xe đẹp quá. nhưng liệu việc thay thế động cơ đốt trong có khả thi không? xe điện chắc chắn không mang lại công suất mạnh như động cơ đốt trong được. Và chúng ta thường hay có 1 ngày trong tháng bị cúp điện để tiết kiệm điện năng, Vậy nếu dòng xe này phát triển quá mạnh thì nguồn năng lượng điện cung cấp sẽ như thế nào? bên cạnh đó xe điện làm giảm mức đô gây ô nhiễm môi trường nhưng phía sau nó việc các nhà máy sản xuất ra pin hay bộ sạc....lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, và còn nhiều yếu tố khác chưa xét đến. Người ta thường nói cái gì cũng có 2 mặt, vì vậy việc phát triển mạnh dòng xe điện chưa chắc là tốt nhất. có khi đến lúc xe điện chiếm lĩnh thị trường thì người tiêu dùng phải trả 1 số tiền khá lớn để mua pin, sữa chữa các bộ vi xử lý....và có khi sẽ có tình trạng xe tự phát nổ như 1 số điện thoại...haiz..nói chung là những lời lẽ thuyết phục để bảo vệ sáng chế của mình. Việc biến ước mơ của Alon Musk còn xa vời lắm
Giải thích chút đi bác,tớ không hiểu..sao lại gây ô nhiểm cho nước nghèo..Không hẳn như vậy đâu bác, bảo vệ môi trường cho quôc gia giàu có, và gây ô nhiễm cho quốc gia nghèo hơn
em này đã về tới VN chưa các bán nhỉ? em này nhìn đẹp quá.
Tesla có cái nhà máy ráp xe to vật vã nằm ở Freeway 880 North đi từ nhà mình vể hướng Oakland chạy xe tầm 10 phút là tới.Lão chủ là Elon Musk, 1 tỷ phú trẻ về công nghệ cao cực kỳ chói sáng bên Mỹ.
Con này vùng bắc cali chạy phải nói là còn nhiều hơn cả mấy con Ferrari hay Lamborghini.Chạy cực êm vì chạy 100% bằng điện.Mấy con sport của Ý dưới nam cali xài nhiều hơn vì dưới đó đám tài tử diễn viên điện ảnh Mỹ còn ở bắc cali mấy cha mua tesla S toàn là triệu phú tỷ phú mấy hãng công nghê cao sillicon valley
Bữa có lần băng qua đường ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ vượt qua trước 1 con Tesla S đang dừng đợi đèn xanh đèn đỏ.Mọa nó chạy êm re đến mức chả nghe cà tiếng động cơ xe.Mà giá con này đắt vãi chè đậu 80 ngàn cho đến hơn 100 ngàn usd.
ủng hộ ý kiến cùa bác trong tương lai gần, đương nhiên khi năng lượng hóa thạch không còn trên trái đất này thì sẽ phải chạy bằng thứ khác, VD động cơ chạy Hydro chẳn hạnxe đẹp quá. nhưng liệu việc thay thế động cơ đốt trong có khả thi không? xe điện chắc chắn không mang lại công suất mạnh như động cơ đốt trong được. Và chúng ta thường hay có 1 ngày trong tháng bị cúp điện để tiết kiệm điện năng, Vậy nếu dòng xe này phát triển quá mạnh thì nguồn năng lượng điện cung cấp sẽ như thế nào? bên cạnh đó xe điện làm giảm mức đô gây ô nhiễm môi trường nhưng phía sau nó việc các nhà máy sản xuất ra pin hay bộ sạc....lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, và còn nhiều yếu tố khác chưa xét đến. Người ta thường nói cái gì cũng có 2 mặt, vì vậy việc phát triển mạnh dòng xe điện chưa chắc là tốt nhất. có khi đến lúc xe điện chiếm lĩnh thị trường thì người tiêu dùng phải trả 1 số tiền khá lớn để mua pin, sữa chữa các bộ vi xử lý....và có khi sẽ có tình trạng xe tự phát nổ như 1 số điện thoại...haiz..nói chung là những lời lẽ thuyết phục để bảo vệ sáng chế của mình. Việc biến ước mơ của Alon Musk còn xa vời lắm
xe đẹp quá. nhưng liệu việc thay thế động cơ đốt trong có khả thi không? xe điện chắc chắn không mang lại công suất mạnh như động cơ đốt trong được. Và chúng ta thường hay có 1 ngày trong tháng bị cúp điện để tiết kiệm điện năng, Vậy nếu dòng xe này phát triển quá mạnh thì nguồn năng lượng điện cung cấp sẽ như thế nào? bên cạnh đó xe điện làm giảm mức đô gây ô nhiễm môi trường nhưng phía sau nó việc các nhà máy sản xuất ra pin hay bộ sạc....lại làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, và còn nhiều yếu tố khác chưa xét đến. Người ta thường nói cái gì cũng có 2 mặt, vì vậy việc phát triển mạnh dòng xe điện chưa chắc là tốt nhất. có khi đến lúc xe điện chiếm lĩnh thị trường thì người tiêu dùng phải trả 1 số tiền khá lớn để mua pin, sữa chữa các bộ vi xử lý....và có khi sẽ có tình trạng xe tự phát nổ như 1 số điện thoại...haiz..nói chung là những lời lẽ thuyết phục để bảo vệ sáng chế của mình. Việc biến ước mơ của Alon Musk còn xa vời lắm
Quan trọng là Tesla là xe 100% chạy bằng điện đã đươc bán ở Mỹ ( và còn xuất khẩu qua châu Âu nữa nhưng chưa nhiều
http://www.teslamotors.com/delivery/faq
Model S is currently sold and serviced in the US, Canada, and Europe. Deliveries in Asia-Pacific will begin in mid-2014.
