Bác ăn nói cẩn thận nhé k biết thì chịu khó đọc và tìm hiểu nhé đừng phát biểu linh tinh[/QUOTE]BácOTE="meoi, post: 9278659, member: 124584"]Ông này chắc là chạy xe ôm, Toyota mời vào làm thợ xe oto
Dạ Bác ơi em có xem thông tin rồi mới nói Bác à. Nhiều dòng xe có ghi " automatic fluid transmission permanent" có nghĩa là dầu hộp số vĩnh viễn, điều đó không có nghĩa là dầu hộp số không cần thay, chỉ có ý nghĩa là rất lâu mới thay, ít nhất trong giai đoạn còn bảo hành không cần thay. Các dòng này không có cả que thăm dầu hộp số nữa. Vấn đề này bàn rất nhiều trên các diễn đàn oto. Và với suy nghĩ bình thường thì cũng thấy vô lý " có vật chất nào mà không thay đổi ". Ai dám tin là dầu hộp số chạy suốt đời xe mà không cần thay ?. Xin các bác cho ý kiến
Trong sách hướng dẫn sử dụng của santafe nhà sản xuất cũng chỉ khuyên kiểm tra nhớt hộp số tự động, không nói đến chuyện thay. Vậy các Bác tính sao?
Bác đó nói chính xác đó bác.Bác cứ phán như thần em bó tay.Ông này chắc là chạy xe ôm, Toyota mời vào làm thợ xe oto
Làm garage lâu lâu cũng gập ông phán như thần như bác,cái gì cũng biết,cái gì cũng chính xác 100% trong đó có nhiều cái tàm bậy.
thay dầu hộp số là 1 vấn đề không đơn giản và có nhiều rủi ro nếu không hiểu về kết cấu hộp số tự động. Hộp số tự động có 2 loại là at và cvt trong đó cvt là loại mà dầu hộp số sẽ dễ bẩn nhanh hơn so với at. Tiếp theo nữa là như có bác nào nói đó là có que thử dầu hay ko có que thử dầu. Những xe mới gần đây hay những xe 7 chỗ thường là loại ko có que thử( loại này thì thường là ko cần phải thay thường xuyên) tiếp đến là loại có que thử. Em xin nói về loại có que thử vì loại này e tiếp xúc và làm cũng rất nhiều. Cách thay mà bác chủ nói là có, tức là thay theo kiểu làm cho dầu loãng ra và cố gắng để cho dầu mới vào đc nhiều nhất. Hãy liên tưởng đến 1 bình sữa các bác uống hết 2/3 rồi sau đó lấy nước đổ đầy lại thì nước sẽ hoà với sữa và loãng ra sau đó lại hút ra và tiếp tục cho nước vào. Cách này cũng ok nhưng khá tốn dầu và dầu trong những cái van điều chỉnh sẽ ko đc thay. Nhưng nhìn chung là khá an tâm khi làm vì ko sợ xẩy ra biến cố với hệ thống. Cách thứ 2 là thay bằng máy, cách này là phương pháp để thay đc cả dầu trong những van nhỏ trong hệ thống điều chỉnh. Lưu ý cách này khá nguy hiểm và có thể gây ra hỏng cả cái hộp số nếu ko phân biệt được cái hộp số nào thay đc. Cách làm là bật động cơ lên và giữ nguyên như thế trong quá trình thay. sau đó sử dụng 1 cái máy vừa bơm dầu mới vào và hút dầu cũ ra chỉ với 1 cái ống duy nhất nhét vào lỗ thăm dầu. Hãy tưởng tượng là dầu trong hộp số trong quá trình dy chuyển bị hút ra và lại đổ dầu mới vào. vì dầu được luân chuyển nên toàn bộ những hạt cát( do quá trình bánh răng cạ vào nhau ) bị mắc lại trong hộp số trong hệ thống điều chỉnh sẽ được hút ra. cách này thì làm sạch hệ thống hơn so với cách thay kiểu làm loãng. Hãy luôn tinh tế để chiếc xe của bạn có 1 trạng thái sức khoẻ tốt nhất
còn về việc tại sao nhà sản xuất ko nhắc đến vấn đề thay thì có thể hiểu đc như sau. Nhớt hộp số biến chất là chuyện có thật nhưng để bảo là nó ảnh hưởng tới cái xe thì chưa chắc đã đúng. Có rất nhiều xe chạy hơn 100000 km mà ko thay nhớt hộp số vẫn không có vấn đề gì cả (nhớt đã rất bẩn rồi)Và sau khi thay thì lại có vấn đề. Vậy ko thay là tốt nhất phải ko. Đấy cũng là tuỳ người chủ xe nghĩ gì. Không thay nhớt hộp số sẽ khiến xe bạn có thể gặp 1 số vấn đề như sau: cần số nặng, và lúc chuyển số cảm giác thấy giật hay sốc và cảm giác khó chịu (kiểu như thứ gì hàng ngày vẫn dùng mà đột nhiên nó dở chứng gấy ức chế tâm lý cho chủ nhân). Vậy nên thay nhớt hộp số ko, và thay như thế nào là tốt nhất? Cái này thì cứ theo hướng dẫn nhà sx là tốt nhất, nếu ko biết thì lên google search các bác ạ. À còn cả nơi thay nhớt nữa chứ, cần tìm nơi có độ tin cậy cao và cả sự giải thik hợp lý cộng với việc bảo hành đầy đủ thì mới nên làm.
Bác nói quá đúng.Các xe đời mới rất nhiều xe không có que thăm dầu ( dipstick ) nên việc mình tự thăm dầu như trước đây khi còn que thăm dầu là cực kỳ khó khăn.Nhưng điều đó không có nghĩa là dầu hộp số trong đó sẽ last forever với xe của bạn.Cái này thì bọn salesman bán xe hay chém láo vì bọn nó dốt kỹ thuật.
Vấn đê là thay với chu kỳ như thế nào cho hợp lý kia kìa
http://www.cartalk.com/content/service-your-car-14
Thường ổ Mỹ người ta thay ( theo kinh nghiệm nhé các bác ) là 10 lần thay nhớt máy là có 1 làn thay nhớt hộp số.Ví dụ như xe ở Mỹ trung bình 1 năm chạy 12k miles thì khoảng 2 năm rưỡi là thay nhớt hộp số nếu là xe cũ.Còn xe mới thì có 50-60k thay nhớt hộp số
Thay nhớt hộp số cũng không quá đắt đỏ lắm nhưng cái hộp số xe là bộ phận cực kỳ quan trọng nó cũng cần phải được quan tâm bảo trì đúng mức.Hộp số nếu lâu ngày không được thay nhớt, nhớt bi lão hóa là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến 1 ngày đẹp trời nào đó vô số không ăn hay vô số bi trượt thì gia chủ chiếc xe méo mỏ bỏ ra 2000-4000 usd để rebuld hộp số ( nếu là xe Nhật ) còn xe Đức mà rebuld hộp số thì giá gấp đôi mức đó
Bác nào bênh vực cho anh thợ kia xin xem bình luận của bác californian nè
Mời Bác xem bình luận của Bác californianEm thì nghĩ ngược lại. Chắc bác đang chạy xe ...rảnh nghía qua os nên phát biểu vậy.