Tesla Model S chạy bền bỉ gần 2 triệu km đến từ Đức gây ấn tượng với hành trình bền bỉ qua gần 10 năm, 4 bộ pin và 13 động cơ.
Sự ra mắt gần đây của Cybertruck sau nhiều năm đã trở thành một khoảnh khắc lịch sử với Tesla. Trong khi đó, ở bên kia bờ Đại Tây Dương, một khách hàng của Tesla cũng vừa lập được một kỷ lục cá nhân.
Không chạy taxi, cũng không phải nhân viên Tesla nhưng một chủ xe Model S lại có thể chạy bền bỉ đến gần 2 triệu km. Trong quá trình sử dụng, tài xế người Đức này đã thay 13 mô tơ điện và 4 bộ pin.
Gemmingen-Hornberg, không phải là một tài xế taxi, mà chỉ là một công dân bình thường mua Tesla Model S P85 từ năm 2014. Thời điểm mua nó, chiếc xe đã chạy được 30.000 km.
Hiện tại, chiếc Tesla Model S của Hansjörg von Gemmingen-Hornberg đã đạt được quãng đường đáng kinh ngạc là 2 triệu km, tương đương 1,24 triệu dặm.
Tuy nhiên khác với xe xăng/dầu, vốn phải thay thế các chi tiết của hệ truyền động gồm động cơ và hộp số, chiếc Model S P85 phải thay pin và mô tơ điện để có thể đạt được kỷ lục này. Chiếc xe này đã trải qua ít nhất 13 động cơ mới và đang sử dụng bộ pin thứ 4 để di chuyển.
Nhưng việc thay thế nhiều mô tơ và pin không phải do Gemmingen-Hornberg là một tay lái hung hăn và liều lĩnh. Ông cho biết không bao giờ chạy quá 100 kmh khi sử dụng hàng ngày, mặc dù sống ở một đất nước nổi tiếng vì không có giới hạn tốc độ trên một số con đường.
Ông cũng tuân thủ việc sạc pin từ 15-70 phần trăm. Nhờ vào sự kỹ tính này mà pin của ông hiện tại chỉ xuống cấp 8% sau 150.000 km và có phạm vi lái xe là 400 km.
Trước khi được thay thế, cục pin thứ 3 đã xuống cấp nghiêm trọng đến mức chỉ cung cấp đủ năng lượng cho quãng đường lái xe 260 km.
Ngoài ra, vì là người có lối sống tích cực từ xưa, Gemmingen-Hornberg không chỉ mua xe điện để sử dụng mà còn chủ động lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái nhà.
Và không chỉ lái xe ở châu Âu, ông ấy đã đến Maroc và thậm chí cả Trung Quốc (ở nước này thì anh vận chuyển xe qua). Nhờ trải nghiệm đặc biệt này, ông đã chứng kiến những thay đổi lớn về mạng lưới trạm sạc và kiểu bộ sạc trên toàn thế giới.
Model S cũng không phải là chiếc Tesla duy nhất của Gemmingen-Hornberg. Ông cũng sở hữu một chiếc Tesla Roadster nguyên bản nhưng chiếc đó hiếm khi được sử dụng vì mới đi được 735.000 km.
Mặc dù Model S đã thay đổi khá nhiều để có thể chạy được suốt quãng đường trên, nhưng đây vẫn là một thành tích ấn tượng, đặc biệt là ở một chiếc xe điện đời đầu như vậy.
Ngoại trừ hệ truyền động, Gemmingen-Hornberg cũng chia sẻ thêm về việc gặp một số vấn đề với các tính năng như hệ thống thông tin giải trí. Nhưng các chất liệu nội thất vẫn gọn gàng sạch đẹp, thậm chí da cũng ít bị mòn.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về kỷ lục của chiếc Model S đời đầu này?