1 bình điện sac đầy chạy được hơn 300 dặm rồi mới sạc lại.Với đk sử dụng hằng ngày thì như thế là quá dư.Chỉ ngai đi chơi xa sẽ phải dừng ơ các trạm đổ xăng, sac điên doc đường cho xe.
Cái gì cũng có cái giá của nó.Dung xe điện có cái sướng là không lo giá xăng lên hay xuống, nhất là tại california giá xăng đắt đỏ và còn đắt đỏ khiếp tại châu âu
Thứ 2 là chay con này cho dù chỉ có 1 người lái con Tesla vô lane carpool uu tiên cho xe chở 2 người trở lên vào giờ cao điểm ở các freeway bên Mỹ.
Thứ 3 mà không cằn lăn tăn cứ phải 2 năm đem xe đi smogcheck 1 lần vì xe đâu có thải ra khí thải đâu.
Nhược điểm là bảo trì thay thế hệ thồng bình điện la rất đắt đỏ.
Không biết ở châu âu thế nào chứ xe hybrid rất được ưa chuộng tại Mỹ.Nhưng nó cũng chưa phải xe hoàn toàn thân thiện môi trường vì còn xài máy xăng
1 lão có đấu óc và tầm nhìn đi trước bao người khác như Elon Musk cũng chả phải tay vừa đâu
Vấn đề là kỹ thuật nó phải phổ biến, cải tiến công nghê để giảm giá sp đến mức nào đó người tiêu dùng có thể rớ tới nổi
Người Mỹ vốn thực dụng và dể dàng chấp nhân phát minh mới nên tương lai xe chạy điện hãy còn đường dài.
Chỉnh sửa cuối:
Xe chạy điện chưa phổ biến, chắc tại giá cao, hậu cần chưa phổ biến, tâm lí e ngại nên khó ở các nước kém phát triển, chứ ở VN mấy công viên xe chạy điện không à, nhà máy cũng thế xai xe nâng chạy điện,
mà xe này về Saigon nếu đi mùa mưa ngập nước thì sao ta, bảo trì sữa chữa sao đây?????????????????/
mà xe này về Saigon nếu đi mùa mưa ngập nước thì sao ta, bảo trì sữa chữa sao đây?????????????????/
Xe chạy điện chưa phổ biến, chắc tại giá cao, hậu cần chưa phổ biến, tâm lí e ngại nên khó ở các nước kém phát triển, chứ ở VN mấy công viên xe chạy điện không à, nhà máy cũng thế xai xe nâng chạy điện,
mà xe này về Saigon nếu đi mùa mưa ngập nước thì sao ta, bảo trì sữa chữa sao đây?????????????????/
Ở vn mùa mưa lụt lôi đường nào cống nghẹt nước mưa thoát éo kịp, ngập cao cỡ đầu gối thì xe nào vô đó mà chả chết ngoai trừ mấy con xe bán tải gầm cao, nói gì xe chạy điện
Chưa kể ở vn có model là giờ bà con đua nhau lên ở apartment cao tầng, xe để ở tầng hầm.Gặp xui chung cư ở ngay cái đường thoát nước mưa không tốt thì nước mưa tràn ào ạt vô tầng hầm ( cho du ở 2 đầu ram dốc xe lên và xuống có rãnh thoát nước và có máy bơm chìm thi mưa lớn quá cũng sẽ bơm ra không kịp.Cả cái hầm chẳng mấy chốc là cái hồ cá, xe cô trong đó chìm trong biển nước thì chết cả đám
Xe hybrid như prius hay lexus LS460 hybrid cũng thấy có chạy ở sg rồi . 2 em này nếu đi bảo trì thay bình điên thì chắc dealer bọn Toyota ổ vn bó tay phải nhập hàng tư nước ngoài rồi, nói gì Tesla bán hay nhập vô vn.Ở vn được mấy người biết Tesla là thuong hiệu xe nào đâu ?
Ở vn XE HYBRID cũng có nhiều, như TOY, MEC nhưng minh chưa biết thông tin về sữa chữa mấy con xe này nên chưa biết như thế nào, mà nếu có gì sữa chữa chắc đắt lòi mắt ra, giá xe VN đắt gấp 3 lần giá xe ở Mỹ, hình như thếỞ vn mùa mưa lụt lôi đường nào cống nghẹt nước mưa thoát éo kịp, ngập cao cỡ đầu gối thì xe nào vô đó mà chả chết ngoai trừ mấy con xe bán tải gầm cao, nói gì xe chạy điện
Chưa kể ở vn có model là giờ bà con đua nhau lên ở apartment cao tầng, xe để ở tầng hầm.Gặp xui chung cư ở ngay cái đường thoát nước mưa không tốt thì nước mưa tràn ào ạt vô tầng hầm ( cho du ở 2 đầu ram dốc xe lên và xuống có rãnh thoát nước và có máy bơm chìm thi mưa lớn quá cũng sẽ bơm ra không kịp.Cả cái hầm chẳng mấy chốc là cái hồ cá, xe cô trong đó chìm trong biển nước thì chết cả đám
Xe hybrid như prius hay lexus LS460 hybrid cũng thấy có chạy ở sg rồi . 2 em này nếu đi bảo trì thay bình điên thì chắc dealer bọn Toyota ổ vn bó tay phải nhập hàng tư nước ngoài rồi, nói gì Tesla bán hay nhập vô vn.Ở vn được mấy người biết Tesla là thuong hiệu xe nào đâu ?