Chủ đề tương tự
Lý do nằm ở chiếc xe của bác : mua lại của người khác
Khi mua lại bác cũng nên hỏi chiếc này trước đây đã bảo dưỡng ở đâu ? và đã làm những gì ? Có thể khi bác làm ở đại lý B họ không có bất kỳ thông tin trước đó về chiếc xe đã làm gì nên chỉ làm đúng qui trình service B gồm thay nhớt, lọc nhớt ....
Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa thường thay sau 2 năm sử dụng hoặc km sử dụng khoảng từ 32k km và cũng tùy tình trạng xe của bác sử dụng trong điều kiện như thế nào nữa.
Thường thì khi mua xe cũ các chủ xe mới hay hỏi chủ cũ lý lịch cũng như chứng từ cũ còn lưu lại để sau này tiếp tục làm, nếu không có thì chủ sau có thể làm thiếu mà cũng có thể làm dư ( như thay lọc động cơ, dầu hộp số, một số chi tiết khác... ). Một số chủ xe trước đó nếu thật thà thì khai báo đầy đủ tất cả các công đoạn từ A-Z để người sau còn biết để bảo dưỡng nhưng cũng có một số xe chủ xe trước báo là xe "zin" nguyên bản nên cũng không biết sẽ làm gì sau này.
Việc bác cảm thấy "khó chịu" khi mang chiếc xe đi mà không biết làm gì cũng do bác mới sử dụng không nắm rõ các nội dung như trên chứ không phải nơi làm dịch vụ cho bác
Kinh nghiệm làm dịch vụ cho xe của mình là bắt "chết" một ông cố vấn dịch vụ cũng như bắt "chết" một xưởng dịch vụ để chăm sóc chiếc xe của mình để sau này có phát sinh gì thì dễ dàng hơn, giống như đi bác sỹ quen vậy.
Khi mua lại bác cũng nên hỏi chiếc này trước đây đã bảo dưỡng ở đâu ? và đã làm những gì ? Có thể khi bác làm ở đại lý B họ không có bất kỳ thông tin trước đó về chiếc xe đã làm gì nên chỉ làm đúng qui trình service B gồm thay nhớt, lọc nhớt ....
Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa thường thay sau 2 năm sử dụng hoặc km sử dụng khoảng từ 32k km và cũng tùy tình trạng xe của bác sử dụng trong điều kiện như thế nào nữa.
Thường thì khi mua xe cũ các chủ xe mới hay hỏi chủ cũ lý lịch cũng như chứng từ cũ còn lưu lại để sau này tiếp tục làm, nếu không có thì chủ sau có thể làm thiếu mà cũng có thể làm dư ( như thay lọc động cơ, dầu hộp số, một số chi tiết khác... ). Một số chủ xe trước đó nếu thật thà thì khai báo đầy đủ tất cả các công đoạn từ A-Z để người sau còn biết để bảo dưỡng nhưng cũng có một số xe chủ xe trước báo là xe "zin" nguyên bản nên cũng không biết sẽ làm gì sau này.
Việc bác cảm thấy "khó chịu" khi mang chiếc xe đi mà không biết làm gì cũng do bác mới sử dụng không nắm rõ các nội dung như trên chứ không phải nơi làm dịch vụ cho bác
Kinh nghiệm làm dịch vụ cho xe của mình là bắt "chết" một ông cố vấn dịch vụ cũng như bắt "chết" một xưởng dịch vụ để chăm sóc chiếc xe của mình để sau này có phát sinh gì thì dễ dàng hơn, giống như đi bác sỹ quen vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Em cám ơn bác Vĩnh Nam nhé. Xe em trước kia làm bảo dưỡng ở Haxaco, nhưng do Merc Trường Chinh gần nhà em nên em làm ở đây tiện hơn bác ạ.
Em thắc mắc ở chỗ lẽ ra phải có cái danh sách chuẩn các hạng mục mà Service B cần thực hiện, ví dụ như thay dầu, thay lọc dầu, kiểm tra lốp, kiểm tra khung gầm, kiểm tra mức của các dung dịch.... (các công việc này là khá cơ bản cho mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng).
Vì đối với những xe như xe em, những xe mà trước đó bảo dưỡng ở một đại lý khác và nay chuyển qua bảo dưỡng ở đại lý này, thì đại lý này cứ dựa vào cái danh mục đó để thực hiện. Không có cái danh mục này, thật sự là làm khó cho cả người sử dụng lẫn cố vấn dịch vụ.
Có bác nào có thắc mắc giống em không ạ?
Em thắc mắc ở chỗ lẽ ra phải có cái danh sách chuẩn các hạng mục mà Service B cần thực hiện, ví dụ như thay dầu, thay lọc dầu, kiểm tra lốp, kiểm tra khung gầm, kiểm tra mức của các dung dịch.... (các công việc này là khá cơ bản cho mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng).
Vì đối với những xe như xe em, những xe mà trước đó bảo dưỡng ở một đại lý khác và nay chuyển qua bảo dưỡng ở đại lý này, thì đại lý này cứ dựa vào cái danh mục đó để thực hiện. Không có cái danh mục này, thật sự là làm khó cho cả người sử dụng lẫn cố vấn dịch vụ.
Có bác nào có thắc mắc giống em không ạ?
Chính vì cái danh sách chuẩn y như catalogue mà nhiều khách hàng la lên là xe tôi có đi được bao nhiêu mà vô hãng làm 1 cái list kiểm tra và thay thế phụ tùng theo qui trình muốn quay về Toyota đi cho lành. Khổ lắm bác ơiEm cám ơn bác Vĩnh Nam nhé. Xe em trước kia làm bảo dưỡng ở Haxaco, nhưng do Merc Trường Chinh gần nhà em nên em làm ở đây tiện hơn bác ạ.
