Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Test phụ tùng.

Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Bài test hôm Chủ Nhật rất thú vị.
Tổng cộng có 04 cái lọc cho xe Grandis mang ra so sánh:
(1) Lọc theo xe đã qua sử dụng, giá thành > 2 chai
(2) Lọc thay gara ngoài đã qua sử dụng, giá thành < 2 chai và > 1 chai
(3) Lọc mua ngoài An Dương Vương chưa sử dụng, giá thành < 400k.
(4) Lọc Mitsubishi Made in Japan chưa sử dụng nhưng không mua hàng từ Vinastar, giá thành < 1,5 chai và > 1 chai.

Các nội dung so sánh:

I/ Hình thức bên ngoài và chất lượng vỏ nhựa
- Cái (1) và (2) đều là hàng đã qua sử dụng nên không đánh giá được, cái (2) vỏ nhựa màu đen, cái (1) màu trắng.
- Cái (3) và (4) đều là hàng mới. Và rất thú vị là nếu không nói trước cái nào 400k cái nào hơn 1 chai thì các Bác được hỏi đều chỉ cái 400k có giá hơn 1 chai. Vì nhìn cái 400k có phần tinh sảo hơn và tinh sảo hơn cả cái (1) theo xe chính hãng.
- Một khác biệt lớn nhất về hình thức nữa là cái (4) có dập nhiều ký hiệu, chữ số trên thân vỏ hơn cái (3) và vị trí dập ký hiệu của cái (4) giống tương tự như (1) - hàng theo xe.

II/ Cưa ra kiểm tra lõi giấy lọc bên trong
- Chỉ cưa cái (1), (2) và (3). Kết quả thì rãnh (nếp nhăn) giấy lọc của cái (2) và (3) giống nhau, cái (1) thì khác.
- Về phần nhận xét chất lượng giấy lõi lọc thì các Anh Em chứng kiến có nhiều ý kiến khác nhau. Nhưng theo Em chỉ đánh giá bằng cảm quan sờ mó thì không thể nói cái này tốt, cái kia xấu được. Test được như Bác PHONG NGUYEN đề xuất may ra mới dám nhận xét.

III/ Vấn đề khi test chưa được quan tâm
Có một Bác hôm đó trao đổi với Em rằng đã có từng thắc mắc về chênh lệch giá thành lọc xăng khá lớn giữa hàng chính hãng và hàng ngoài thì được một chuyên gia trên nhà máy giải thích là mức độ tinh sảo của các jack cắm điện. Hôm CN Anh Em chưa có đánh giá cái này. Nhà máy giải thích là hàng chính hãng Jack cắm điện tiếp xúc tuyệt đối an toàn nên sẽ không xãy ra phóng điện dẫn đến nguy cơ cháy nổ vì cái này nó nằm trong bình xăng. Vậy theo các Bác có đúng không?

Tóm lại:
- Nếu người dùng bình thường như Em mà đưa ra 1 chính hãng và 1 cái 400k, cho Em chọn thì Em sẽ nhầm chọn cái cái 400k với niềm tin mãnh liệt là là đang dùng hàng ngon :(.
- Ý kiến của một số Bác là thay vì dùng cái hơn 2 chai đi 40.000km thay thì dùng cái <400k đi 20.000km thay có tốt hơn không?
 
Hạng C
5/11/13
847
662
93
Bài test hôm Chủ Nhật rất thú vị.
Tổng cộng có 04 cái lọc cho xe Grandis mang ra so sánh:
(1) Lọc theo xe đã qua sử dụng, giá thành > 2 chai
(2) Lọc thay gara ngoài đã qua sử dụng, giá thành < 2 chai và > 1 chai
(3) Lọc mua ngoài An Dương Vương chưa sử dụng, giá thành < 400k.
(4) Lọc Mitsubishi Made in Japan chưa sử dụng nhưng không mua hàng từ Vinastar, giá thành < 1,5 chai và > 1 chai.

Các nội dung so sánh:

I/ Hình thức bên ngoài và chất lượng vỏ nhựa
- Cái (1) và (2) đều là hàng đã qua sử dụng nên không đánh giá được, cái (2) vỏ nhựa màu đen, cái (1) màu trắng.
- Cái (3) và (4) đều là hàng mới. Và rất thú vị là nếu không nói trước cái nào 400k cái nào hơn 1 chai thì các Bác được hỏi đều chỉ cái 400k có giá hơn 1 chai. Vì nhìn cái 400k có phần tinh sảo hơn và tinh sảo hơn cả cái (1) theo xe chính hãng.
- Một khác biệt lớn nhất về hình thức nữa là cái (4) có dập nhiều ký hiệu, chữ số trên thân vỏ hơn cái (3) và vị trí dập ký hiệu của cái (4) giống tương tự như (1) - hàng theo xe.

