tuando nói:
@tokyo:
- đồng ý marketing là 1 mảng quan trọng. Nhưng thành công của doanh nghiệp ko chỉ phụ thuộc vào mkt mà còn nhiều mảng khác nữa. Nếu các bộ phận hoạt động không đồng bộ làm sao thành công được? Mà cái chuyện đồng bộ hay ko lại phụ thuộc vào ông chủ xd hệ thống như thế nào. Cái này em gọi là nền tảng doanh nghiệp đó.
- việc xài tiền thì không cần giải thích nhiều. Nó là dĩ nhiên trong ngành hàng này. Trong các cty đa quốc gia em đã làm thì việc xài tiền là có chiến lược sẵn rồi, lên kế hoạch cho nhiều năm luôn, mỗi năm xài bao nhiêu và đo lường hiệu quả bằng cách nào, dĩ nhiên kế hoạch có điều chỉnh hàng năm nhưng số tiền ít thay đổi, chỉ điều chỉnh cách xài cho phù hợp với những thông tin thị trường mới nhất. Với các doanh nghiệp VN thì đúng là cần giải thích nhiều hơn, <span style=""color: #ff0000;"">mà giải thích hoài hdqt vẫn ... không chịu hiểu</span>. Đó là lý do chính mà VN ta chưa có nhiều thương hiệu mạnh đó bác.
Đồng ý với bác là nền tảng của DN không chỉ do mkt đóng góp. Tuy nhiên, mkt của TBM đóng góp như thế nào cho cái nền tảng này, đó là điều em muốn hiểu thêm. Liệu cái đóng góp đó mang tính nhất thời hay mang tính lâu dài?
Công ty đa quốc gia đúng là có chiến lược sẵn rồi, nhiều khi cái chiến lược áp dụng cho toàn cầu/khu vực, nước sở tại muốn sửa cho phù hợp hơn với địa phương cũng nhiêu khê lằm. Các công ty trước đây của em còn cho phép em điều chỉnh sales cho phù hợp với địa phương còn mkt thì gần như không cho.
Còn cái phần đỏ ở trên, em thấy các DN mời TBM về cũng chịu "nướng tiền" đấy chứ (cái này bác cũng đồng ý mà). Vậy nên em vẫn cứ còn khúc mắc về lý do TBM đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh.
Hi hi, hôm nay nhân rãnh rỗi nên ý kiến ý cò nhiều mong bác đừng "con rận"!