Hạng C
24/6/07
878
6.228
93
40
Hôm rồi em chạy 2B tuyến này SG-VT-SG thì nhận thấy số điểm hơi quái:

1 - Đầu đường có phân làn rõ ràng (Treo trên cao, bắc ngang đường, mỗi hình tương ứng 1 làn xe), 2B chạy làn trong cùng bên Phải
2 - Qua ngã 3-4 KHÔNG có biển nhắc lại.
3 - Có biển Tốc độ rõ ràng
4 - Có biển 412 tuỳ đoạn.
5 - KHÔNG có biển phân làn nhỏ nhỏ hay thấy trên HCM

Do vậy, quan điểm cá nhân của em đó là vạch 20cm này là vạch ngăn cách xe Thô Sơ và xe Cơ Giới, theo điều 13 thì 2B em chạy ở làn số 2 ở bên phải ra, nhưng vì an toàn em chạy ở làn ngoài cùng bên phải.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.561
113
48
Bà Tó
target_locked nói:
anhbocau nói:
Vạch 20 , được đè , được lấn khi cần thiết .
Vạch 10 , không được đè .
Vậy chiếu theo QC41-Phụ lục G thì đó là vạch số 4 (rộng 15-20cm).
Dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ. Nó được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng.

Định nghĩa này khớp với thông tin của bác gì ở trên nói là có đề xuất làm dải phân cách cứng giữa phần xe chạy với đường thô sơ.

Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
G.2 Vạch chỉ dẫn
d) Đường vạch giới hạn ngoài các làn xe.
- Vạch giới hạn ngoài các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ hoặc dải phân cách giữa;
- Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1, cấp 2 và đường đô thị có tốc độ cao, thì cần kẻ vạch giới hạn ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa của đường, dải phân cách giữa; đường vạch liền này, xem Vạch số 4 (chú thích: vạch liền màu trắng, rộng 15-20 cm). Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng.
Nơi đã có giải (Chú thích: QCVN mà cũng có sai chính tả) dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ vạch đó nữa, xem Vạch số 5. Đường giới hạn làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như Vạch số 6.
Nó là cái này .
1.1 = 10cm .
1.2 = 20cm .
650x365_a9168.jpg

Bên OF có khá nhiều bài về việc này với đầy đủ hình ảnh
http://www.otofun.net/threads/556308-vach-lien-tren-duong-loai-nao-cam-de-len-loai-nao-duoc-de-len
http://www.otofun.net/threads/561067-doi-pho-voi-bay-de-vach-lien-tren-duong-co-toc-do-60km-h
OS
http://www.otosaigon.com/forum/CAC-LOAI-VACH-CAM-Vach-ke-duong-cam-trong-he-thong-bien-bao-duong-bo-m7655792.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/GTCC-co-danh-do-canh-lai-xe-tren-duong-dan-cao-toc-Trung-Luong-khi-re-phai-o-cac-nga-tu-m8296807.aspx

Thật ra , em cũng nhớ mang máng sau khi xem các bài .
Nó rối rắm , dễ nhầm lẫn nên XXX mới có cơ hội .
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.213
113
anhbocau nói:
target_locked nói:
anhbocau nói:
Vạch 20 , được đè , được lấn khi cần thiết .
Vạch 10 , không được đè .
Vậy chiếu theo QC41-Phụ lục G thì đó là vạch số 4 (rộng 15-20cm).
Dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ. Nó được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng.

Định nghĩa này khớp với thông tin của bác gì ở trên nói là có đề xuất làm dải phân cách cứng giữa phần xe chạy với đường thô sơ.
Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
G.2 Vạch chỉ dẫn
d) Đường vạch giới hạn ngoài các làn xe.
- Vạch giới hạn ngoài các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ hoặc dải phân cách giữa;
- Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1, cấp 2 và đường đô thị có tốc độ cao, thì cần kẻ vạch giới hạn ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa của đường, dải phân cách giữa; đường vạch liền này, xem Vạch số 4 (chú thích: vạch liền màu trắng, rộng 15-20 cm). Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng.
Nơi đã có giải (Chú thích: QCVN mà cũng có sai chính tả) dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ vạch đó nữa, xem Vạch số 5. Đường giới hạn làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như Vạch số 6.
Nó là cái này .
1.1 = 10cm .
1.2 = 20cm .
650x365_a9168.jpg

Bên OF có khá nhiều bài về việc này với đầy đủ hình ảnh
Theo em thì đó là vạch số 4 trong phụ lục G (dành cho đường >60Km/h).
Còn vạch 1.2 trong phụ lục H dành cho đường < 60Km/h.

Tuy nhiên vạch 1.2 hay vạch số 4 cùng có ý nghĩa như nhau:

-Vạch số 1.2 (phụ lục H; <60Km/h) rộng 20cm. Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết

-Vạch số 4 (Phụ luc G >60Km/h) rộng 15-20cm: Vạch mép ngoài làn xe. Đường vạch giới hạn ngoài các làn xe. - Vạch giới hạn ngoài các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chia ranh giới phần xe chạy với lề đường hoặc đường thô sơ, đường người đi bộ hoặc dải phân cách giữa;
- Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1, cấp 2 và đường đô thị có tốc độ cao, thì cần kẻ vạch giới hạn ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa của đường, dải phân cách giữa; đường vạch liền này, xem Vạch số 4. Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch giới hạn ngoài của làn xe (ngoài vạch ra còn nên đặt dải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng.
Nơi đã có giải dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ vạch đó nữa, xem Vạch số 5. Đường giới hạn làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như Vạch số 6.