II/ Cưa ra kiểm tra lõi giấy lọc bên trong
- Chỉ cưa cái (1), (2) và (3). Kết quả thì rãnh (nếp nhăn) giấy lọc của cái (2) và (3) giống nhau, cái (1) thì khác.
- Về phần nhận xét chất lượng giấy lõi lọc thì các Anh Em chứng kiến có nhiều ý kiến khác nhau. Nhưng theo Em chỉ đánh giá bằng cảm quan sờ mó thì không thể nói cái này tốt, cái kia xấu được. Test được như Bác PHONG NGUYEN đề xuất may ra mới dám nhận xét.

III/ Vấn đề khi test chưa được quan tâm
Có một Bác hôm đó trao đổi với Em rằng đã có từng thắc mắc về chênh lệch giá thành lọc xăng khá lớn giữa hàng chính hãng và hàng ngoài thì được một chuyên gia trên nhà máy giải thích là mức độ tinh sảo của các jack cắm điện. Hôm CN Anh Em chưa có đánh giá cái này. Nhà máy giải thích là hàng chính hãng Jack cắm điện tiếp xúc tuyệt đối an toàn nên sẽ không xãy ra phóng điện dẫn đến nguy cơ cháy nổ vì cái này nó nằm trong bình xăng. Vậy theo các Bác có đúng không?

Tóm lại:
- Nếu người dùng bình thường như Em mà đưa ra 1 chính hãng và 1 cái 400k, cho Em chọn thì Em sẽ nhầm chọn cái cái 400k với niềm tin mãnh liệt là là đang dùng hàng ngon :(.
- Ý kiến của một số Bác là thay vì dùng cái hơn 2 chai đi 40.000km thay thì dùng cái <400k đi 20.000km thay có tốt hơn không?
" Hãy làm người tiêu dùng thông thái" Nói thì dễ, làm sao....khó dữ vậy trời!
:3dkhoc:
 
  • Like
Reactions: lvtphong
Hạng C
17/10/11
697
900
93
Niềm tin của mình là ở hãng, còn hãng mà còn lừa mình nữa thì chẳng biết tin ai :). Nói như bác @monkey47847 ở trên: sao tự làm khó mình những cái trong khả năng mình nhỉ :)
 
  • Like
Reactions: monkey47847
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
hehe, lọc xăng ko quan trọng chứ cái gì quan trọng bác, bác đi 40-50k km ít nhất cũng được 2 năm, như e chắc đi được 3-4 năm, lúc đó chắc bán xe rồi. Mà bỏ thêm tý tiền mà được cảm giác yên tâm hơn bác ơi :). E đã từng nằm đường do chết cái bơm xăng của Mazda 3, nên cái gì hỗ trợ cho xăng là e dùng hàng xịn, nhất là xăng Vn, xăng ko sạch còn ảnh hưởng đến nhiều cai lớn và quan trọng khác nữa.
cai loc khong tot thi bom xang se phai lam viec nang. mau teo.
loc xang thuc te 70.000 moi thay.
hon nua neu loc thong thoang tot, chay moi boc duoc.
Truoc minh van khuyen dung loc ngoai cho re, gio thay doi y kien.
 
  • Like
Reactions: Thofth
Hạng D
19/10/09
4.951
16.474
113
Tel : 0949999684 .
Đa số người tiêu dùng mình chỉ quan tâm đến giá cả để đánh giá 1 món hàng.Sao các bác không nghĩ cái lọc xăng đó chẳng có gì cả,chẳng bao nhiêu vật liệu và giấy lọc cũng từ mấy cty thứ 3 sản xuất chứ hãng nào ôm sô sản xuất từ A-Z đâu.Hàng dỏm của bọn tàu có rất là nhiều và nó ảnh hưởng lớn đến hệ thống nhiên liệu của xe không chỉ là bơm mà còn béc phun và nhiều thứ khác.
 
