em nói thật từ bên thớt kia bay qua thớt này vẫn thấy có người không ủng hộ với những lời nói cố chấp của bác K9,bác càng nói càng sai bác cứ đem ta so với tây là sao vậy bác,vậy em ? bác bác có bao giờ lưu thông bên Mỹ chưa mà bác lại đi so sánh như thế ?XaGan nói:@K9 : chỉ có mấy từ dành cho bác : ấu trĩ, bảo thủ, ngớ ngẩn ... đến tội nghiệp !!!
Mail của em là: [email protected]NGUYEN T nói:Em bay về rồi.Bác cho em cai Email,em gửi file cho bác,bác cần thêm cái gì,em gửi luôn.baogia nói:Vâng thanks bác trước... Bác nhớ gởi em cái cũ nghe... Cái mới em có ròi bác ợ.
Bác nào trên diễn đàn cần file TL về GTĐB,cho em email,em gửi luôn cho.
Em gửi 4 file cho bác rồi đây!baogia nói:Mail của em là: [email protected]NGUYEN T nói:Em bay về rồi.Bác cho em cai Email,em gửi file cho bác,bác cần thêm cái gì,em gửi luôn.baogia nói:Vâng thanks bác trước... Bác nhớ gởi em cái cũ nghe... Cái mới em có ròi bác ợ.
Bác nào trên diễn đàn cần file TL về GTĐB,cho em email,em gửi luôn cho.
Chưa xuống ruộng đâu bác, bên trong là xe 2B chạy. Nếu xuống ruộng thì không sao , chỉ sợ đụng xe 2B chết người nên mới làm gợn đấy bác.Cruze61A01206 nói:Chỉ cấm đè vạch liền 10cm thôi ,còn cái vạch 20cm là vach giới hạn làn đường xe cơ giới thì cán được , người ta làm gợn là để báo cho TX biết sắp xuống ruộng rồi đấy
Phía trong cái vạch liền thật lớn ( gấp đôi vạch phân làn ) là cái lề đường đó Bác . dành cho người đi bộ, xe thô sơ, xe súc vật kéo và dừng, đổ xe .chu_bo_doi nói:bác kô chuẩn rồi bác ơi!!NGUYEN T nói:Theo Điều lệ báo hiệu GTĐB,thì <span style=""color: #ff0000;"">cái làn nhỏ phía trong mà các bác gọi là làn dành cho xe máy đó,thực chất được coi như là lề đường</span>,và chỉ dành cho các phương tiện thô sơ và người đi bộ;nó được phân biệt với làn mà các bác gọi là làn dành cho ô tô bởi một vạch liền liên tục,và nó dành cho các loại xe cơ giới,trong đó có cả xe máy.baogia nói:Vạch liền bên trong cùng là cấm xe máy mượn lane để vượt. Chứ không cấm xe bác chạy vào đậu lại.
Cho dù có vạch đứt đi nữa thì bác vào chạy lane đó cũng không được.
Khi đậu đỗ thì bác áp dụng luật đậu đỗ cho đúng qui định.
Nếu lane đường cấm dừng cấm đậu thì dùng đậu khẩn cấp xứ lý sự cố. Nhớ bật đèn khẩn cấp, và không được đậu ngay cung đường cong.
Lâu nay,chúng ta vẫn nhầm lẫn rằng xe máy phải chạy ở trongc ái lề đó,nhưng như vậy là sai.
Vì thế,<span style=""color: #ff0000;"">xưa nay cả xxxx lẫn người tham gia GT đều sai hết. </span>
Vì thế em mới nói,có muốn tuân thủ đúng luật cũng không làm được,nếu các bác đi ô tô mà lại <span style=""color: #ff0000;"">muốn dừng, đỗ trên QL 1A.Kiểu gì cúng phạm luật</span>.
bác nhận định không có cơ sở rồi bác ạ, ai nói bác mấy cái màu đỏ em đánh dấu vậy?
knine nói:Xe dỏm cán vạch 20cm có khi mất lái đấy nó tưng tưng luôn để người lái xe biết không được cán . Nếu đúng luật thì người ta làm vậy làm gì ?tnvt01 nói:Như vậy tóm lại việc cán vạch liền 20cm là đúng luật phải không các bác ?
