RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ
Bác Long Vehicle và bác Lơ xe nói chí chuẩn.
- Xe cũ, khi mua về, thả nhẹ tay lái trên đường thẳng xe vẫn chạy thẳng nhưng tay lái thì lệch: rút tay lái ra trả lại một nấc, chạy đỡ, no problem.
- Xe mua còn mới: ban đầu tay lái ngay ngắn, nhưng từ từ độ lệch mỗi ngày một tăng (không tính trường hợp lệch đột ngột do vừa sửa chữa hệ thống lái, gầm): do bị hao mòn, rơ lỏng trong quá trình vận hành tự nhiên: Nếu thả tay xe vẫn chạy thẳng thì có thể áp dụng đỡ chiêu trên. Nếu xe có hiện tượng dạt khi thả vô lăng thì chỉnh lại bằng cách xả bớt răng thanh giằng rô tuyn lái bên này, xiết vào thêm bên kia để làm mất độ lệch. Bên này xả bao nhiêu răng (vòng) thì bên kia vào bấy nhiêu răng (vòng)
- Chỉ nên chỉnh gầm (Chỉnh toàn bộ, thay mới các chi tiết hao mòn hoặc theo cách xả tăng đưa rotuyn) sau khi đã chắc chắn hiện tượng dạt xe không phải do bị kẹt thắng một bên hoặc lốp mòn không đều hoặc do độ nghiêng của mặt đường (có thể chọn khúc đường vắng, không có *** để test xe giữa tim đường).
- Nếu tay lái của bác bị lệch đột ngột sau khi vào ga ra thì phải yêu cầu ga ra khắc phục vì họ là người nắm rõ nhất việc 'Họ đã làm điều đó như thế nào'.