Tuấn Khôi 112 nói:
Tháng trước, em ra Quang Vũ thay routin chữ A và phục hồi routin lái trong. Làm xong, xe chạy thẳng mà volang bị hướng vào lề. Mang ra QV chỉnh ngay lại thì sau đó thấy xe chạy cứ đâm vào lề (giống như lúc chạy ở đường bị nghiêng) phải dằn lái lại thì xe mới chạy thẳng. Em đã thử ở nhiều đoạn đường có độ nghiêng khác nhau vẫn bị như thế. Mang ra QV lại lần nữa, sau một hồi chạy thử, anh thợ phán rằng vỏ xe cũ, mòn không đều nên xe bị đâm, không chỉnh được (???).
Các bác cho em hỏi Mekong hay có gara nào chỉnh được vụ này không? Cách dùng sợi chỉ để đo bánh lúc canh chỉnh của QV em thấy nó làm sao ấy. Không lẽ em phải thay vỏ xe mới trong khi trước khi làm tại QV xe em không gặp vấn đề này.
Mong các bác giúp đỡ. Cám ơn các bác trước nha.
Chào bác
Trước tiên em xin có lời xin lỗi bác vì không thể làm bác vừa ý .
Sau đây em có vài dòng tâm sự với bác :
Việc xỉa tay lái có những nguyên nhân sau đây :
+ Rotin + cao su gầm bị hư
+ Mâm + vỏ bị hư
+ Xe có va chạm mạnh dẫn đến các bộ phận gầm xe bị lệch vị trí (cong)
Bên em có thể giúp bác những cái này :
+ Rotin có thể phục hồi hoặc thay thế .
+ Cao su bị hư thì chắc chắn là phải thay
+ Xe các bác có bị va chạm mạnh thì phải báo bên em thì bên em mới biết đường kiểm tra vì sự cố này là rất ít .
+ Mâm + vỏ thì bên em không có làm .
Theo lời bác nói là vẫn bị xỉa khi đã làm rotin + cao su thì bên em chỉ có thể tư vấn với bác là kiểm tra mâm + vỏ .
Việc cân chỉnh bằng sợi chỉ là để kiểm tra xem các rotin đúng theo vị trí cân đối của xe hay không thôi (Đây là trách nhiệm của bên em khi làm rotin , thước lái ) nó sẽ không có tác dụng với mâm vỏ bị hư . <span style=""color: #ff0000;"">Cân bằng sợi chỉ hiện tại cũng còn rất còn phổ biến tại VN</span> vì không mất chi phí thậm chí các bác có thể tự khắc phục tại nhà . (Hôm nào em sẽ up 1 bài về cách khắc phục nhanh này ) .
Mong bác thông cảm cho bên em .
Vài dòng chia sẽ cùng bác