Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Tản mận một chút về "giao lộ".

Kết luận:
"Giao lộ" là một khái niệm không đơn giản như chúng ta đang giỡn!
Em xin chấm dứt việc tham gia trong topic này.
Cảm ơn tất cả các bác đã bỏ thời gian ra xem qua những điều em lảm nhảm!
wow, bác bỏ thời gian khá nhiều về vấn đề "giao lộ" nhỉ. Chính vì vậy em cũng bỏ thơi gian để đáp lễ và bày tỏ sự tôn trọng bác, cũng như vài góp ý chân tình để mong những tranh luận tiếp theo, hay sau này có sự thấu hiểu và cùng chí hướng, tránh mất thời gian vô ích hay lại đi vào bế tắc.

Trước tiên cũng cảm ơn bác đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về đường bộ và giao lộ tại VN và thế giới. Cái này k phải lảm nhảm hay "đơn giản" như đang giỡn đâu.
Tuy nhiên, việc bác tuyên bố chấm dứt tham gia topic hay vẫn chưa trả lời những câu hỏi trực tiếp của em thì em cảm thấy:
- bác chưa tôn trọng e trong tranh luận, tất cả các câu hỏi của bác e đều trả lời nghiêm túc, và cố gắng trả lời theo sát ý của bác muốn nhất để có thể tiếp tục trao đổi ra vấn đề.
- bác vùng vằng bỏ đi như vậy, dù cho rằng em nói "k có căn cứ", hay nói ngang nên chán bỏ đi, nhưng bác chưa từng chịu đọc và hiểu, hoặc hỏi thêm xem những căn cứ của e đưa ra có lý hay k? việc bác k trả lời cũng là tước đi quyền chứng minh của e về các lập luận của mình. Như vậy là k fair khi e đã cố gắng tìm hiểu và trả lời, phản biện từng lập luận của bác. Và ở 1 góc độ nào đó, bác tạo áp lực cho em, và có thể gây cho một số bác nghĩ rằng e cãi chày cãi cối, và có thành kiến với em.

Thực ra e cũng k quan tâm lắm đến việc thiên hạ nghĩ gì, đánh giá gì. Trên OS này thì số bạn bè e chơi chắc khá đông, mọi người đều biết trình độ, cũng như hiểu e. Thêm một vài người hay bớt một vài người ủng hộ hay thành kiến chỉ qua những comment thì k phải vấn đề quá lớn. Tuy nhiên, những cách tranh luận, giao tiếp, cư xử với nhau như vậy sẽ làm thui chột diễn đàn. Mất đi sự khách quan khi tranh luận cũng như tạo tiền lệ tránh "tranh luận sâu" khi có người có quan điểm ngược chiều.

Em chỉ đơn giản nghĩ những người rút bỏ là họ đã hoặc "bất lực" về kỹ năng bảo vệ quan điểm của mình, hoặc đặt cái tôi quá cao để có thể lắng nghe người khác.

Nếu tranh luận có thể đi đến kết quả cuối cùng thì quá tốt. Nếu k được do luật vênh, quan điểm cá nhân khác nhau, thì mỗi người đều rút ra những kết luận riêng cho mình, và tự ngươi khác sẽ đánh giá quan điểm nào hợp lý hơn. Thắng thua, đúng sai chi cho mệt vậy?

Em hy vọng bác chỉ ngưng vì sợ làm loãng thớt của bác chủ. Nhưng e nghĩ nên trao đổi ngay tại thơt này, vì khi xác định được chỗ đó là giao lộ hay k, thì mới có câu trả lời là xxx tít đúng hay sai. Và biển 411 có cần thiết hay k.

Do đó, em nghĩ bác cứ tiếp tục trao đổi, lắng nghe thì bác sẽ thấy nhẹ nhàng và hiểu thêm quan điểm người khác. Em sẽ phản biện tiếp các lập luận của bác ở các còm tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trong lúc e phản biện bác Nguyen T, các bác khác cứ cho thêm ý kiến về:

1. tính chất đoạn rẽ từ HVT sang PĐG tại CV HVT và đoạn quay đầu từ ĐBP về hướng SG có gì khác nhau k?

cv-hvt-png.105535
vx-hang-xanh-png.105536


Và:
2. chỗ vòng tròn đen này có coi là "giao lộ" k nhé:
giao-lo-png.105547
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em dùng luôn lập luận của bác Nguyen T hén:
- Luật GTĐB Điều 3 Khoản 1:
1. Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ,hầm đường bộ, bến phà đường bộ.

Có rất nhiều loại đường tùy theo phân cấp quản lý, tiêu chuẩn kỹ thuật..... Như đường quốc lộ, đường tỉnh,..... đường cao tốc, đường phố, đường 1 chiều, đường 2 chiều, đường đôi...... mà luật GTĐB đã quy định.

