Bác tham khảo thử cái chắn bùn offroad của ESC nó vận hành như thế nào nèbibincivic nói:Có vẻ như các bác đã thỏa mãn với các câu trả lời trên đây, cảm ơn các bác đã trả lời. Em xin hỏi là khoảng sáng gầm xe tính từ đâu dưới đáy xe, ví dụ xe ếch của em KSGX là 20cm vậy mà còn chình ình hai thanh chéo giằng bánh xe sau còn thấp tè. Chiếc ford transit còn lòi hai cái trụ như hai cái cột xuống dưới gầm xe để mà xe sau nhìn thấy ngứa con mắt và nhiều trường hợp khác nữa.. Vậy nếu gắn thêm chắn bùn bằng nhựa hay bằng gì đi nữa thì khoảng sáng gầm được tính từ đâu?
Miếng nhựa chắn bùn được gắn vào xe được một số hãng làm rất cứng và được bắt vào thân xe bằng các con ốc nhỏ xíu, phân thân xe chỗ bắt ốc cũng bằng nhựa, vậy khi có chuyện gì (sụp ổ gà, xuống lề đường hay xẹp bánh...) thì không những nhựa cũng vỡ mà ốc vít hay phần nhựa của thân xe cũng đi luôn. Vậy sao không làm bằng tole mỏng, nhôm....? Thanks các bác đã quan tâm và trả lời.
Hehehe, cảm ơn bác "sâu nhất" tấm hình này em khoái nè, cái chắn bùn của hình nó độ bằng các tấm cao su. Ý em là nguyên bản chắn bùn làm bằng nhựa, có loại rất dày và cứng điển hình như của FORD, thế mới théc méc là sao ko lam bằng kim loại. Làm bằng cao su như hình cũng ok tại sao không làm????deepest nói:Bác tham khảo thử cái chắn bùn offroad của ESC nó vận hành như thế nào nèbibincivic nói:Có vẻ như các bác đã thỏa mãn với các câu trả lời trên đây, cảm ơn các bác đã trả lời. Em xin hỏi là khoảng sáng gầm xe tính từ đâu dưới đáy xe, ví dụ xe ếch của em KSGX là 20cm vậy mà còn chình ình hai thanh chéo giằng bánh xe sau còn thấp tè. Chiếc ford transit còn lòi hai cái trụ như hai cái cột xuống dưới gầm xe để mà xe sau nhìn thấy ngứa con mắt và nhiều trường hợp khác nữa.. Vậy nếu gắn thêm chắn bùn bằng nhựa hay bằng gì đi nữa thì khoảng sáng gầm được tính từ đâu?
Miếng nhựa chắn bùn được gắn vào xe được một số hãng làm rất cứng và được bắt vào thân xe bằng các con ốc nhỏ xíu, phân thân xe chỗ bắt ốc cũng bằng nhựa, vậy khi có chuyện gì (sụp ổ gà, xuống lề đường hay xẹp bánh...) thì không những nhựa cũng vỡ mà ốc vít hay phần nhựa của thân xe cũng đi luôn. Vậy sao không làm bằng tole mỏng, nhôm....? Thanks các bác đã quan tâm và trả lời.
Hồi trước em cũng nghĩ như Bác vì em đi xe sedanchienthang nói:Đúng là cái cản NSX thiết kế bằng nhựa mềm để giảm lực va chạm, khi có lỡ húc vào xe máy thì nó bưng xe lên chứ ko gây chấn động, nhiều ông xót của cứ gắn cản inox trông vừa quê vừa nguy hiểm.
Lúc đi SUV, em vẫn nghĩ thế nhưng rồi không thể chống cự lại việc vài ba tháng lại tét hoặc móp mất một miếng cản sau mặc dù nhựa cũng khá dẻo. Xót lắm.
Rồi, em thay đổi ý định và đi gắn cản sau vào. Xấu và quê 1 tí nhưng nó yên ổn hơn, cho nó húc thoải mái.
Bây giờ, nó lại sinh ra xà mâu tại cản trước vì các vết rất sâu của biển số xe gắn máy. Nhưng bó tay rồi.