Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Gờ giảm tốc mà bác chủ đang nói là những vạch sơn kẻ đường đó bác, dày khoảng 5mm thôi, làm khoảng 3 dãy, khi chạy ngang xe sẽ rần lên báo hiệu. Chứ không phải dạng mu rùa như bác nghĩ.Còn cái vụ gờ giảm tốc thì không khác gì đi đường gặp phải ổ gà. Tốc độ đang cao mà gặp cái gờ giảm tốc không thấy thì sẽ gây tai nạn chứ chả tốt lành gì. Trong khi đó cắm biển báo giới hạn tốc độ cho dù vi phạm quá tốc độ vẫn an toàn hơn là có gờ giảm tốc độ.
Một ví dụ khác là cái tiểu đảo mềm trên đường khi muốn buộc xe làn này nhập làn kia rồi lại cho tách làn. Bác cứ tưởng tượng đang đi xe tốc độ cao mà gặp ngay tiểu đảo cứng ép xe nhập làn thì nguy hại cỡ nào. Người ta dùng tiểu đảo mềm để ép xe nhập làn theo luật (ý thức) chứ không phải theo lực vật lý là có vật cản.
Nhìn chung từng cái biển báo đều có cách xài trong từng trường hợp cụ thể và chỉ chồng lấn ở vài điểm thôi chứ không lấn hoàn toàn.
Ngày xưa cái biển cấm quẹo trái là cấm quay đầu xe luôn. Bây giờ người ta cũng phải tách ra là cấm quẹo trái 1 biển, cấm quay đầu xe 1 biển. Lý do là vẫn có những đoạn đường không thể quẹo trái (đường 1 chiều), nhưng vẫn đủ điều kiện quay đầu xe.
Cho nên bác cũng phải hiểu rõ mong ước bản thân muốn đề xuất gom gộp cái gì thì có tính được mấy cái trường hợp hi hữu thế không.