Hạng B1
12/8/18
56
368
53
13 cái động cơ / 2.000k km, trung bình khoảng 153k km thay 1 cái động cơ - quá bèo so với động cơ xăng - tệ lắm cũng phải đc 300k-500k km mới phải nghĩ đến chuyện thay cục máy.
Chiếc volvo này chỉ bảo dưỡng định kỳ mà chạy tới 5.2tr km, ko phải thay cục máy nào hết :)

View attachment 3063340
chuẩn

close thread
 
Hạng F
7/8/17
7.488
10.199
113
13 cái động cơ / 2.000k km, trung bình khoảng 153k km thay 1 cái động cơ - quá bèo so với động cơ xăng - tệ lắm cũng phải đc 300k-500k km mới phải nghĩ đến chuyện thay cục máy.
Chiếc volvo này chỉ bảo dưỡng định kỳ mà chạy tới 5.2tr km, ko phải thay cục máy nào hết :)

View attachment 3063340
Cái vấn đề ở đây k phải là số lần, mà cái cần quan tâm là chi phí của 13 cái động cơ điện so với số lần thay cục máy của cái xe xăng. Chưa kể model s là xe 2 động cơ tương đương với 1 con AWD nếu là xe xăng. Trước đây cũng có vài bài viết con xe gì chạy 2tr km cũng thay dc 2 lần gì đó.
 
CKG confirmed
Hạng B2
18/12/19
367
269
63
43
Động cơ điện bèo quá. Taxi việt nam bào 500k km còn chưa phải hạ máy đại tu chứ đừng nói đến thay
Buôn bán giấc mơ, đứa nào khoái mơ thì bập vô thôi bác.
Đã là đam mê đừng nói chuyện tiền nong, nó phèn!
Phải nói thím Mút quá giỏi khâu MKT :D
 
Hạng F
7/8/17
7.488
10.199
113
Buôn bán giấc mơ, đứa nào khoái mơ thì bập vô thôi bác.
Đã là đam mê đừng nói chuyện tiền nong, nó phèn!
Phải nói thím Mút quá giỏi khâu MKT :D
Mấy thằng âu nhảy dựng sắp ra chuẩn Euro VII đập chết ngắt 1 mớ xe xăng luôn chứ cần j musk mkt nữa. :D, VN cũng lên kế hoạch cấm xe có xả thải vào trung tâm tp rồi, túm lại thì chờ thời cả.
 
Hạng F
28/8/19
6.716
11.423
113
Palm Beach, Florida, US
Cho là 10 năm 2T km, là 1 năm 200k km # 125k mile.
So với chuẩn trung bình là gấp 10 lần cho 1 năm ( 10k-12k mile/year).
Trong KT, đây gọi là chế độ Tải thường xuyên, nó khác xa cái gọi là Tải ngắn hạn lập lại ( là trung bình 10-12k/năm).
Với chạy ở chế độ này thì việc tuổi thọ thiết bị xuống cấp, hư hao nhanh là bình thường.
Nên biết, chỉ nói đến số ODO thì ko nói lên đc điều gì mà phải xem nó đạt trong bao lâu.
Cùng 1 động cơ, tuổi thọ ở chế độ tải ngắn hạn lập lại luôn cao hơn tải thường xuyên nếu qui về cùng tải, cùng time sử dụng.
 
Hạng D
22/12/09
3.146
18.430
113
Thái Bình
Dân đức làm gì có chuyện lái xe nhẹ nhàng điềm đạm. Đứng ở ngã tư nghe tiếng đạp ga là biết họ yêu thích lái xe rồi
 
Hạng D
11/11/16
1.174
1.019
143
46
Động cơ điện bèo quá. Taxi việt nam bào 500k km còn chưa phải hạ máy đại tu chứ đừng nói đến thay
bình dân như vios chạy mấy chục triệu km thì máy vẫn êm ru như lúc rô đai xong bác nhỉ? bởi vậy máy xăng là Top của đỉnh còn mô tơ điện vứt
 
Hạng B1
20/11/17
98
71
18
10 năm mà 4 pin 13 động cơ thì căng ah
Có động cơ mới để thay cũng tốt mà. Còn không thì chỉ cần "đại tu" giống xe xăng/dầu: quấn lại dây đồng, thay bo mạch điều khiển hoặc mấy cái trục/bánh răng là như mới :D. Xe xăng làm sao được vậy?