Re: RE: Tay lái bị lẹch sang phải khoảng 1-2 độ
Cái này là do thước lái, hệ thống rotuyl .... bên dưới, không phải như bác nào đó bảo tháo cái nắp còi ra chỉnh là ko đúng và nguy hại cho lốp xe lắm đấy. Mời bác tham khảo kinh nghiệm này (em đăng bên thớt kia nhưng thấy ở đây cũng giống nên em copy và past vào đây:
Cái vụ này em mới vừa làm cho xe em xong.
Xe em trước đây cái volang khi nào cũng nghểnh sang phải, nhưng khi kéo thẳng về thì xe sẽ chạy sang bên trái. Nếu thả lay lái thì khoảng 20m nó bị lao sang bên trái.
Đầu tiên thợ kiểm tra độ chụm bánh trước: Để cho vô lăng ở tư thế bánh chạy thẳng, lắc nhẹ qua lại vài cái cho ổn định độ rơ. Lấy cái thước mét (thước thép) đo khoảng cách mép trước và mép sau của hai bánh lái bằng nhau không (nhớ là kẹp thước đúng vị trí như nhau trên gai lốp cho cả mép trước và mép sau nhé).
Nếu khoảng cách hai má trước sau của bánh lái bên tài và bên phụ bằng nhau thì Ok (<= 2mm)
Sau đó chỉnh cái ốc rotyl (chỉnh thước lái), lưu ý cái ốc này một bên gai thuận một bên gai nghịch đấy, các bác phải xe kỹ chứ không thì mở ko ra hoặc tua gai ốc đấy. Cứ thử chỉnh ra một hai gai gì đó, đều cho cả hai bên tài và phụ nhé, chạy thử một vòng (~2-300m), thử xem còn lao lệch ko, nếu lệch mạnh hơn lúc cũ thì về chỉnh ngược lại 3-4 gai, xong xách ra chạy thử lại như lần trước, nếu còn thì tiếp tục chỉnh con ốc này cho đến khi hết lao thì thôi.
Em đảm bảo sẽ ngon lành cành đào, tất nhiên là mình ko có đủ dụng cụ như gara thì phải chỉnh dần dần + với chạy thử.