Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
bocapvang nói:
Son Trinh nói:
bocapvang nói:
Hôm trước em cũng đem con Doblo tới Dr.Joe. Hôm đó vắng xe nên 2 chú thợ vừa làm làm vừa giải thích cho em ý nghĩa các thông số trên màn hình. Xong rồi bác Joe còn đích thân lái xe em 1 vòng để kiểm tra. Nhìn chung là tiền nào của đó.
Dr. Joe địachỉ ở đâu vậy bác ?
Bác Joe ở 196B1 Trần Bình Trọng. Bác đi đường An Dương Vương từ phía Nguyển Văn Cừ tới, gặp Trần Bình Trọng quẹo phải, chạy 10m thì thấy tiệm bác Joe nằm bên phải ( cạnh tiệm marco ). Chổ bác Joe hơi nhỏ, bề ngang chỉ 4m.
tổng thiệt hại và mất bao nhiêu thời gian vậy bác bò cạp.
PS: Cái USB ODBII LMI xài được không bác?
 
Hạng B2
22/7/07
181
18
18
Dạ 500k bác ạ, do xe em hơi cũ nên thời gian chỉnh mất hơn 1h. Cái USB OBDII thì không tương thích với con Doblo của em nhưng với Kia Morning của anh bạn thì ngon choét. Tạm thời em đang gởi tạm bên đó, khi nào có thời gian sẽ load thêm phần mềm rồi vọc tiếp. Chúc bác năm mới phát tài nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/3/07
369
8
18
Bấm chì bánh xe chỉ tác dụng lúc chạy tốc độ cao thôi, chạy chậm đâu ảnh hưởng gì. Anh thợ này đúng là họ Đỗ tên Thừa !
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/10
1.543
2.401
113
38
Thôi rồi, xe em cũng vừa bị vụ tay lái hơi bị xỉa qua bên phải
Hồi chiều đi Đồng Tháp về, đường hẹp, tránh chiếc xe tải ngược chiều nên bánh trước xe em bị rớt xuống lề, không sâu, nhưng hơi bén. Em cố lấy lái lên thì nghe cái bụp, sau đó tay lái bị xỉa luôn
Không biết có bị gì nghiêm trọng không nữa. Sáng mai không biết có bò trên cao tốc trung luơng để trở lên SG được không nữa!!!! Thiệt là mới biết lái nên còn non tay quá
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
Bác ghé vô gara ở gần nhà cho nó cân chỉnh lại trước xem Ok. Nếu cần thay phụ tùng thì hãy ghé MK
Bữa trước em cũng bị xỉa bên phải, ghé Dr.Jor căn hết khoảng 1h là chạy ngon
 
em nghe các bác ơi!xe bị xỉa hay bị nhao lái cứ mang qua bên em nhé,kiểm tra & cân chỉnh mất khoảng 45p đến 1h30p,chi phí cân chỉnh là 450k nếu cân mâm nữa thì thêm 200k,làm xong đi đường xa cho nó an toàn!
 
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
Dr. Joe nói:
em nghe các bác ơi!xe bị xỉa hay bị nhao lái cứ mang qua bên em nhé,kiểm tra & cân chỉnh mất khoảng 45p đến 1h30p,chi phí cân chỉnh là 450k nếu cân mâm nữa thì thêm 200k,làm xong đi đường xa cho nó an toàn!
Hôm trước có làm bên bác nhưng vẫn chưa hết, xe vẫn còn bị hơi xỉa và cảm giác thiếu lái. Chưa có thời gian đem ra bác chỉnh lại.
 
52Z 8580 nói:
Dr. Joe nói:
em nghe các bác ơi!xe bị xỉa hay bị nhao lái cứ mang qua bên em nhé,kiểm tra & cân chỉnh mất khoảng 45p đến 1h30p,chi phí cân chỉnh là 450k nếu cân mâm nữa thì thêm 200k,làm xong đi đường xa cho nó an toàn!
Hôm trước có làm bên bác nhưng vẫn chưa hết, xe vẫn còn bị hơi xỉa và cảm giác thiếu lái. Chưa có thời gian đem ra bác chỉnh lại.
Khi nào bác rảnh mang xe qua để em kiểm tra lại cho bác nhé!Thanks vì đã ủng hộ bên em!
 
Hạng B2
3/7/11
149
1
0
36
Hồ Chí minh
Tuấn Khôi 112 nói:
Tháng trước, em ra Quang Vũ thay routin chữ A và phục hồi routin lái trong. Làm xong, xe chạy thẳng mà volang bị hướng vào lề. Mang ra QV chỉnh ngay lại thì sau đó thấy xe chạy cứ đâm vào lề (giống như lúc chạy ở đường bị nghiêng) phải dằn lái lại thì xe mới chạy thẳng. Em đã thử ở nhiều đoạn đường có độ nghiêng khác nhau vẫn bị như thế. Mang ra QV lại lần nữa, sau một hồi chạy thử, anh thợ phán rằng vỏ xe cũ, mòn không đều nên xe bị đâm, không chỉnh được (???).
Các bác cho em hỏi Mekong hay có gara nào chỉnh được vụ này không? Cách dùng sợi chỉ để đo bánh lúc canh chỉnh của QV em thấy nó làm sao ấy. Không lẽ em phải thay vỏ xe mới trong khi trước khi làm tại QV xe em không gặp vấn đề này.
Mong các bác giúp đỡ. Cám ơn các bác trước nha.

Chào bác
Trước tiên em xin có lời xin lỗi bác vì không thể làm bác vừa ý .
Sau đây em có vài dòng tâm sự với bác :
Việc xỉa tay lái có những nguyên nhân sau đây :
+ Rotin + cao su gầm bị hư
+ Mâm + vỏ bị hư
+ Xe có va chạm mạnh dẫn đến các bộ phận gầm xe bị lệch vị trí (cong)
Bên em có thể giúp bác những cái này :
+ Rotin có thể phục hồi hoặc thay thế .
+ Cao su bị hư thì chắc chắn là phải thay
+ Xe các bác có bị va chạm mạnh thì phải báo bên em thì bên em mới biết đường kiểm tra vì sự cố này là rất ít .
+ Mâm + vỏ thì bên em không có làm .

Theo lời bác nói là vẫn bị xỉa khi đã làm rotin + cao su thì bên em chỉ có thể tư vấn với bác là kiểm tra mâm + vỏ .

Việc cân chỉnh bằng sợi chỉ là để kiểm tra xem các rotin đúng theo vị trí cân đối của xe hay không thôi (Đây là trách nhiệm của bên em khi làm rotin , thước lái ) nó sẽ không có tác dụng với mâm vỏ bị hư . Cân bằng sợi chỉ hiện tại cũng còn rất còn phổ biến tại VN vì không mất chi phí thậm chí các bác có thể tự khắc phục tại nhà . (Hôm nào em sẽ up 1 bài về cách khắc phục nhanh này ) .

Mong bác thông cảm cho bên em .
Vài dòng chia sẽ cùng bác