Mấy con này phức tạp ơ hệ thóng điện, nhất là thay bình điện thì phải vô hãng thay vi chỉ ở hãng mới có bình điện và giá rất đắt, vài ngàn usd so với thay 1 cái bình điện bình thường giá chưa tới 200 usd.Binh điện bình thường thì kiếm mua ở đâu cũng có ví dụ bất kỳ auto part store, wall mart hay thâm chí costco cũng có bán bình điện xe hơiỞ vn XE HYBRID cũng có nhiều, như TOY, MEC nhưng minh chưa biết thông tin về sữa chữa mấy con xe này nên chưa biết như thế nào, mà nếu có gì sữa chữa chắc đắt lòi mắt ra, giá xe VN đắt gấp 3 lần giá xe ở Mỹ, hình như thế
Bác đưa một số dẫn chứng thực tiễn để chứng minh rằng xe điện sẽ thịnh hành trên thị trường thế giới. Nhưng tất cả cũng chỉ là cách nhìn phiến diện của bác. Còn xét về thực tiễn, số lượng xe điện tăng sẽ tỉ lệ nghịch với số lượng xe sử dụng động cơ đốt trong đang sản xuất và đang lưu hành trên thị trường thế giới.Vì vậy để chiếm lĩnh thị trường thì xe điện phải chứng minh khả năng vượt trội, độ bền, tốc độ....so với xe sử dụng động cơ đốt trong. Theo ý kiến của mình thì để đạt được mục tiêu tâm quyết của mình thì Elon Musk phải mất mấy chục năm nổ lực và điều hành thật tốt mọi thứ thì mới có thêm được chút hy vọng. Và theo nhận định cá nhân em thì có thể xe điện sẽ chiếm được thị trường một số nước phát triển.Còn những nước nghèo và đang phát triển thì vẫn không được bao nhiêu %Quan trọng là Tesla là xe 100% chạy bằng điện đã đươc bán ở Mỹ ( và còn xuất khẩu qua châu Âu nữa nhưng chưa nhiều
http://www.teslamotors.com/delivery/faq
Model S is currently sold and serviced in the US, Canada, and Europe. Deliveries in Asia-Pacific will begin in mid-2014.
1 bình điện sac đầy chạy được hơn 300 dặm rồi mới sạc lại.Với đk sử dụng hằng ngày thì như thế là quá dư.Chỉ ngai đi chơi xa sẽ phải dừng ơ các trạm đổ xăng, sac điên doc đường cho xe.
Cái gì cũng có cái giá của nó.Dung xe điện có cái sướng là không lo giá xăng lên hay xuống, nhất là tại california giá xăng đắt đỏ và còn đắt đỏ khiếp tại châu âu
Thứ 2 là chay con này cho dù chỉ có 1 người lái con Tesla vô lane carpool uu tiên cho xe chở 2 người trở lên vào giờ cao điểm ở các freeway bên Mỹ.
Thứ 3 mà không cằn lăn tăn cứ phải 2 năm đem xe đi smogcheck 1 lần vì xe đâu có thải ra khí thải đâu.
Nhược điểm là bảo trì thay thế hệ thồng bình điện la rất đắt đỏ.
Không biết ở châu âu thế nào chứ xe hybrid rất được ưa chuộng tại Mỹ.Nhưng nó cũng chưa phải xe hoàn toàn thân thiện môi trường vì còn xài máy xăng
1 lão có đấu óc và tầm nhìn đi trước bao người khác như Elon Musk cũng chả phải tay vừa đâu
Vấn đề là kỹ thuật nó phải phổ biến, cải tiến công nghê để giảm giá sp đến mức nào đó người tiêu dùng có thể rớ tới nổi
Người Mỹ vốn thực dụng và dể dàng chấp nhân phát minh mới nên tương lai xe chạy điện hãy còn đường dài.
Theo tôi nghĩ, bộ lưu điện sử dụng pin Lithium như pin DTDD, vì lẽ đó mới bền và lưu điện nhiêu được và sạc mới nhanh , mà nói đến pin Lithium thì đắt lòi mắt, và sản xuất sẽ gây nhiều ô nhiễm, tiêu hủy cũng rất tốn kém, vì thế dùng từ ZERO EMISSIONS có lẽ dùng theo nghĩa thương mại, chứ không có thể nói như vậy theo nghĩa kỷ thuật được,
Chính xác!Không hẳn như vậy đâu bác, bảo vệ môi trường cho quôc gia giàu có, và gây ô nhiễm cho quốc gia nghèo hơn