chào mọi người, em đã đọc hết tất cả cmt của mọi người. Đúng em là sale của Ford, nhưng nếu các bác nói sale của Ford thế này sale của Ford thế kia. Thì các bác cứ việc nói thoải mái, vì cả nước việt nam này đâu chỉ có 1 mình em là sale của Ford. Cái thứ 2 nữa là em cũng chỉ muốn bác chủ thớt nguôi ngoai nỗi buồn bực và khó chịu vì lỗi của chiếc M6 của bà xã bác ấy, chứ em cũng chẳng có ý định pr cho mình nổi tiếng hay như thế nào. Cái thứ 3 nữa, em đã từng lái các dòng xe của các hãng khác, kiến thức của e ko nhiều những đủ để biết cái nào tốt hay xấu. Em nói ít dòng chia sẻ cảm nghĩ của em, chúc bác chủ thớt sẽ "chữa bệnh" được cho em M6, và chúc cho các bác có "ý tốt" cho em đi xe an toàn ạ. Xin chân thành cảm ơn các bác.
 
Hạng B1
1/6/16
68
71
18
63
Điện Biên
Xin thông báo với mọi người: Tôi đã đem Mazda6 2.0 của mình đến Mazda Long Biên để kiểm tra. Sau hơn một buổi thực hiện bằng máy móc chuyên dụng, kết quả hoàn toàn bình thường. Tôi đã chạy thử 02 con xe mới tinh cùng loại của hãng và 01 con có thời gian chạy tương đối sát với xe của tôi. Kết quả trải nghiệm là như nhau (02 con xe mới còn có phần nặng tay lái hơn-hãng giải thích xe mới, chưa chạy nên đó là chuyện bình thường). Sau đó "Bác sỹ có hạng" của hãng giải thích thêm về cơ chế trợ lực điện của tay lái dòng xe này: bộ điều khiển điện nhận lệnh khi chân ga có tín hiệu (trả lái), còn khi quay đầu xe do chân ga thường ngắt nên ko có tín hiệu truyền đến hộp điều khiển điện và tay lái không trả hoặc chỉ trả rất chậm theo quán tính (lực đối xứng- vật lý). Khi nhấn nhẹ chân ga thì tay lái thực hiện việc trả lái. Tôi nghe cũng có lý, thực hành ngay thì kết quả đúng như vậy. Các bạn có Mazda6 kiểm nghiệm thử nhé (nếu tay lái ko trả lái hoặc trả lái chậm khi quay đầu, cua với vận tốc nhỏ mà ko nhích chân ga). Mất đúng một ngày mới có câu trả lời thỏa đáng của hãng. Hoàn toàn yên tâm khi "vợ chẵn" ko mắc bệnh. Cảm ơn đội ngũ kỹ thuật Mazda Long Biên đã nhiệt tình, chu đáo và dịch vụ hậu mãi ỔN
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Em hiểu sơ sơ thì. Còn có hệ thống dẩn lái ra 2 bánh xe. Và khi tự trả lái nó rựa vào độ trả của bánh xe cộng trợ lực để đẩy cái volang lại.
Em nghỉ nên kt cả hệ thống lái chứ cái thước lái chỉ là vấn đề bé thui.
Chứ xe em cua song mà buông volang ra nó trả có khi còn cua luôn sang bên kia ( ko phải xe mazda). Theo ngu kiến em là thế
Bác chém ghê thế. Chế độ trả lái của xe là do nó giữ cho bánh xe đúng làn khi đã bẻ lái. khi xe thẳng bánh thì nó từ trả lại lái thôi. làm gì có vụ nó trả qua bên kia được.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Xin thông báo với mọi người: Tôi đã đem Mazda6 2.0 của mình đến Mazda Long Biên để kiểm tra. Sau hơn một buổi thực hiện bằng máy móc chuyên dụng, kết quả hoàn toàn bình thường. Tôi đã chạy thử 02 con xe mới tinh cùng loại của hãng và 01 con có thời gian chạy tương đối sát với xe của tôi. Kết quả trải nghiệm là như nhau (02 con xe mới còn có phần nặng tay lái hơn-hãng giải thích xe mới, chưa chạy nên đó là chuyện bình thường). Sau đó "Bác sỹ có hạng" của hãng giải thích thêm về cơ chế trợ lực điện của tay lái dòng xe này: bộ điều khiển điện nhận lệnh khi chân ga có tín hiệu (trả lái), còn khi quay đầu xe do chân ga thường ngắt nên ko có tín hiệu truyền đến hộp điều khiển điện và tay lái không trả hoặc chỉ trả rất chậm theo quán tính (lực đối xứng- vật lý). Khi nhấn nhẹ chân ga thì tay lái thực hiện việc trả lái. Tôi nghe cũng có lý, thực hành ngay thì kết quả đúng như vậy. Các bạn có Mazda6 kiểm nghiệm thử nhé (nếu tay lái ko trả lái hoặc trả lái chậm khi quay đầu, cua với vận tốc nhỏ mà ko nhích chân ga). Mất đúng một ngày mới có câu trả lời thỏa đáng của hãng. Hoàn toàn yên tâm khi "vợ chẵn" ko mắc bệnh. Cảm ơn đội ngũ kỹ thuật Mazda Long Biên đã nhiệt tình, chu đáo và dịch vụ hậu mãi ỔN
Để em về thử con mazda 3 nhà em xem nó có bị như cụ nói không. Thấy em nó vào cua hay quay đầu cũng mượt mà lắm.
 
