"Tesla Model Y tại Mỹ có giá khoảng 54.000 USD (1,2 tỷ đồng). Nó đắt gấp đôi các xe xăng cùng loại và gấp rưỡi các mẫu xe hybrid cùng cỡ"
"EPA cho biết Model Y sẽ giúp bạn tiết kiệm 6.000 đô la chi phí nhiên liệu trong 5 năm so với một chiếc xe xăng dầu thông thường"
Chênh lệnh giữa xe điện và xe xăng tương đương là 27k USD, trong khi 5 năm tiết kiệm nhiên liệu được 6k USD=> vẫn lỗ 21k.
"EPA cho biết Model Y sẽ giúp bạn tiết kiệm 6.000 đô la chi phí nhiên liệu trong 5 năm so với một chiếc xe xăng dầu thông thường"
Chênh lệnh giữa xe điện và xe xăng tương đương là 27k USD, trong khi 5 năm tiết kiệm nhiên liệu được 6k USD=> vẫn lỗ 21k.
Với công nghệ hiện tại thì xe xăng có ưu điểm hơn xe động cơ đốt trong:
- Ko có tiếng ồn động cơ, êm ái.
- Nhiều hãng marketing rằng nó đỡ ô nhiễm, còn rõ thấy là nó đơn hôi hơn đối với người tham gia GT.
- Moment xoắn lớn nên chạy sẽ bốc hơn, thích hơn.
Nhược điểm:
- Nói là tiết kiệm nhiên liệu nhưng mặt trái của nó là giá cả quá cao và sau khoảng 10 năm thì bộ Pin mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều lần và thường giá Pin bằng 1/3 giá xe. Nên thực tế xe điện là siêu tốn kém. Trừ phi sau này công nghệ Pin phát triển, dung lượng Pin cao và giá thành hạ.
- Ko có tiếng ồn động cơ, êm ái.
- Nhiều hãng marketing rằng nó đỡ ô nhiễm, còn rõ thấy là nó đơn hôi hơn đối với người tham gia GT.
- Moment xoắn lớn nên chạy sẽ bốc hơn, thích hơn.
Nhược điểm:
- Nói là tiết kiệm nhiên liệu nhưng mặt trái của nó là giá cả quá cao và sau khoảng 10 năm thì bộ Pin mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều lần và thường giá Pin bằng 1/3 giá xe. Nên thực tế xe điện là siêu tốn kém. Trừ phi sau này công nghệ Pin phát triển, dung lượng Pin cao và giá thành hạ.
Chuẩn.Hở, tiết kiệm đc 6000$ sau 4 năm…xong mất tiền mua xe gấp đôi xe xăng = 54/2 = 27000$ mà bảo tiết kiệm hơn
Cuối cùng vẫn là vào mồm thằng cha đẻ tất thôi.
Cũng may là Anh chưa nhắc, chứ nếu nhắc là có giấy mời lên uống trà rùi !Tính ra em chưa nhắc gì tới Vin luôn đó mấy anh
Đây là chi phí sử dụng của Tesla Model Y tại Mỹ, nơi có hệ thống trạm sạc phát triển rộng rãi và nhóm người dùng Tesla cũng khá đông rồi.
Xứ Vịt thì EV tổng phí bằng xăng...Tesla Model Y không chỉ giúp người mua "sống xanh" mà còn giúp họ tiết kiệm chi phí sử dụng hơn nhiều so với xe xăng, dầu.
View attachment 2587128
Vì là một sản phẩm mới mẻ nên xe điện chưa được đón nhận rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế của khách hàng đã chứng minh rằng chi phí sử dụng của xe điện rất rẻ, rẻ hơn nhiều so với xe xăng cùng loại.
Tesla Model Y tại Mỹ có giá khoảng 54.000 USD (1,2 tỷ đồng). Nó đắt gấp đôi các xe xăng cùng loại và gấp rưỡi các mẫu xe hybrid cùng cỡ. Đây là mức giá mà không phải người dân Mỹ nào cũng có thể tiếp cận để mua xe. Dù vậy, nhiều người mua xe đã chứng minh được rằng về lâu dài, các xe Tesla giúp tiết kiệm cho chủ xe rất nhiều tiền.
