Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
ZIZON nói:
Automatic nói:
1-2 độ thì máy cũng chả phát hiện nổi đâu bác ạ ! Em e là phải lệch trên 5 độ thì bác mới thấy khó chịu được.
Cách chỉnh thì như có bác đã nói rồi, bác ghi nhận vị trí tay lái lúc xe đi thẳng. Sau đó tháo tay lái ra và trả nó về vị trí thẳng.

BÁc cho em hỏi rõ một chút là chỉnh thẳng bánh trước tức là chỉnh cho hai bánh trước song song với nhau hay là chỉnh cho nó hơi chụm đầu hình chữ A vậy. Thanks bác

2 bánh trước không song song bạn, bao giờ cũng có độ "chụm" (như bạn nói là hình chữ A). Trước thợ toàn canh theo kinh nghiệm và hoàn toàn thủ công. Giờ thì máy móc đầy đủ, họ canh máy cả. Tuy nhiên hôm rồi em đại tu hệ thống lái xe em, thợ chổ em không có máy canh và họ cũng canh thủ công.
 
Tập Lái
2/4/10
9
0
0
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

Xe cua Bro bi sai phan Toe roi. Bro phai lam alignment lai cho xe . Vo do nguoi ta se chinh lai tie rod end mot chut la tay lai thang lai thoi
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/2/12
31
3
8
www.otosaigon.com
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

Lệch tay lái là hiện tượng thường xảy ra sau một thời gian vận hành, đặc biệt trong điều kiện địa hình của VN.
Có nhiều nguyen nhân dẫn đến hiện tượng này.
Bác phải nói rõ hệ thống treo và lái của xe mình để Anh em tham khảo xử lý.
Em xin phép nêu ra các nguyen nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng này.
- Áp suất lốp không đều
- Góc đặt bánh xe không đúng tiêu chuẩn (nên kiểm tra lại Spec…)
- Cụm rotuyn thước lái, thanh giằng rơ lỏng.
còn nhiều vấn đề nữa các bác bàn tiếp nhé….
1-2 độ như bác theo em không thành vấn đề đâu.
Chào cả nhà
 
Tập Lái
13/4/11
5
0
0
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

Bác nên đem vô gara nào tin tưởng và đủ lớn để "Alignment" 4 võ lại. Đây là chuyện nên làm mổi khi thay võ mới. Mổi xe điều có nhưng thông số kỹ thuật về Caster và Camber khác nhau và những thông số này chỉ có những gara lớn mới dám mua về kinh doanh. Có thể dịch nôm na Caster là độ xoay cố định của võ, và Camber là độ nghiêng cố định của võ. Nếu thông chỉ số kỹ thuật của caster đi quá con số cho phép sẽ dẩn đến xe chạy nghiêng về một bên khi bạn thả vô lang ra. Còn nếu chỉ số của Camber ngoài sự cho phép thi võ xe sẽ mau bị mòn, và mòn không điều (mòn 1 bên), ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới sử bám đường của xe.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

Xe mình Camry 88 cũng bị xỉa khi buông tay lái khoảng 3s, trước đây không bị (hay bị mà ko biết), do mua về vài ngày là mình đã tông vào cửa sắt hơi mạnh nên giờ không biết khung gầm có bị ảnh hưởng gì không nữa, bánh trước khi chạy bị kêu sựt sựt giống như bị méo. Xin nhờ các bác chỉ giúp
 
Tập Lái
7/8/11
49
1
6
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

đi canh lái lại đi bác.kêo thợ kéo tim dọc 2 bên bánh xe lun nha
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
44
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

Ở sg mình chỗ nào chỉnh thước lái ok các bác. Hôm bữa e ghé HC mà k phải dùng máy Hunter (e nghe nói máy này khá ngon mà k biết có phải k), phần mềm cho xe e cũng k có để canh chỉnh.
 
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

Cerato5921 nói:
Ở sg mình chỗ nào chỉnh thước lái ok các bác. Hôm bữa e ghé HC mà k phải dùng máy Hunter (e nghe nói máy này khá ngon mà k biết có phải k), phần mềm cho xe e cũng k có để canh chỉnh.

cái này hình như Quang Vũ ở ADV làm tốt lắm!
 
Hạng C
31/8/08
530
159
43
Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ

Cái này là do thước lái, hệ thống rotuyl .... bên dưới, không phải như bác nào đó bảo tháo cái nắp còi ra chỉnh là ko đúng và nguy hại cho lốp xe lắm đấy. Mời bác tham khảo kinh nghiệm này (em đăng bên thớt kia nhưng thấy ở đây cũng giống nên em copy và past vào đây:

Cái vụ này em mới vừa làm cho xe em xong.
Xe em trước đây cái volang khi nào cũng nghểnh sang phải, nhưng khi kéo thẳng về thì xe sẽ chạy sang bên trái. Nếu thả lay lái thì khoảng 20m nó bị lao sang bên trái.
Đầu tiên thợ kiểm tra độ chụm bánh trước: Để cho vô lăng ở tư thế bánh chạy thẳng, lắc nhẹ qua lại vài cái cho ổn định độ rơ. Lấy cái thước mét (thước thép) đo khoảng cách mép trước và mép sau của hai bánh lái bằng nhau không (nhớ là kẹp thước đúng vị trí như nhau trên gai lốp cho cả mép trước và mép sau nhé).
Nếu khoảng cách hai má trước sau của bánh lái bên tài và bên phụ bằng nhau thì Ok (<= 2mm)
Sau đó chỉnh cái ốc rotyl (chỉnh thước lái), lưu ý cái ốc này một bên gai thuận một bên gai nghịch đấy, các bác phải xe kỹ chứ không thì mở ko ra hoặc tua gai ốc đấy. Cứ thử chỉnh ra một hai gai gì đó, đều cho cả hai bên tài và phụ nhé, chạy thử một vòng (~2-300m), thử xem còn lao lệch ko, nếu lệch mạnh hơn lúc cũ thì về chỉnh ngược lại 3-4 gai, xong xách ra chạy thử lại như lần trước, nếu còn thì tiếp tục chỉnh con ốc này cho đến khi hết lao thì thôi.
Em đảm bảo sẽ ngon lành cành đào, tất nhiên là mình ko có đủ dụng cụ như gara thì phải chỉnh dần dần + với chạy thử.