  • Like
Reactions: marknguyen07
Hạng C
17/10/11
697
900
93
Bác @PHONG NGUYEN nói thế thì ko đúng rồi, cái chính chúng ta quan tâm là vật liệu gì và giấy lọc gì, hàng trôi nổi như ở Việt Nam thì ko có gì bảo đảm chất lượng, e nói các bác đừng buồn, sorry. Nên trong hoàn cảnh này, hàng do chính hãng bán ra là nơi được tin tưởng nhất.
E đã dùng nhiều hàng ngoài rồi (các bác phải hiểu hàng ngoài bao gồm hàng trôi nổi và hàng OEM bán tại Vietnam, còn hàng chính hãng cho dù mua ở đâu đi nữa và đồ chơi nâng cấp của các hãng độ nổi tiếng cũng loại ra danh sách là hàng ngoài) nên e đảm bảo luôn có sự khác biệt rõ rệt. Vì thế tùy các bác quyết định nên dùng hàng nào, nhưng riêng e có thể khẳng định mà nói 1 câu: "Không bao giờ e rớ vào hàng ngoài, trừ những cái option gắn thêm or những cái vô hại đến máy móc."
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
Bác @PHONG NGUYEN nói thế thì ko đúng rồi, cái chính chúng ta quan tâm là vật liệu gì và giấy lọc gì, hàng trôi nổi như ở Việt Nam thì ko có gì bảo đảm chất lượng, e nói các bác đừng buồn, sorry. Nên trong hoàn cảnh này, hàng do chính hãng bán ra là nơi được tin tưởng nhất.
E đã dùng nhiều hàng ngoài rồi (các bác phải hiểu hàng ngoài bao gồm hàng trôi nổi và hàng OEM bán tại Vietnam, còn hàng chính hãng cho dù mua ở đâu đi nữa và đồ chơi nâng cấp của các hãng độ nổi tiếng cũng loại ra danh sách là hàng ngoài) nên e đảm bảo luôn có sự khác biệt rõ rệt. Vì thế tùy các bác quyết định nên dùng hàng nào, nhưng riêng e có thể khẳng định mà nói 1 câu: "Không bao giờ e rớ vào hàng ngoài, trừ những cái option gắn thêm or những cái vô hại đến máy móc."
Quyết định dùng hàng nào thì hôm test cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Có một Bác chuyên làm bên lĩnh vực xăng dầu thì Bác ấy sờ vào giấy cái lọc <400k thì Bác ấy nói là trong ngành xăng dầu của Bác ấy cũng dùng cái giấy lọc này thôi chứ có khác chi đâu. Và cũng có report là vào đại lý cũng có thợ chèo kéo dùng hàng "chính hãng" giá mềm ngoài luồn nữa chứ, kaka.

Nhưng theo Em thấy nếu 40.000 Km mới thay cái lọc thì thôi dùng cái > 2tr của hãng hoặc hàng OEM có thương hiệu cho an tâm. Vì đã tiêu tốn hơn 80tr tiền xăng cho quãng đường này thì xá chi 2tr cho cái lọc.
 
Hạng C
6/4/10
777
2.917
93
Xe em đây, hiện tượng thỉnh thoảng bị hụt ga, đạp ga tua máy không tăng. Sau khi thay lọc xăng thì chạy ngon trở lại.

Nguyên cái lọc xăng như thế này:
Test phụ tùng.

Cưa đôi ra thì thế này:
Test phụ tùng.

Rút cái lõi lọc ra thì thế này:
Test phụ tùng.

Bóc lõi ra thì được vậy:
Test phụ tùng.

Trông có vẻ sạch nhỉ.
Nhưng chưa, lật bên trong ra thì mới thấy vậy:
Test phụ tùng.

Cận cảnh:
Test phụ tùng.
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.474
113
Tel : 0949999684 .
Quyết định dùng hàng nào thì hôm test cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Có một Bác chuyên làm bên lĩnh vực xăng dầu thì Bác ấy sờ vào giấy cái lọc <400k thì Bác ấy nói là trong ngành xăng dầu của Bác ấy cũng dùng cái giấy lọc này thôi chứ có khác chi đâu. Và cũng có report là vào đại lý cũng có thợ chèo kéo dùng hàng "chính hãng" giá mềm ngoài luồn nữa chứ, kaka.

Nhưng theo Em thấy nếu 40.000 Km mới thay cái lọc thì thôi dùng cái > 2tr của hãng hoặc hàng OEM có thương hiệu cho an tâm. Vì đã tiêu tốn hơn 80tr tiền xăng cho quãng đường này thì xá chi 2tr cho cái lọc.
Phân tích như bác rất chính xác.Mua hàng thay thế hoặc hàng có thương hiệu an tâm mà dùng.Cái lọc xăng chi phí không bao nhiêu,dàn béc phun nó mới nhiều tiền.Hơn nữa là vấn đề cháy nổ và xe đề khó nổ nếu để lâu vì độ kín nó không có.
 
  • Like
Reactions: marknguyen07