Trong video đánh giá mới nhất, kênh Tall Tesla Guy đã liệt kê chi phí sử dụng mẫu Model Y mà anh sở hữu. Và anh nhận ra rằng mình tốn rất ít chi phí sử dụng cho mẫu xe này
Anh cho biết, mẫu Model Y của anh có giá khởi điểm từ 54.990 USD (1,25 tỷ đồng), có một phiên bản hiệu suất cao với giá 61.990 USD (1,4 tỷ đồng). Anh đã sử dụng xe được được 15.000 dặm (24.000 km) và anh nghĩ rằng mình đủ điều kiện để chia sẻ trải nghiệm của mình cho mọi người.
View attachment 2587129
Tall Tesla Guy cho biết anh tốn khoảng 36 USD mỗi tháng, tương đương 432 USD (9,9 triệu đồng) mỗi năm cho việc sạc pin. So sánh với chi phí nhiên liệu của một chiếc xe xăng thông thường, Model Y rẻ bằng 1/4.
Theo báo cáo của cơ quan EPA (Cơ Quan Bảo Vệ Môi Sinh Hoa Kỳ), trung bình một chiếc ô tô (xăng dầu) tiêu tốn 1.750 USD (40 triệu đồng) mỗi năm cho nhiên liệu, gấp 4 lần số tiền mà chủ sở hữu Model Y này đã trả. EPA cho biết Model Y sẽ giúp bạn tiết kiệm 6.000 đô la chi phí nhiên liệu trong 5 năm so với một chiếc xe xăng dầu thông thường. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào số km bạn lái xe và chi phí điện ở địa điểm bạn đang sạc xe.
Liên quan đến việc sạc siêu nhanh Tesla Supercharging, Tall Tesla Guy cũng cung cấp một vài ví dụ. Anh ta thí nghiệm 2 lần việc sạc Supercharging từ mức pin 10% lên 90%, tương đương tầm hoạt động 480 km. Anh cho biết mình tốn chỉ 7 USD tiền sạc (150 nghìn đồng), trong khi một chiếc xe thường có thể tốn 37 USD tiền đổ xăng (850 nghìn đồng). Nếu sống ở bang có giá xăng đắt đỏ như California, người ta phải tốn đến 50 USD cho 480 km (1,1 triệu đồng).
Chi tiết video review chi phí sử dụng xe Tesla Model Y
Phân tích tổng chi phí sở hữu của một chiếc xe không phải là một quá trình dễ dàng. Có rất nhiều chi tiết cần xem xét, chẳng hạn như nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa và giá trị còn lại.
Tuy nhiên, phần lớn nhất trong chi phí sử dụng của một chiếc xe ô tô mới chính là tiền nhiên liệu (xăng, dầu, điện). Đặc biệt là trong tình hình giá xăng dầu đang tăng "phi mã", việc sở hữu một chiếc xe điện có thể giải phóng một khoản chi phí đáng kể trong ngân sách của người mua.
View attachment 2587130View attachment 2587131
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc mua một chiếc xe điện? Phân tích trên về chi phí sử dụng của chiếc Tesla Model Y có hợp lý?
Làm phép tính nhé: giá xe đắt gấp đôi so với xe cùng phân khúc, tức đắt hơn ~28k đô. Đi 5 năm tiết kiệm 6k đô, như vậy để hoà vốn xe xăng thì cần sử dụng gần 24 năm (chưa kể chi phí thay pin).
Người Mỹ được bao nhiêu % sử dụng xe đến 25 năm? Chủ thớt thấy lợi không?
Người Mỹ được bao nhiêu % sử dụng xe đến 25 năm? Chủ thớt thấy lợi không?
sợ 500 chú 200 còn dễ thởTầm 7-10 năm sau Pin hỏng và mua lại bộ Pin mới hơn 200tr thì lúc đó mới thấy mệt
Model S ra mắt vào 2012, Model X ra mắt vào 2016, Model 3 ra mắt vào 2017. Model Y ra mắt vào 2019Làm phép tính nhé: giá xe đắt gấp đôi so với xe cùng phân khúc, tức đắt hơn ~28k đô. Đi 5 năm tiết kiệm 6k đô, như vậy để hoà vốn xe xăng thì cần sử dụng gần 24 năm (chưa kể chi phí thay pin).
Người Mỹ được bao nhiêu % sử dụng xe đến 25 năm? Chủ thớt thấy lợi không?
Tạm thời thì bên OS mới có bài về Model X, Model 3 và Model Y thôi Trong bài, người dùng họ thấy lợi thì họ nói lợi ngay lúc đó, còn về sau thì chưa ai biết. Giờ mình phải đợi thêm 10 năm nữa thì mới có những đánh giá sâu sắc hơn.