Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Trích đoạn: wanabeme308

Trích đoạn: dung0981

vì sao vỏ xe mòn không đều? Bác xem lại nhé. có thể do shock hư hoặc độ nghiên của bánh không đều cũng có thể phá luôn bộ vỏ mới của bác đó. Bác còn chưa thưởng em vì em có câu trả lời đúng đầu tiên cho bác nhé kaka :D

Vỏ mòn không đều có một nguyên nhân dễ thấy nhất là tuyến đường đi hằng ngày, và chỗ đỗ. Thường khi vào lề ta hay có thói quen đánh lái leo lên lề rồi vòng ra, như thế lốp phải dễ mòn vạt đi hơn. Đường đi nhiều ngã rẽ bê nào thì lốp bên ấy cũng mòn hơn luôn, đay là ông thợ trong gara nói với em. Các bác góp ý với nhé.
không có đâu bác ạh, nguyên nhân chính là do bộ control arm, và độ nghiên của bánh xe. Vỏ ăn mòn theo lát lát thì nguyên nhân do bộ nhúng của xe :D
 
Hạng B2
6/9/06
222
71
28
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Theo em, 90 % là xe bác bị méo mâm bánh trước rồi bác ạ. Đơn giản nhất là bác lắp thử cặp bánh sau lên trước, sau đó chạy thử, nếu có khác biệt thì đích thị là hắn. Nếu đang thoải mái thì bác nhân dịp này lên mâm đúc luôn đi !
Em xin góp chút ý kiến ạ:
Thông thường, việc mâm bị méo làm cho xe chạy không ổn định, thì cũng có thể xảy ra ở trường hợp tốc độ thấp và người lái có thể cảm nhận được.
Tuy nhiên, khi chạy lên tốc độ cao (60km/h trở lên) mới xuất hiện hiện tượng rung giật này thì ta có thể nghĩ ngay đến khả năng lốp chưa được cân bằng động tốt (bấm chì), còn việc lốp bị deform (như các bác khác nói) thì cũng có khả năng xảy ra nhưng không chắc lắm.
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

@ Bác dung0981 !
Lúc em thay 4 cái vỏ mới ( Michelin ) , chưa chỉnh lại độ chụm bánh nên mép trong của vỏ trước mòn nhiều hơn mép ngoài , nhưng đây cũng chỉ là một phần nguyên nhân. Nhân viên bán vỏ xe tư vấn là khi mới thay vỏ mới ( 2 vỏ trước ) dù có cân chỉnh lại bánh xe thì sau khi chạy từ 200-500 km cũng phải cân chỉnh lại lần nữa mới ổn định luôn ( lúc này cao su vỏ xe mới đồng nhất ! ). Những bộ phận còn lại như thước lái, rutyn , ổ bi, cao su phuộc ... trạm bảo hành Su đã kiểm tra ok hết .
Trân thành cảm ơn bác !
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

em chưa nghe trường hợp chạy 200-500km phải chỉnh lại độ chụm hay phải làm cân bằng lại bánh xe.
Nếu muốn tận dụng vỏ xe đến cuối,mòn đều thì bác cứ làm đổi vỏ truớc ra vỏ sau mõi 7000km( gọi là làm rotation).
 
Hạng B2
6/9/06
222
71
28
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

em chưa nghe trường hợp chạy 200-500km phải chỉnh lại độ chụm hay phải làm cân bằng lại bánh xe.
Lúc em thay 4 cái vỏ mới ( Michelin )

Bác ấy mới thay vỏ thì phải bấm chì (cân bằng động bánh xe) lại chứ, trường hợp này có thể là cửa hàng khi lắp lốp cho bác ấy, không hoặc quên hoặc do bác ấy yêu cầu :D không bấm chì rùi
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Xe tui là Mazda 3 cũng thay 4 vỏ Michelin mới chạy không bị gì, sau vài trăm Km cũng bị hiện tượng rung lắc nhẹ tay lái và hai bánh trước khi chạy lên >80km/h. Vô cân mâm bấm chì cũng vẫn không hết. Hãng nói có thể do phuộc xì nhưng tui nghi do vỏ quá!!![8|]
 
Hạng B1
16/8/07
92
2
0
53
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

nếu bánh trước và sau cùng size thi đổi xem sao. Rất dể nhận biết phuộc hư bác ạh. Cứ nhìn bề mặt vỏ( tiếp xúc với đường) nếu an mòn không đều ( lòi lõm) thì là do phuộc. Nhưng phần lớn xe rung tay lái ở tốc độ cao là do cân bằng không tốt,
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Vừa rồi tui mượn xe Zae của thằng bạn đi mũi Né ( vì có mấy ông bạn ở Hanoi vào nên sedal của tui ko đủ chỗ) chạy lên >80km/h tay lái run bần bật. Tui chạy 110km/h thì nó rung dữ quá đành phải giảm xuống 80km/h... Tui chưa chạy "Thùng tôn" bao giờ nên nghĩ có lẽ xe LD trong nước chỉ có vậy. Nghe các bác bàn luận, chắc phải nói thằng bạn mình đi kiểm tra xe mới được.[&:]
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Tay lái bị rung lắc khi chạy > 80 Km/h .

Hôm rồi em vừa đưa xe vào Michellin ở đường Hòang Văn Thụ cân độ chụm bánh trước, họ làm khỏang 1h, hết 100.000, chạy đỡ hơn hẳn lúc chưa cân.
Trước đây em cũng bị hiện tượng trục tay lái kêu lục cục khi đường dằn xóc, sau khi thay 2 chữ thập cạc đăng khớp nối tay lái thì hết hẳn, vì hai cái khớp này bị rơ quá nhiều.