Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Tôi mua Mazda6 2.0 từ tháng 12.2014. Sau gần một năm sử dụng thấy tay lái cứ ngày càng nặng dần lên. Đã thay thước lái mới hoàn toàn nhưng một thời gian sau tình trạng nặng vô lăng lại tiếp diễn. Bác nào đã gặp tình trạng tương tự chưa ? [pagebreak][/pagebreak]

Qua đại lý Mazda Giải phóng kiểm tra (Tháng 10.2015) nhân viên kỹ thuật nói không sao.

Trong thời gian tiếp theo, càng ngày tay lái càng nặng (Đến độ khi cua vòng sang đường tay lái không còn trả lái được nữa). Nhân viên kỹ thuật của Mazda tiếp tục kiểm tra, nới con ốc hình quả khế trên thước lái đến độ khi đi vào đường xóc hoặc vào cua phát tiếng kêu mà tay lái vẫn nặng.

Tháng 3.2016, Mazda Long Biên quyết định thay thước lái mới (Nguyên bản của Nhật), đi được một thời gian tay lái tương đối nhẹ (Song không thể bằng thời gian một năm đầu - Lái xe chỉ cần động tác nhẹ nhành đã điều khiển ngon ơ, trả lái khi vào cua vèo vèo).

Đến giờ (01.6.2016), tình trạng tay lái nặng lại tái diễn (Sau khi vào cua không trả lái - Hoặc có trả lái thì rất chậm và giật giật chứ không trả trơn).

Bác nào biết hoặc có Mazda6 xảy ra tình trạng tương tự và cách khắc phục, địa chỉ khắc phục được chỉ giúp. Xin cảm ơn
lái nặng là do hệ thống trợ lực lái là chính, thước lái chỉ là 1 phần thôi.
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
cái ông kỹ thuật giải thích về trả lái hơi bị sai sai thế nào. Khi đạp ga thì mới nhận lệnh trả lái, như vậy khi em đang ôm cua muốn trả lái thì em sẽ đạp ga à????? cho nó đi cả nhà em vô cái cột điện luôn quá.
Nguyên tắc trả lái em nghĩ luôn luôn có bộ cảm ứng lực, khi đánh lái thì một bên cảm ứng lực nhận lệnh bị ép lệch tâm về một phía (có thể trái, hoặc phải), nếu ta thả tay lái ra thì bộ phận cảm ứng sẽ tự động hoạt động gây ra một lực phụ trợ thêm giúp việc trả lái nhẹ nhàng hơn tuỳ theo tốc độ và góc đánh lái.
cũng thấy lạ. Chắc công nghệ mỗi hãng mỗi khác chăng?
 
Hạng B1
1/6/16
68
71
18
63
Điện Biên
V
cái ông kỹ thuật giải thích về trả lái hơi bị sai sai thế nào. Khi đạp ga thì mới nhận lệnh trả lái, như vậy khi em đang ôm cua muốn trả lái thì em sẽ đạp ga à????? cho nó đi cả nhà em vô cái cột điện luôn quá.
Nguyên tắc trả lái em nghĩ luôn luôn có bộ cảm ứng lực, khi đánh lái thì một bên cảm ứng lực nhận lệnh bị ép lệch tâm về một phía (có thể trái, hoặc phải), nếu ta thả tay lái ra thì bộ phận cảm ứng sẽ tự động hoạt động gây ra một lực phụ trợ thêm giúp việc trả lái nhẹ nhàng hơn tuỳ theo tốc độ và góc đánh lái.
về nguyên tắc chung tôi cũng nghĩ như vậy. Tuy nhiên, có thể mỗi dòng xe nhà thiết kế áp dụng nguyên tắc ấy linh hoạt. Dòng Maz6 thì khi đánh lái để cua với vận tốc chậm (thường là khi chuyển hướng lớn, vận tốc nhỏ, khi đó chân ga nhả, chân phanh đóng) sẽ trả lái rất chậm hoặc ko trả lái. Khi nhích chân ga (chân phanh mở vì một chân ko thể vừa ga vừa phanh) thì tay lái trả tỷ lệ thuận với mức ga. Tôi đã thử cả trên 02 xe Maz6 mới của hãng, thấy đúng như vậy. Đấy là cảm nhận của cá nhân tôi khi điều khiển Maz6 (đúng như giải thích của chuyên gia hãng Mazda Việt Nam). Cảm ơn
 
  • Like
Reactions: LienVu and long265
Hạng B1
1/6/16
68
71
18
63
Điện Biên
V về nguyên tắc chung tôi cũng nghĩ như vậy. Tuy nhiên, có thể mỗi dòng xe nhà thiết kế áp dụng nguyên tắc ấy linh hoạt. Dòng Maz6 thì khi đánh lái để cua với vận tốc chậm (thường là khi chuyển hướng lớn, vận tốc nhỏ, khi đó chân ga nhả, chân phanh đóng) sẽ trả lái rất chậm hoặc ko trả lái. Khi nhích chân ga (chân phanh mở vì một chân ko thể vừa ga vừa phanh) thì tay lái trả tỷ lệ thuận với mức ga. Tôi đã thử cả trên 02 xe Maz6 mới của hãng, thấy đúng như vậy. Đấy là cảm nhận của cá nhân tôi khi điều khiển Maz6 (đúng như giải thích của chuyên gia hãng Mazda Việt Nam). Cảm ơn
Nhưng khi di chuyển với vận tốc tương đối một tý (từ trên 30km/h) thì khi ko ga tay lái vẫn trả lái tương ứng với vận tốc xe đạt được (di chuyển bình thường trên đường).
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng B2
23/7/15
333
245
43
37
Bác chém ghê thế. Chế độ trả lái của xe là do nó giữ cho bánh xe đúng làn khi đã bẻ lái. khi xe thẳng bánh thì nó từ trả lại lái thôi. làm gì có vụ nó trả qua bên kia được.
Hihi. Ý e là xe e nó trả nhanh lắm. Cua gấp thả tay nó quay vèo vèo. À mà xe ford tay lái nặng thựt. Hôm chay thử con ford cút 214 mà nặng ghê
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Hihi. Ý e là xe e nó trả nhanh lắm. Cua gấp thả tay nó quay vèo vèo. À mà xe ford tay lái nặng thựt. Hôm chay thử con ford cút 214 mà nặng ghê
Bác để tốc độ cao để cua thì nó trả chóng cả mặt ấy chứ. Đi chậm lại bác ơi, không ai hay ở cái khúc cua gấp đâu. nguy cmn hiểm lắm
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Em có một chiếc Mazda 6 2.5L màu đỏ đô, số khung 2014. Em mua hồi đầu năm 2015 đến nay vẫn trùm mền, chưa ra biển số. bác nào quan tâm alo cho em nha, e bán lại giá đẹp
Kỳ vậy ta, mua không sài giờ bán lỗ dữ à nha
 
Tập Lái
6/4/13
23
1
1
M6 tay lái nặng là do bác chưa bơm bánh xe đúng theo yêu cầu của nhà sản xuất. Bơm 4 bánh đều 2,4k là xe chạy tay lái nhẹ à
 
  • Like
Reactions: Thanh võ hồng