Hạng B2
19/5/19
138
585
96
Làm phép tính nhé: giá xe đắt gấp đôi so với xe cùng phân khúc, tức đắt hơn ~28k đô. Đi 5 năm tiết kiệm 6k đô, như vậy để hoà vốn xe xăng thì cần sử dụng gần 24 năm (chưa kể chi phí thay pin).
Người Mỹ được bao nhiêu % sử dụng xe đến 25 năm? Chủ thớt thấy lợi không?
Chuẩn, rẻ chi phí xăng nhưng chi phí upfront cost quá cha tiền xăng... Chưa kể có 1 cái chi phí nữa không thấy nhắc tới là bảo hiểm, xe tesla bảo hiểm đắt hơn xe xăng rát nhiều vì chi phí sửa chữa khi đâm đụng va chạm bọn này mắc hơn xe xăng https://www.motortrend.com/features/how-much-are-tesla-insurance-costs/

Chưa biết thằng nào rẻ hơn thằng nào đâu... ở đời chả ai cho không ai cái gì, cái được của thằng này là cái mất của thằng khác... rẻ hơn thì phải cấu ở chỗ nào đó bù lại thôi, dễ gì :D
 
  • Like
Reactions: NissanEL
Hạng F
7/8/17
7.772
10.794
113
Hở, tiết kiệm đc 6000$ sau 4 năm…xong mất tiền mua xe gấp đôi xe xăng = 54/2 = 27000$ mà bảo tiết kiệm hơn :D
Người ta chỉ tính phí nhiên liệu thôi. chứ chưa tính phí bảo dưỡng.
 
Hạng B2
6/4/07
320
171
43
vnexpress.net
Hở, tiết kiệm đc 6000$ sau 4 năm…xong mất tiền mua xe gấp đôi xe xăng = 54/2 = 27000$ mà bảo tiết kiệm hơn :D
Hơ hơ, thế mua mer 3,4 tỷ làm gì mua cái morning 300 cho xong. Giá xe định ra trên nhiều yếu tố. So phải so cái cùng giá bạn ạ. Họ nói tiết kiệm là so với xe xăng cùng giá chứ ko phải so cái nửa giá.
 
Hạng F
7/8/17
7.772
10.794
113
"Tesla Model Y tại Mỹ có giá khoảng 54.000 USD (1,2 tỷ đồng). Nó đắt gấp đôi các xe xăng cùng loại và gấp rưỡi các mẫu xe hybrid cùng cỡ"

"EPA cho biết Model Y sẽ giúp bạn tiết kiệm 6.000 đô la chi phí nhiên liệu trong 5 năm so với một chiếc xe xăng dầu thông thường"

Chênh lệnh giữa xe điện và xe xăng tương đương là 27k USD, trong khi 5 năm tiết kiệm nhiên liệu được 6k USD=> vẫn lỗ 21k.
Đấy là chưa kể tiền bảo dưỡng xe xăng. Xe điện hầu như chả làm gì cả. Mà người ta chạy con xe đến lúc thì trả thêm tiền để đưa nó vào nghĩa địa chứ có như xứ vịt chưa mua con xe đã phải tính toán bán lỗ bao nhiêu.
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.843
113
124
Hơ hơ, thế mua mer 3,4 tỷ làm gì mua cái morning 300 cho xong. Giá xe định ra trên nhiều yếu tố. So phải so cái cùng giá bạn ạ. Họ nói tiết kiệm là so với xe xăng cùng giá chứ ko phải so cái nửa giá.
Bài viết ghi rõ là xe điện model Y đắt gấp đôi xe cùng phân khúc chạy xăng. Đang so cùng phân khúc mà, làm gì có con morning nào 27k đô? Đọc kỹ bài rồi chém cũng chưa muộn
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.868
113
45
Tính chi phí sử dụng mà quên tính thay pin thì ko ổn lắm.
An toàn cháy nổ thì có lẽ xe truyền thống chiếm ưu thế. Ngồi trên đống pin cảm giác nó chập điện thì kinh lắm.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Hơ hơ, thế mua mer 3,4 tỷ làm gì mua cái morning 300 cho xong. Giá xe định ra trên nhiều yếu tố. So phải so cái cùng giá bạn ạ. Họ nói tiết kiệm là so với xe xăng cùng giá chứ ko phải so cái nửa giá.
Tay nhanh hơn não :D đọc kỹ bài viết xong hẵng chém :D
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.402
193
33
1 tháng mình chạy tầm 1500km nội tầm 8 lít xăng 100km. 120 lít xăng là hết 2.7tr tiền xăng 1 năm hết 32tr à. Bảo dưỡng 4 lần mỗi lần hết 600k nhớt hết mấy cái lọc linh tinh là 3 triệu. 2 năm lại phải thanh lọc xăng 5 triệu. Tính ra cho 2 năm 62+6+5 là 73 triệu.

Còn nếu xe điện tiền thuê pin vin tầm hàng tháng 1.550.000, 2 năm 37.2tr, tiền điện ai đó tính là 500 đồng 1 km. Thì 36000km hết 18 triệu. Tính ra chi phí tổng cộng cỡ 55tr. Tính ra cho 2 năm thì tiết kiệm được cỡ 20% chứ ko nhiều haha
 
Hạng D
30/12/18
1.382
33.402
193
33
Thí dụ mua xe e34 j đó mà đi rất ít; tháng chừng 2-300km => có được giảm giá thuê pin không các bác?
Ai kêu đi ít chi, kano mình sắp 3 năm mà chạy 46.000 km rồi :( bào quá 3 tháng dãn cách chứ ko lên 50k
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Xem chi mấy thằng Youtuber chuyên sống nhờ PR quảng cáo. Tui lâu lâu đọc tin mà thấy là out liền, xe nào cũng có mấy thằng như vậy.
Còn nói đánh giá kèm phân tích 1 cách công tâm chuyên nghiệp thì riêng khoản xe EV hay Hybrid đã có nhiều bài trên các trang Auto có tiếng.
Đại khái, đánh giá trên tiêu chí Money thì nó phải xét thời điểm hoàn vốn, các mốc xét theo mốc bảo trì, chi phí bảo trì mỗi thời điểm, độ chênh tùy thuộc giá xăng giá điện ở tùy nơi... Bạn muốn ôm xe 5n, 10n hay 15n? ..vv..vv...
Năm ngoái, Mình có đọc 1 bài về con Hybrid, cụ thể là Prius thì Nó kết luận: Phải sau 15n, Bạn mới có lời khi đạt điểm hòa vốn, và Bạn còn 5n trước khi đến chu kỳ thay battery lần 2 ( tb 10 năm 1 lần) và đại tu ĐC Điện... Dĩ nhiên ít có ai ôm xe chạy 15- 20n ở thời này cả.
Right Now, mua xe điện chỉ thích hợp 3 dạng khách hàng: Có tiền thể hiện khác biệt, Chạy lướt và Tình yêu bao la dành cho môi trường ...
Ps: Con xe bèo nhất của Tesla nó hạ còn hơn 30k chứ nhiu nhưng nhìn nó bèo lắm, chả có con M. gì đâu. Muốn chơi Tesla phải chơi tới 100k...Tầm tiền 30k đó bèo bèo cũng quất đc con Rav4 tới nóc...chạy 10 năm vô tư.