Để ban đên tài xế có ngủ gục nghe rần rần thì biết đã lủi vô lề đường rồi !
2.4- Đường vạch ngoài mép làn xe.(dành cho đường cấp 1,2 (tốc độ >,= 60km/h và đường cao tốc)
a) Vạch ngoài mép các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chỉ dẫn đường vạch mép ngoài của làn xe hoặc phân cách giữa làn xe có động cơ với làn xe không động cơ.
b) Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1 , cấp 2 và đường phố có tốc độ cao thì cần kẻ đường mép phía ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa đường phố, đường vạch liền này giống như vạch số 4. Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch ngoài của làn xe cơ động (ngoài vạch ra còn nên đặt giải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng, nếu chỗ đó đã có giải dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ đường vạch đó nữa, xem vạch số 5. Đường viền mép làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như vạch số 6.
1. Vạch kẻ đường bảo đảm cho xe chạy trên đường êm thuận, đảm bảo độ bám giữa lốp xe và mặt đường, không bị trơn trượt, không cao quá mặt đường 6mm, đảm bảo mỹ quan chung trên đường.
2. Khi sử dụng, lựa chon vạch kẻ đường phải đảm bảo hợp lý đối với từng trục đường căn cứ vào chiều rộng mặt đường phần xe chạy, tốc độ xe chạy, lưu lượng, phương tiện và người đi bộ để quyết định.
II. Những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường.
Vạch số 1.1 - Vạch liền nét màu trắng, rộng 10cm kẻ trên đường có cường độ giao thông lớn hơn 1.000 xe/ngày đêm, xe không được đè qua vạch.
Vạch số 1.2 - Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết.
Vạch số 1.3 - Hai vạch liên tục màu trắng có chiều rộng bằng nhau và bằng 10cm cách nhau là 10cm tính từ 2 mép vạch kề nhau, xe không được đè qua vạch.
a) Vạch ngoài mép các làn xe là đường liền màu trắng, dùng để chỉ dẫn đường vạch mép ngoài của làn xe hoặc phân cách giữa làn xe có động cơ với làn xe không động cơ.
b) Trên đường cao tốc, đường bộ cấp 1 , cấp 2 và đường phố có tốc độ cao thì cần kẻ đường mép phía ngoài của làn xe hoặc ở dọc bó vỉa đường phố, đường vạch liền này giống như vạch số 4. Còn vạch phân chia giữa làn xe có động cơ với làn xe không có động cơ được coi như là vạch ngoài của làn xe cơ động (ngoài vạch ra còn nên đặt giải phân cách) vạch này là vạch liền màu trắng. Nếu chỗ nào cho phép xe có động cơ vượt qua vạch giới hạn thì vạch bằng đường đứt khúc màu trắng, nếu chỗ đó đã có giải dừng xe khẩn cấp thì không cần kẻ đường vạch đó nữa, xem vạch số 5. Đường viền mép làn xe nếu là vạch đứt khúc thì có kích thước như vạch số 6.
Vạch số 4 vạch mép ngoài làn xe, đơn vị cm
Vạch số 5 - Vạch mép ngoài làn xe, đơn vị cm
Vạch số 6 - Kích thước vạch mép mạt đường ,đơn vị cm
Còn dưới đây là vạch dành cho đường dưới 60 km/h.Các bác đừng nhầm với vạch kẻ bên đường phía trên
Phụ lục 9
Vạch tín hiệu giao thông trên mặt đường
có tốc độ ≤ 60km/h
I. Những quy định chung 1. Vạch kẻ đường bảo đảm cho xe chạy trên đường êm thuận, đảm bảo độ bám giữa lốp xe và mặt đường, không bị trơn trượt, không cao quá mặt đường 6mm, đảm bảo mỹ quan chung trên đường.
2. Khi sử dụng, lựa chon vạch kẻ đường phải đảm bảo hợp lý đối với từng trục đường căn cứ vào chiều rộng mặt đường phần xe chạy, tốc độ xe chạy, lưu lượng, phương tiện và người đi bộ để quyết định.