[BCOLOR=#3366ff]Em thắc mắc ở chỗ lẽ ra phải có cái danh sách chuẩn các hạng mục mà Service B cần thực hiện, ví dụ như thay dầu, thay lọc dầu, kiểm tra lốp, kiểm tra khung gầm, kiểm tra mức của các dung dịch.... (các công việc này là khá cơ bản cho mỗi lần mang xe đi bảo dưỡng).[/BCOLOR]
Vì đối với những xe như xe em, những xe mà trước đó bảo dưỡng ở một đại lý khác và nay chuyển qua bảo dưỡng ở đại lý này, thì đại lý này cứ dựa vào cái danh mục đó để thực hiện. Không có cái danh mục này, thật sự là làm khó cho cả người sử dụng lẫn cố vấn dịch vụ.
Có bác nào có thắc mắc giống em không ạ?
Cám ơn bác Vĩnh Nam đã chia sẻ với em, nhưng em nghĩ tốt hơn vẫn là phải có cái list đó để các anh kỹ thuật có cơ sở để kiểm tra xe chứ không nhất thiết phải thay thế, chỉ thay thế khi phát hiện hỏng hóc bất thường trong lúc kiểm tra thôi.
Em chủ động yêu cầu thay thế chứ không phải từ đại lý, thế em mới thắc mắc ạ!Bác vào hãng người ta kiểm tra xe Bác xong họ sẽ đưa cho 1 cái list thay the rồi còn gì.
Bác đã đi xe Đức thì bỏ thói quen như đi xe Nhật đi. Đi xe mer thì cứ lên xe là lái, mọi vấn đề khác có cảm biến nó lo ( nó có hỏng hoặc vấn đề gì thì nó báo hết lên táp lô). Khi đi bảo trì kỹ thuật viên đã kiểm tra bằng máy.... nên có gì hư hỏng thì họ mới thay chứ Bác thay trước làm gì?
Bác vẫn chưa hiểu ý của chủ thớtBác đã đi xe Đức thì bỏ thói quen như đi xe Nhật đi. Đi xe mer thì cứ lên xe là lái, mọi vấn đề khác có cảm biến nó lo ( nó có hỏng hoặc vấn đề gì thì nó báo hết lên táp lô). Khi đi bảo trì kỹ thuật viên đã kiểm tra bằng máy.... nên có gì hư hỏng thì họ mới thay chứ Bác thay trước làm gì?
Bác ấy muốn là nên có cái list cần thay thế (theo chu kỳ) cho những linh phụ kiện theo các gói service A1, A2, A3 .... vv. Để chủ xe có thể chuẩn bị trước cho việc thay thế các linh kiện đó (trước cả khi mang xe đến xưởng dịch vụ).
Còn những hỏng hóc hoặc lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng thì không đợi đến chu kỳ bảo dưỡng bác ạ.
Cũng không phải hỏng hóc gì cần thay thế cũng sẽ báo lên đồng hồ trên táp lô bác nhé, đi xe còn phải biết "nghe ngóng" tình trạng xe để biết có vấn đề gì khác thường không, sau đó mới yêu cầu nv kỹ thuật kiểm tra và xử lý được.
Thói quen đi xe Nhật cũng chẳng liên quan gì đến trường hợp này cả ....
Chỉnh sửa cuối:
Bác me_mec hiểu đúng ý của em rồi ạ. Em biết là hệ thống nào của xe Merc cũng có cảm biến điện tử, nhưng những cảm biến đó chỉ báo lên táp-lô khi hỏng hóc đã xảy ra.
Các Service A hay B là kiểm tra định kỳ, mỗi lần làm định kỳ là để các anh kỹ thuật viên kiểm tra bằng mắt các hệ thống cơ khí, kết cấu ở khung gầm, hoặc siết lại các đai ốc ở hệ thống lái chẳng hạn... Và từ đó họ phát hiện ra những hỏng hóc và yêu cầu khách hàng sửa trước khi xe bị hư dọc đường các bác ạ. Chính vì vậy nếu không có cái check-list cho Service A hay B thì các anh thợ chẳng biết mình phải nhìn vào đâu hay phải kiểm tra cái gì. Chắc do công việc của em có dính liếu chút đến bảo dưỡng nên em muốn biết xem các anh kỹ thuật làm gì và muốn tìm hiểu thêm về cái xe mình đang đi, chứ nếu không thì chắc em cũng chẳng để ý đến điều này làm gì các bác ạ.
Các Service A hay B là kiểm tra định kỳ, mỗi lần làm định kỳ là để các anh kỹ thuật viên kiểm tra bằng mắt các hệ thống cơ khí, kết cấu ở khung gầm, hoặc siết lại các đai ốc ở hệ thống lái chẳng hạn... Và từ đó họ phát hiện ra những hỏng hóc và yêu cầu khách hàng sửa trước khi xe bị hư dọc đường các bác ạ. Chính vì vậy nếu không có cái check-list cho Service A hay B thì các anh thợ chẳng biết mình phải nhìn vào đâu hay phải kiểm tra cái gì. Chắc do công việc của em có dính liếu chút đến bảo dưỡng nên em muốn biết xem các anh kỹ thuật làm gì và muốn tìm hiểu thêm về cái xe mình đang đi, chứ nếu không thì chắc em cũng chẳng để ý đến điều này làm gì các bác ạ.