- Nhưng theo QC41/2012/BGTVT, Điều 4, Khoản 20:
4.20 Tên các bộ phận chủ yếu của con đường được chỉ dẫn ở hình cắt ngang kèm theo (Hình 1 và 2):

....
Ở phần này, rút ra kết luận:
"Dải phân cách" là một bộ phận của "Đường". Mà ở đây bác Đâm quen gọi là "Con lươn"
Và nếu trên "dải phân cách" (Đâm: "Con Lươn") đó, người ta xe hở nó ra ( có nhiều mục đích, như làm lối đi bộ, làm chỗ quay đầu, làm nới đậu xe), bác Đâm gọi là đoạn "con lươn hở". Vậy "con lươn hở" chính là con lươn được làm hở ra! Do đó, theo luật, nó vẫn là 1 trong những bộ phận cấu thành của "đường".

- Nơi đường giao nhau cùng mức là gì?
Theo Luật GTĐB, Điều 3, Khoản 11:
11- Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.

Theo lý luận của bác Đâm, như vậy "dải phân cách" (đang là một bộ phận của "đường") sẽ tạo thành: "Nơi đường giao nhau cùng mức " (còn gọi là "Giao lộ") với chính con đường đang bao hàm nó!

Trong trường hợp cụ thể ở đường ĐBP. Các trường hợp khác, muốn tranh luận, xin mời bác Đâm mở ra 1 topic khác.
Phải khẳng định
1- Nó là đường đôi, vì có dải phân cách ở giữa 2 chiều của con đường.
2- Chỗ quay đầu xe là một bộ phận của đường ĐBP, do đó nó thuộc đường ĐBP chứ không thể là một con đường khác. Do đó, chỗ gọi là "con lươn hở" chỉ là "chỗ quay đầu".
3- Nếu bác vẫn gọi chỗ quay đầu đó là đường, xin mời bác quay lại QC41-2012/BGTVT. Điều 4, Khoản 20!

Nếu theo QC41-2012/BGTVT. Điều 4, Khoản 20 như bác Nguyen T trích dẫu thì:
đường, thì bao gồm những thành phần như sau:
untit11led-jpg.106799

unti22tled-jpg.106800

Vậy xin hỏi bác Nguyen T câu thứ 3 sau 2 câu ở post trên:
3. Nếu k có đầy đủ các thành phần như trên (14 mục), thì có được coi là "đường"? hay cứ phải đủ 100% thành phần thì mới được coi là "đường"?
4. Có 1 định nghĩa nào trong luật về "đường" hay k? (hay chỉ có "đường bộ, và các loại đường khác như bác Nguyen T đã liệt kê).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/12/13
205
31
28
Cá nhân em sau khi theo dõi các phần tranh luận cảm thấy "ngơ ngác" và "bội thực" trước một rừng thông tin. Em nghĩ không riêng gì em , mọi người đều mong muốn tập trung vào chủ đề : Giao lộ tại Hàng Xanh nên quay đầu như thế nào, rẽ trái như thế nào cho đỡ tốn bánh mì.
Do khi muốn đi Thanh Đa, em đi Bạch Đằng, đi thẳng thì lên cầu vượt , nhưng em muốn hiểu cách đi đường dưới như thế nào ?
Cám ơn
 
Hạng B2
27/3/13
145
34
28
Bác
cả tháng rồi, nhưng giờ em mới cắt clip ra để tham khảo ý kiến các bác cái vạch kẻ đường và cái biển cho phép quay đầu, gặp trường hợp em các bác trình bày sao ạ? Lịch trình của em là ôm bùng binh về Thanh Đa ạ. Nhưng chưa thành hiện thực thì bị vẫy vào rồi. Cái này có kiện người kẻ vạch được ko hay phải nhắn tin cho bác Thăng đây ?
Cảm ơn các bác ạ.[/QUOTE
Bác chủ đi lane này bác bắt buộc rẻ trái. Đi thẳng hoặc rẻ phải là "tuýt" ngay
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Cá nhân em sau khi theo dõi các phần tranh luận cảm thấy "ngơ ngác" và "bội thực" trước một rừng thông tin. Em nghĩ không riêng gì em , mọi người đều mong muốn tập trung vào chủ đề : Giao lộ tại Hàng Xanh nên quay đầu như thế nào, rẽ trái như thế nào cho đỡ tốn bánh mì.
Do khi muốn đi Thanh Đa, em đi Bạch Đằng, đi thẳng thì lên cầu vượt , nhưng em muốn hiểu cách đi đường dưới như thế nào ?
Cám ơn

Vấn đề này giải quyết đơn giản mà bác. Có thể đi từ ĐBP rẽ trái vào XVNT hướng QL13 mà được dừng chờ đèn đỏ trước khi vào ôm tiểu đảo rẽ trái. Lý do là có mũi tên đi thẳng+ rẽ trái ở biển 411 hiện nay.

Còn việc tranh luận giữa bác Nguyen T và em chỉ là cái biển 411 đó có hiệu lực từ thời điểm nào, và nên hay k có mũi tên đi thẳng. Việc này k ảnh hưởng đến vấn đề dừng sau khi qua chỗ quay đầu của thớt.
 
Chỉnh sửa cuối: