm 20k$ cho chiếc xe tương đương.
Em chả thần thánh gì, chỉ biết rằng Mazda không tệ, vậy là đủ.
Giá rớt thì kệ cha nó, càng rớt thì càng tăng cơ hội mua thêm cho con trai một chiếc
OkTrua ngay mai, em di cong tac Singapore, de em tim hieu giup may bac, gia ca mau mazda CX5 moi ben do ban bao nhieu? Em se lay gia goc ben do ve thu nho don vi nhap xe tai VN tinh chi phi thi xem gia thanh cuoi cung bao nhieu, de xem gia xe mazda cx5 cua truong hai re khong nha cac bac.