Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Nếu không tìm ra nguyên nhân rung lắc tay lái ở tốc độ cao, hãy kiểm tra lại áp suất lốp. Bác hãy bơm đều cả 4 bánh với mức 2kg/cm2 rồi chạy thử lại xem ..!
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Cám ơn bác Thiết ! Trong tuần sau em cố gắng tìm ra nguyên nhân .
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Bác thử đội từng bánh trước lên, quay bánh và ngắm bằng mắt thường xem, nhớ là nhìn phần vành của mâm bánh ấy nhé. Đôi khi bằng mắt thường bác cũng có thể nhận ra sự vênh méo của vành mâm đó.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

90% là do lốp mòn không đều, kiểm tra cũng dễ, bác tìm con đường thẳng nào vắng vẻ tí, đi tốc độ đều, rồi thử buông vô lăng ra, nếu xe lạng nhẹ sang một bên thì đích thị là hắn.
 
Hạng B2
29/1/08
445
10
18
53
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

90% là do lốp mòn không đều, kiểm tra cũng dễ, bác tìm con đường thẳng nào vắng vẻ tí, đi tốc độ đều, rồi thử buông vô lăng ra, nếu xe lạng nhẹ sang một bên thì đích thị là hắn.
Đúng thế , do lốp đấy bác ah ( vỏ ko đều , có thể bác mua phải vỏ rởm )
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Đúng thế , do lốp đấy bác ah ( vỏ ko đều , có thể bác mua phải vỏ rởm )

ko thể sản xuất hàng loạt những chiếc vỏ đều 100% được, hoặc có thì giá thành quá cao, vì vậy khi thay vỏ mới người ta luôn luôn phải cân lại bánh xe. khi tháo lốp để vá, người ta thường đánh dấu vị trí lắp lốp và vành để ko cần cân khi lắp lại
 
Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Kiểm tra cũng dễ thôi mà, bác đội bánh lên rồi lấy gạch kê, trên cùng kẹp một cái que sắt dí sát mâm cách tầm 1mm quay thử bánh xem có chạm vào chỗ nào là biết chỗ đó cong
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Báo cáo các bác, em đã khắc phục xong chiều nay rồi ! Nguyên nhân chính là do độ mòn vỏ không đều nên làm lệch độ cân bằng của bánh xe!
Em có hỏi lại cửa hàng bán vỏ xe hôm trước, họ bảo rằng khi thay vỏ mới họ có cân lại bánh xe cho em, nhưng việc cân này chỉ tạm thời chạy được tối đa 500 km mà thôi vì độ giãn nở của vỏ xe chưa ổn định . Sau 500 km đó thì phải cân lại bánh xe ( cả mâm và vỏ ) thì mới ổn định được . Vậy là nguyên nhân đã tìm ra ! Phải chi lúc trước họ tư vấn rõ ràng thì em khỏi phải lăn tăn khi gặp trường hợp trên . Có lẽ, cũng do em thiếu hiểu biết về vỏ xe mà người bán lại nghĩ rằng ai lái xe cũng đều biết chăng ? Âu cũng là bài học kinh nghiệm đối với em !
Sẵn dịp chủ nhật, em thay luôn 4 mâm đúc ( 3,2 chai ) và nhờ họ cân lại dùm 4 bánh xe . Sau đó em chạy ra đại lộ Nam SG kéo được gần 110 km/h mà cảm thấy sướng lắm các bác ạ !
Nhân đây, em cũng trân thành cám ơn sự tư vấn nhiệt tình của các bác Thiết , Bác sĩ , Lơ xe, KMC, Wanabeme,Minhab...!
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

vì sao vỏ xe mòn không đều? Bác xem lại nhé. có thể do shock hư hoặc độ nghiên của bánh không đều cũng có thể phá luôn bộ vỏ mới của bác đó. Bác còn chưa thưởng em vì em có câu trả lời đúng đầu tiên cho bác nhé kaka :D
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Trích đoạn: dung0981

vì sao vỏ xe mòn không đều? Bác xem lại nhé. có thể do shock hư hoặc độ nghiên của bánh không đều cũng có thể phá luôn bộ vỏ mới của bác đó. Bác còn chưa thưởng em vì em có câu trả lời đúng đầu tiên cho bác nhé kaka :D

Vỏ mòn không đều có một nguyên nhân dễ thấy nhất là tuyến đường đi hằng ngày, và chỗ đỗ. Thường khi vào lề ta hay có thói quen đánh lái leo lên lề rồi vòng ra, như thế lốp phải dễ mòn vạt đi hơn. Đường đi nhiều ngã rẽ bê nào thì lốp bên ấy cũng mòn hơn luôn, đay là ông thợ trong gara nói với em. Các bác góp ý với nhé.