  • Like
Reactions: Thanh võ hồng
Hạng B1
1/6/16
68
71
18
63
Điện Biên
Bác chém ghê thế. Chế độ trả lái của xe là do nó giữ cho bánh xe đúng làn khi đã bẻ lái. khi xe thẳng bánh thì nó từ trả lại lái thôi. làm gì có vụ nó trả qua bên kia được.
Ý tôi nói là: khi cua chuyển làn (180 độ), bình thường như Kia sau khi vòng tay lái tự trả nhưng Maz6 ko tự trả thẳng lái nếu ko nhích ga. Kỹ thuật viên Mazda giải thích vậy thì tôi làm "con vẹt" về việc này (đối với xe của mình) thôi chứ có chém gì đâu Bạn ơi.
 
  • Like
Reactions: long265
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Ý tôi nói là: khi cua chuyển làn (180 độ), bình thường như Kia sau khi vòng tay lái tự trả nhưng Maz6 ko tự trả thẳng lái nếu ko nhích ga. Kỹ thuật viên Mazda giải thích vậy thì tôi làm "con vẹt" về việc này (đối với xe của mình) thôi chứ có chém gì đâu Bạn ơi.
Em có nói cụ đâu. em nói cụ noname7 mà.
 
  • Like
Reactions: Thanh võ hồng
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Xin thông báo với mọi người: Tôi đã đem Mazda6 2.0 của mình đến Mazda Long Biên để kiểm tra. Sau hơn một buổi thực hiện bằng máy móc chuyên dụng, kết quả hoàn toàn bình thường. Tôi đã chạy thử 02 con xe mới tinh cùng loại của hãng và 01 con có thời gian chạy tương đối sát với xe của tôi. Kết quả trải nghiệm là như nhau (02 con xe mới còn có phần nặng tay lái hơn-hãng giải thích xe mới, chưa chạy nên đó là chuyện bình thường). Sau đó "Bác sỹ có hạng" của hãng giải thích thêm về cơ chế trợ lực điện của tay lái dòng xe này: bộ điều khiển điện nhận lệnh khi chân ga có tín hiệu (trả lái), còn khi quay đầu xe do chân ga thường ngắt nên ko có tín hiệu truyền đến hộp điều khiển điện và tay lái không trả hoặc chỉ trả rất chậm theo quán tính (lực đối xứng- vật lý). Khi nhấn nhẹ chân ga thì tay lái thực hiện việc trả lái. Tôi nghe cũng có lý, thực hành ngay thì kết quả đúng như vậy. Các bạn có Mazda6 kiểm nghiệm thử nhé (nếu tay lái ko trả lái hoặc trả lái chậm khi quay đầu, cua với vận tốc nhỏ mà ko nhích chân ga). Mất đúng một ngày mới có câu trả lời thỏa đáng của hãng. Hoàn toàn yên tâm khi "vợ chẵn" ko mắc bệnh. Cảm ơn đội ngũ kỹ thuật Mazda Long Biên đã nhiệt tình, chu đáo và dịch vụ hậu mãi ỔN
cái ông kỹ thuật giải thích về trả lái hơi bị sai sai thế nào. Khi đạp ga thì mới nhận lệnh trả lái, như vậy khi em đang ôm cua muốn trả lái thì em sẽ đạp ga à????? cho nó đi cả nhà em vô cái cột điện luôn quá.
Nguyên tắc trả lái em nghĩ luôn luôn có bộ cảm ứng lực, khi đánh lái thì một bên cảm ứng lực nhận lệnh bị ép lệch tâm về một phía (có thể trái, hoặc phải), nếu ta thả tay lái ra thì bộ phận cảm ứng sẽ tự động hoạt động gây ra một lực phụ trợ thêm giúp việc trả lái nhẹ nhàng hơn tuỳ theo tốc độ và góc đánh lái.