Ngoài lề theo bác tí, em vừa đi Canada về chiều qua, xin trân trọng thông báo với bác rằng: nước khác em ko biết, riêng Canada vẫn cho phép lái xe có bằng lái VN thoải mái lái vi vu 1 năm bằng cách họ cấp bằng tạm (nếu ở lâu hơn 1 năm thì phải lấy bằng Canada chính thức )knine nói:Bằng lái xe VN có thể sẽ không được sử dụng ở nước ngoài.
K9 lun lun là như thế mà cu. Còn hay chứng tỏ nguy hiểm nữaXaGan nói:@K9 : chỉ có mấy từ dành cho bác : ấu trĩ, bảo thủ, ngớ ngẩn ... đến tội nghiệp !!!
Em tưởng vạch đó để chống buồn ngủ chứ? mắt đang nhắm, hồn đang phiêu diêu, tự dưng nghe brừ brừ brừ là tỉnh giấc chứ.XaGan nói:Có lằn nổi trên vạch liền 20cm này nhằm cảnh báo cho tài xế biết xe đang chạy ở mép giới hạn của làn đường xe cơ giới để cẩn thận hơn, chứ không phải không được cán.knine nói:Xe dỏm cán vạch 20cm có khi mất lái đấy <span style=""color: #ff0000;"">nó tưng tưng luôn để người lái xe biết không được cán . Nếu đúng luật thì người ta làm vậy làm gì ?</span>tnvt01 nói:Như vậy tóm lại việc cán vạch liền 20cm là đúng luật phải không các bác ?
Theo Điều lệ biển báo bác Chienthang nêu trên, để được coi là vạch liền số 1-1 (tức là vạch chúng ta không được cán qua) thì vạch đó phải đáp ứng đủ cả 2 tiêu chí sau.Nếu vạch chỉ đáp ứng 1 trong 2 tiêu chí dưới đây thì không được coi là vạch số 1-1, các bác ạ.chienthang nói:...Trĩch dẫn đây nhé: Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
CÁC XE VÀO NHÀ DÂN, DỪNG KHẨN CẤP...ĐƯỢC PHÉP ĐÈ VẠCH, KHI CÓ XE ĐẬU BÊN TRONG XE MÁY ĐƯỢC ĐÈ VẠCH ĐỂ VƯỢT RỒI LẠI QUAY VÀO ( tất nhiên phải signal). CÁI NÀY Ở ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN LINH ĐOẠN TỪ CẦU TÂN THUẬN TỚI NGUYỄN THỊ THẬP XE container ĐẬU ĐẦY BÊN TRONG VẠCH LIỀN 20CM TRƯỚC MẶT XXX ĐỂ VÁ VỎ ĐÓ.
+ Tiêu chí 1: về hình thức: là vạch kẻ liền + chiều rộng 10cm.
+ Tiêu chí 2: về phạm vi áp dụng:
a- dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau,
b- xác định ranh giới phần đường cấm,
c- ranh giới nơi đỗ xe,
d- ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm.
Theo Điều lệ BHĐB, khi cần xác định mép phần xe chạy trên các trục đường, gtcc chỉ được kẻ vạch số 1-2. Đồng thời, đối với các vạch "xác định mép phần xe chạy trên các trục đường" luật cho phép xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
Như vậy, ta có thể rút ra 2 kết luận sau:
- Nếu gtcc kẻ vạch liền 10cm để xác định mép phần xe chạy thì vạch đó không đáp ứng đủ tiêu chí 2 để được coi là vạch số 1-1.Vạch đó chỉ là vạch số 1-2, nhưng gtcc vẽ sai (tiết kiệm sơn).
- Luật luôn cho chúng ta quyền được cán qua "vạch xác định mép phần đường xe chạy". Nếu vì gtcc vẽ lộn vạch 1-2 thành vạch 1-1, xxx lại thổi phạt và áp lỗi sai cho lái xe cán qua vạch số 1-1 chúng ta yêu cầu ghi vào bb là xe chỉ cán qua "vạch xác định mép phần đường xe chạy" là nơi gtcc phải kẻ vạch 1-2 thì chẳng có xxx nào đủ lí lẽ để phạt chúng ta cả.
