Em chạy xe captiva. Lịch bảo dưỡng của sách hướng dẩn có nói "Việc thay dầu hộp số (hộp số tự động) là không cần thiết. Việc kiểm tra dầu định kỳ cũng không cần thiết. Chỉ yêu cầu kiểm tra dầu hộp số nếu có dấu hiệu bất thường của dầu" - trang 256.
Như vậy là không cần thay. Nhưng nếu đem vô đại lý thế nào cũng bị tư vấn là thay. Mà em dám cá mấy anh tư vấn trong hãng hay đại lý, chẳng mấy anh đọc hết cuốn sách huớng dẫn sử dụng để tư vấn cho anh em mình. Nên tốt nhất là đọc để không bị mất tiền oan.
Các xe đời mới rất nhiều xe không có que thăm dầu ( dipstick ) nên việc mình tự thăm dầu như trước đây khi còn que thăm dầu là cực kỳ khó khăn.Nhưng điều đó không có nghĩa là dầu hộp số trong đó sẽ last forever với xe của bạn.Cái này thì bọn salesman bán xe hay chém láo vì bọn nó dốt kỹ thuật.
Vấn đê là thay với chu kỳ như thế nào cho hợp lý kia kìa
http://www.cartalk.com/content/service-your-car-14
Thường ổ Mỹ người ta thay ( theo kinh nghiệm nhé các bác ) là 10 lần thay nhớt máy là có 1 làn thay nhớt hộp số.Ví dụ như xe ở Mỹ trung bình 1 năm chạy 12k miles thì khoảng 2 năm rưỡi là thay nhớt hộp số nếu là xe cũ.Còn xe mới thì có 50-60k thay nhớt hộp số
Thay nhớt hộp số cũng không quá đắt đỏ lắm nhưng cái hộp số xe là bộ phận cực kỳ quan trọng nó cũng cần phải được quan tâm bảo trì đúng mức.Hộp số nếu lâu ngày không được thay nhớt, nhớt bi lão hóa là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến 1 ngày đẹp trời nào đó vô số không ăn hay vô số bi trượt thì gia chủ chiếc xe méo mỏ bỏ ra 2000-4000 usd để rebuld hộp số ( nếu là xe Nhật ) còn xe Đức mà rebuld hộp số thì giá gấp đôi mức đó