II. Những chỉ tiêu kỹ thuật của vạch kẻ đường.
Vạch số 1.1 - Vạch liền nét màu trắng, rộng 10cm kẻ trên đường có cường độ giao thông lớn hơn 1.000 xe/ngày đêm, xe không được đè qua vạch.
Vạch số 1.2 - Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm xe không được đè qua vạch, trừ khi cần thiết.
Vạch số 1.3 - Hai vạch liên tục màu trắng có chiều rộng bằng nhau và bằng 10cm cách nhau là 10cm tính từ 2 mép vạch kề nhau, xe không được đè qua vạch.
chienthang nói:Các bác hiểu sai vạch liền này rồi, có 2 loại vạch liền đơn: vạch liền này có chiều rộng 20cm dùng xác định mép phần xe chạy trên các trục các xe được phép đè vạch khi cần thiết, nó khác hoàn toàn vạch liền đơn ở giữa tim đường rộng 10 cm phân biệt 2 làn xe ngược chiều ( vạch này mới không được đè), ông K gì đó nói đậu xe phải dừng bên ngoài vạch này gọi là ngu mà tỏ ra nguy hiểm, hiểu luật nửa mùa, chả ai dở hơi mà đậu sát cái vạch liền 20cm để có mà bị xe khác tông phải người ta lại chửi cho là mua bằng.
Trĩch dẫn đây nhé:
Vạch số 1-1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1-2: Vạch liền, màu trắng, rộng 20 cm, dùng để xác định mép phần xe chạy trên các trục đường. Xe chạy được phép cắt ngang hoặc đè lên vạch khi cần thiết.
CÁC XE VÀO NHÀ DÂN, DỪNG KHẨN CẤP...ĐƯỢC PHÉP ĐÈ VẠCH, KHI CÓ XE ĐẬU BÊN TRONG XE MÁY ĐƯỢC ĐÈ VẠCH ĐỂ VƯỢT RỒI LẠI QUAY VÀO ( tất nhiên phải signal). CÁI NÀY Ở ĐƯỜNG NGUYỄN VĂN LINH ĐOẠN TỪ CẦU TÂN THUẬN TỚI NGUYỄN THỊ THẬP XE container ĐẬU ĐẦY BÊN TRONG VẠCH LIỀN 20CM TRƯỚC MẶT XXX ĐỂ VÁ VỎ ĐÓ.
Em ở TP Cần Thơ thì bên trong vạch 1-2 GTCC in chữ lên nền đường là xe thô sơ, làn kế bên in chữ mô tô, xe máy. làn ngoài cùng là ô tô .( trên biển phân làn cũng ghi vậy mà sợ dân không thấy nên in trên mặt đường luôn ) bên trong vạch 1-2 xe ô tô đậu vô tư .
XaGan nói:@K9 : chỉ có mấy từ dành cho bác : ấu trĩ, bảo thủ, ngớ ngẩn ... đến tội nghiệp !!!
câu này ý nghĩa nặng nhể.
quý vị bớt nóng
@ cu Xagan :
cái vạch liền sát lề phải : ở nhiều tuyến đường còn có thêm các gờ chìm nằm lẫn chung vạch trắng này : 80km/h mà cán lên là nó kiu ù ù cả xe thức dậy liền hehehe
sedan thì nghe ù ù rù rì gầm gừ
chứ 16-seat-van vỏ (lốp) cứng hơn (để chở nặng) cán lên nó la lớn hơn
mà nó êm chứ hổng có nảy tưng té xe 2 bánh như mấy cái vạch @#$%!? cầu kênh tẻ Q7-Q4
@ cu Xagan :
cái vạch liền sát lề phải : ở nhiều tuyến đường còn có thêm các gờ chìm nằm lẫn chung vạch trắng này : 80km/h mà cán lên là nó kiu ù ù cả xe thức dậy liền hehehe
sedan thì nghe ù ù rù rì gầm gừ
chứ 16-seat-van vỏ (lốp) cứng hơn (để chở nặng) cán lên nó la lớn hơn
mà nó êm chứ hổng có nảy tưng té xe 2 bánh như mấy cái vạch @#$%!? cầu kênh tẻ Q7-Q4