Last edited by a moderator:
chuẩn!azurika nói:K9 lun lun là như thế mà cu. Còn hay chứng tỏ nguy hiểm nữaXaGan nói:@K9 : chỉ có mấy từ dành cho bác : ấu trĩ, bảo thủ, ngớ ngẩn ... đến tội nghiệp !!!
madguy nói:Em tưởng vạch đó để chống buồn ngủ chứ? mắt đang nhắm, hồn đang phiêu diêu, tự dưng nghe brừ brừ brừ là tỉnh giấc chứ.XaGan nói:Có lằn nổi trên vạch liền 20cm này nhằm cảnh báo cho tài xế biết xe đang chạy ở mép giới hạn của làn đường xe cơ giới để cẩn thận hơn, chứ không phải không được cán.knine nói:Xe dỏm cán vạch 20cm có khi mất lái đấy <span style=""color: #ff0000;"">nó tưng tưng luôn để người lái xe biết không được cán . Nếu đúng luật thì người ta làm vậy làm gì ?</span>tnvt01 nói:Như vậy tóm lại việc cán vạch liền 20cm là đúng luật phải không các bác ?
Đúng rồi đó pác, lúc trước em nghe nói vạch nầy để cảnh báo . Để trước đoạn cua, qua phà, gần ngã tư, khu dân cư... nói chung là để tỉnh ngủ mà tập trung và để .... giảm tốc nữa
Last edited by a moderator:
Chính xác, ở đường 3/2 và 30/4 (TP. Cần Thơ ) có cấm bảng và ghi rõ ở trên đường, xe máy thì chạy vô tư 3 lane, bóp kèn không chịu vô, xe 4B đậu sát lề (không được đậu trên lề lát gạch, dành cho người đi bộ )dinhngo nói:Em ở TP Cần Thơ thì bên trong vạch 1-2 GTCC in chữ lên nền đường là xe thô sơ, làn kế bên in chữ mô tô, xe máy. làn ngoài cùng là ô tô .( trên biển phân làn cũng ghi vậy mà sợ dân không thấy nên in trên mặt đường luôn ) bên trong vạch 1-2 xe ô tô đậu vô tư .
Sau khi đọc xong 7 trang em cũng không khôn ra được tí nào và chẳng hỉu đậu ra sao là đúng nữa. Có thể luật quy định không cho rẽ vào để đậu nhưng xxx thấy không cản trở giao thông nên không phạt chăng
Riêng em, em còn nhớ Luật ghi đại khái là: Xe 4B được dừng / đỗ trên đường có đủ rộng cho 2 làn xe chạy (dĩ nhiên không có bảng CẤM dừng / đỗ ), không dừng / đỗ trên nắp miệng cống, cạnh cây nước chữa cháy ... cách cổng cơ quan nhà nước (không có ghi NHÀ dân ) là 5 m
Riêng em, cứ lấy Si-nhan, quan sát rồi tất vô sát lề rồi dừng / đỗ (dĩ nhiên không có bảng CẤM dừng / đỗ , có đủ rộng cho 2 làn xe chạy, không đậu nơi cua quẹo, góc khuất ... )
Riêng em, em còn nhớ Luật ghi đại khái là: Xe 4B được dừng / đỗ trên đường có đủ rộng cho 2 làn xe chạy (dĩ nhiên không có bảng CẤM dừng / đỗ ), không dừng / đỗ trên nắp miệng cống, cạnh cây nước chữa cháy ... cách cổng cơ quan nhà nước (không có ghi NHÀ dân ) là 5 m
Riêng em, cứ lấy Si-nhan, quan sát rồi tất vô sát lề rồi dừng / đỗ (dĩ nhiên không có bảng CẤM dừng / đỗ , có đủ rộng cho 2 làn xe chạy, không đậu nơi cua quẹo, góc khuất ... )