Thường thì dĩa và bố thắng bạn à .... Nhớ đừng có lán dỉa nhé, nhiều khi quá độ nó sẽ ảnh hưởng đến heo dầu (piston) .Kêu nó có nhiều kiểu kêu bác, kêu lục cục mà có chấn động lên vô lăng thì liên quan đến hệ thống lái. Còn chỉ kêu lục cục dưới gầm thì mới là do rotuyn.
Xe em đang bị kêu kẹt kẹt mỗi khi rà phanh ngay chỗ trước để chân ghế phụ mà chưa tìm ra nguyên nhân .
Không liên quan đến hệ truyền động bác ạ, thế mới khoaiThường thì dĩa và bố thắng bạn à .... Nhớ đừng có lán dỉa nhé, nhiều khi quá độ nó sẽ ảnh hưởng đến heo dầu (piston) .
- rơ cac dang lái (trục nối từ vô lăng với thước lái)View attachment 2512976
*Ảnh minh họa
Xe em bị lỗi này, khi đi vào đường dăm hoặc gờ vừa phải thì phần tay lại phát ra tiến lọc cọc rất khó chịu, vào gara 2-3 lần vẫn chưa xử lý được, họ đưa ra PA phải thay thước lái.
thước lái bị "hư" là nó xì nhớt dưới gầm (chổ 2 cái cao su chụp bụi, nằm dưới gầm). kêu lụp cụp khả năng:
-rô tyn lái (lái ngoài và lái trong) thông thường lái ngoài (nối bánh xe với đầu thước lái)
-....
Hảng (đại lý) hay gara ngoài cũng là "con người". để xác định chính xác cần người hiểu rỏ và có tâm!
Em cũng thấy 1 số bác đi Highlander như xe em cũng kêu bị tiếng như vậy, hoặc Venza cũng bị
Xin hỏi các bác hoặc gara nào đã từng giải quyết lỗi này vào trao đổi ạ.
xe này ở đâu?! (nói chính xác khu vực)Em đã làm theo hướng dẫn của bác nhưng không phát hiện gì. Mô tả thêm là khi xe vào đường xấu cảm giác bánh xe lỏng tay lái, đánh lái qua lại nghe lộc cộc nho nhỏ.
4 cái chính để phát ra tiếng kêu.cụm moto lái,trục lái trung gian,thước lai và rôtuyn lái.kiểm tra kêu chổ nào thay chổ đó.
Kêu nó có nhiều kiểu kêu bác, kêu lục cục mà có chấn động lên vô lăng thì liên quan đến hệ thống lái. Còn chỉ kêu lục cục dưới gầm thì mới là do rotuyn.
Xe em đang bị kêu kẹt kẹt mỗi khi rà phanh ngay chỗ trước để chân ghế phụ mà chưa tìm ra nguyên nhân .
Em hỏi bác, đánh lái chỉ nghe tiếng 1 bên, cao tốc 100km/h thả vô lăng ko mị méo hay xỉa góc vậy mà nó khăng khăng thước lái, con sò của em hết bảo hành em thay ngoài còn đợt dính con navara còn bảo hành phải thay cả cum thước lái đau đớn.
Còn dụ phanh của bác thử đem ra mấy chỗ chuyên vỏ và bố thắng họ kiểm tra, mấy chỗ có hệ thống hunter kiểm tra thước lái luôn đâu đó 250 - 300k thôi mà cái này cũng nên làm định kỳ 10k km/lần. Nếu phát hiện lỗi gì ra gara xử lý tiếp, chứ chưa biết bệnh ra đấy mẫy ảnh làm thợ vẽ có mà chết.
Còn dụ phanh của bác thử đem ra mấy chỗ chuyên vỏ và bố thắng họ kiểm tra, mấy chỗ có hệ thống hunter kiểm tra thước lái luôn đâu đó 250 - 300k thôi mà cái này cũng nên làm định kỳ 10k km/lần. Nếu phát hiện lỗi gì ra gara xử lý tiếp, chứ chưa biết bệnh ra đấy mẫy ảnh làm thợ vẽ có mà chết.
Hạng B2
Bạn thử ... làm dầu thắng lại chưa, không chừng phần má thắng nó di chuyển ép vào dỉa bị sét rỉ (ngàm), có thể tháo ra làm vệ sinh lại , tiện thay dầu luôn.Không liên quan đến hệ truyền động bác ạ, thế mới khoai
Người ta thay cả xe mới rồi và giử lại lốp, phanh , hệ thống lái rồi bác ạ ...Kiểm tra lốp , hệ thống phanh, hệ thống lái
Không liên quan đến dầu bác ạ, với em thay rồi.Bạn thử ... làm dầu thắng lại chưa, không chừng phần má thắng nó di chuyển ép vào dỉa bị sét rỉ (ngàm), có thể tháo ra làm vệ sinh lại , tiện thay dầu luôn.
Nó kêu ngay chỗ để chân dưới taplo bên phụ cơ.