Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Thưa các bác! Em hỏi ngu tý là tại sao khi chế tạo cả cái xe mà nhà sản xuất không gò, hàn luôn cái chắn bùn gắn liền vào thân xe mà phải lắp rời. Đã lắp rời thì sao không làm bằng INOX hay bằng nhôm, sắt .... mà phải làm bằng nhựa? Em ngu muội không hiểu nên hỏi mong các bác tận tình chỉ bảo đừng ném đá em tội em. Thanks các bác.
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Khi leo trèo nếu chắn bùn cứng sẽ móp và thốn vào chasis thân xe. Còn nếu bằng cao su hay nhựa cùng lắm là gãy ngang. Hiện nay thân xe những chổ hay va đụng trực diện (cản trước và sau) nhà SX cũng kg thiết kế bằng kim loại như những xe đời cũ, mà thay vào đó là nhựa tổng hợp nhằm hạn chế thấp nhất xung lực trực tiếp khi va chạm gây thương vong, vậy mà mấy ông nhà mình xách tiền đi gắn cản inox pó tay thiệt.
 
Hạng B2
24/3/10
143
11
18
52
bibincivic nói:
Thưa các bác! Em hỏi ngu tý là tại sao khi chế tạo cả cái xe mà nhà sản xuất không gò, hàn luôn cái chắn bùn gắn liền vào thân xe mà phải lắp rời. Đã lắp rời thì sao không làm bằng INOX hay bằng nhôm, sắt .... mà phải làm bằng nhựa? Em ngu muội không hiểu nên hỏi mong các bác tận tình chỉ bảo đừng ném đá em tội em. Thanks các bác.

Khi leo lên hay xuống gờ, như lề đường chẳng hạn, thì chắn bùn rất dễ bị cọ quẹt, làm bằng nhựa dẻo mới chịu được. Nếu bằng kim loại thì một là móp méo, hai là xe bị đội lên.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
118.913
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
deepest nói:
Khi leo trèo nếu chắn bùn cứng sẽ móp và thốn vào chasis thân xe. Còn nếu bằng cao su hay nhựa cùng lắm là gãy ngang. Hiện nay thân xe những chổ hay va đụng trực diện (cản trước và sau) nhà SX cũng kg thiết kế bằng kim loại như những xe đời cũ, mà thay vào đó là nhựa tổng hợp nhằm hạn chế thấp nhất xung lực trực tiếp khi va chạm gây thương vong, vậy mà mấy ông nhà mình xách tiền đi gắn cản inox pó tay thiệt.

Đồng ý với bác!
 
Hạng B2
17/11/11
330
56
28
Nếu chắn bùn gắn cố định vào thân xe và làm bằng vật liệu kim loại đồng nghĩa với việc gầm xe (điểm thấp nhất cố định của xe) sẽ rất sát mặt đường => chẳng mấy chốc mà kéo xe vô gara
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
deepest nói:
Khi leo trèo nếu chắn bùn cứng sẽ móp và thốn vào chasis thân xe. Còn nếu bằng cao su hay nhựa cùng lắm là gãy ngang. Hiện nay thân xe những chổ hay va đụng trực diện (cản trước và sau) nhà SX cũng kg thiết kế bằng kim loại như những xe đời cũ, mà thay vào đó là nhựa tổng hợp nhằm hạn chế thấp nhất xung lực trực tiếp khi va chạm gây thương vong, vậy mà mấy ông nhà mình xách tiền đi gắn cản inox pó tay thiệt.
Đang nói về 2B ợ?

Em nói thiệt là gắn Inox vào chỉ mang cái đẹp, thiệt hại thì nhiều lắm:
- Tốn tiền
- Làm hạn chế tác việc chịu va đập
- Đôi khi gây ra sát thương ( ví dụ cái nắp chụp ống bo AirBlade)
.....

Em nói nữa chắc có 1 số bác ném đá mất, thôi, tiền ai nấy xài, ai thích gì làm đó :p
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Xuanque nói:
deepest nói:
Khi leo trèo nếu chắn bùn cứng sẽ móp và thốn vào chasis thân xe. Còn nếu bằng cao su hay nhựa cùng lắm là gãy ngang. Hiện nay thân xe những chổ hay va đụng trực diện (cản trước và sau) nhà SX cũng kg thiết kế bằng kim loại như những xe đời cũ, mà thay vào đó là nhựa tổng hợp nhằm hạn chế thấp nhất xung lực trực tiếp khi va chạm gây thương vong, vậy mà mấy ông nhà mình xách tiền đi gắn cản inox pó tay thiệt.
Đang nói về 2B ợ?

Em nói thiệt là gắn Inox vào chỉ mang cái đẹp, thiệt hại thì nhiều lắm:
- Tốn tiền
- Làm hạn chế tác việc chịu va đập
- Đôi khi gây ra sát thương ( ví dụ cái nắp chụp ống bo AirBlade)
.....

Em nói nữa chắc có 1 số bác ném đá mất, thôi, tiền ai nấy xài, ai thích gì làm đó :p
:D
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
Em thì thấy chắn bùn làm = cao su dẻo mềm rất hay..
may là làm = caosu mà chạy đường đá mi văng lên nghe ồn chịu mún ko nổi..??
Hỏi làm = sắt thì như thế nào..??:D
24.gif
24.gif
24.gif